07:00  | 

Quảng cáo của Audi R8 bị cấm ở Anh quốc

Đoạn quảng cáo dài hơn 1 phút có tên Audi R8 The Eye bị cấm phát hành tại Anh quốc do bị cho là truyền tải thông điệp tốc độ đem lại sự phấn khích.

Một đoạn quảng cáo mới nhất về chiếc Audi R8 vừa bị cấm bởi Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo Anh quốc (ASA). Theo đó, đoạn video miêu tả con mắt giãn nở thay đổi như siêu xe mỗi khi chuyển số tăng tốc đã vi phạm những quy định về quảng cáo. Quyết định được đưa ra sau khi chỉ có 1 người xem phàn nàn rằng quảng cáo này là vô trách nhiệm.

Quảng cáo của Audi R8 bị cấm ở Anh quốc Audi R8.jpg

Đây là một sản phẩm thuộc công ty Bartle Bogle Hegarty. Quảng cáo bắt đầu bằng con mắt phản chiếu ánh sáng khi xe đi qua một đường hầm. Nó giãn nở theo từng tiếng ống xả và chuyển số. Rồi sau đó âm thanh giảm dần thay thế bằng tiếng nhạc piano nhẹ nhàng. Quảng cáo kết thúc bằng hình ảnh chiếc R8 đi chậm dần. Cùng thông điệp “More Focus. More Drive.” Và “The all new Audi R8” cùng hình ảnh hệ thống phanh gốm carbon.

Audi R8 The Eye

Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo Anh quốc (ASA) cho rằng, quảng cáo thể hiện sự vô trách nhiệm khi mang ý nghĩa tốc độ đem lại sự phấn khích. Trái lại thông điệp tốc độ vốn đi là sự nguy hiểm của chính phủ Anh. Do đó đã vi phạm các quy định về quảng cáo xe hơi.

Thương hiệu mẹ của Audi là tập đoàn Volkswagen đã khiếu nại và cho rằng, quảng cáo không mang thông điệp khuyến khích vượt quá tốc độ. Mà được thực hiện ở tốc độ dưới 50 km/h. Còn sự chuyển động của mắt giống đang tập trung hơn là phấn khích. Audi giải thích, “Quảng cáo không có ý nghĩa nào khác ngoài làm nổi bật hệ thống phanh gốm carbon, động cơ hút khí tự nhiên và hộp số S-Tronic 7 cấp”. Tuy nhiên, ASA đã thẳng thắn bác bỏ.

Đây không phải lần đầu tiên quảng cáo của Audi bị cấm tại xứ sở sương mù. Và dưới đây là những quảng cáo như vậy.

Audi R8 Super Bowl - 'Commander'

Audi RS3 - 'Birth'

'The new Audi R8 V10 Plus'

>> Thông tin liên quan:

 T.A (Trithucthoidai)

Tags: Audi R8

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm