15:41  | 

Toyota Hilux - Kẻ đi "ngược gió"

Không như những mẫu xe bán tải khác luôn đẩy mạnh về thiên hướng thiết kế hầm hố hay công nghệ, Hilux giữ cho mình hình dáng lịch sự, cổ điển và độ bền bỉ "đúng chất" Nhật Bản.

"Người trong cuộc" nghĩ gì?

Anh Dương Văn Phụng (Bình Phước) cho biết: "Cơ duyên tôi tìm đến với Hilux là thông qua những người bạn của mình - những người vốn đã và đang sử dụng dòng xe này hơn 10 năm. Họ tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và sản phẩm của Toyota đã từ lâu nên giới thiệu tôi sử dụng dòng xe này. Tôi liền tậu ngay cho mình phiên bản G của Hilux mà không cần đắn đo nhiều bởi không chỉ bạn bè tôi mà ngay chính bản thân cũng đặt niềm tin vào Toyota từ lâu".

Toyota Hilux - Kẻ đi Nhiều người chọn Hilux bởi tin vào chất lượng của sản phẩm

Không những chỉ sử dụng "vợ hai" cho những chuyến đi vào rừng cao su, Hilux còn giúp anh Phụng có những chuyến du lịch cùng gia đình mà chưa hề gặp phải bất kì trở ngại nào. Khi được hỏi đến những điều không hài lòng với Hilux sau một thời gian sử dụng, anh cười và nói rằng: "Không có gì phải phàn nàn, tôi vẫn đang rất hài lòng về Hilux và chưa có ý định đổi xe khác".

"Hilux đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khi đi công trình của tôi, mặc dù không có một số thứ như camera lùi, các cảm biến như Ranger nhưng bù lại thiết kế rất chắc chắn, tôi rất hài lòng với những gì bỏ ra" - Anh Nguyễn Văn Hải (ngụ Gia Lai) hiện đang sử dụng chiếc Hilux 3.0Q cho biết. Anh Hải chia sẻ thêm, đối với anh, Hilux chỉ có thể so sánh với Ranger thôi chứ các hãng khác anh không quan tâm. Bên cạnh đó, anh luôn hài lòng với khả năng "trèo đèo, lội suối" của Hilux, "người bạn đồng hành" này luôn đáp ứng tốt cho anh trong những chuyến hành trình. Không chỉ dùng đi công trình, anh còn sử dụng để đi gặp gỡ khách hàng. Anh nói, khi dùng xe này để đi gặp đối tác chưa bao giờ anh cảm thấy ngại vì Toyota là thương hiệu có tiếng và thiết kế cũng nam tính, mạnh mẽ, lịch sự chứ không quá trẻ trung như một số mẫu xe cùng phân khúc.

Toyota Hilux - Kẻ đi Toyota Hilux - Kẻ đi

Những khó khăn của con đường vào mỏ than với dường như đã trở thành vô nghĩa với anh Tô Văn Chung (Quảng Ninh). Vì phải làm việc ở nơi có điều kiện đường sá khó khăn như khu vực mỏ than, thêm vào đó là sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm từ Toyota, anh đã chọn cho mình chiếc Hilux 2.5E. Và Toyota Việt Nam đã không phụ sự kì vọng của anh cũng như hành triệu khách hàng khác, chiếc Hilux của anh chưa bao giờ phải sửa chữa quá nhiều. Anh cho biết, chỉ cần đi bảo trì định kì theo lịch bảo dưỡng là cứ "vi vu trên đường thôi" và nếu có cơ hội chọn lại thì anh vẫn chọn Hilux vì đã "lỡ" thích rồi.

Toyota luôn hướng tới khách hàng

Không mang "chất Mỹ" cứng cáp như Ford Ranger, Nissan Navara hay tươi trẻ như Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux được ví như một người đàn ông lặng lẽ khác biệt hẳn thế giới bên ngoài. Vẫn trung thành với những góc bo tròn truyền thống trên các mẫu xe của Toyota, Hilux mặc nhiên dễ dàng nhận ra mà không hoà lẫn vào thiết kê của bất kì hãng nào khác. Mang trên mình đúng sứ mệnh của một chiếc xe bán tải, đi kèm theo Hilux là một thùng hàng để khá to kết hợp với khoảng sáng gầm được thiết kế khá cao nhằm hướng đến khả năng lội nước và vượt chướng ngại vật quá khổ là những ưu điểm đầu tiên có thể đem ra "cân" so với các đối thủ khác.

Toyota Hilux - Kẻ đi Toyota Hilux mang nhiều ưu điểm trong vận hành

Nếu trước đây người tiêu dùng ái ngại với những tính năng thiếu sót trên Hilux đời cũ thì phiên bản 2016 đã chứng tỏ được sự lắng nghe của Toyota với người dùng khi tích hợp các cổng AUX, bluetooth, USB,... Vô-lăng cũng được thêm đầy đủ các nút điều khiển tích hợp như các đối thủ. Bộ ghế da chỉnh điện kết hợp với hệ thống kính tự động lên-xuống chỉ với thao tác một chạm. Việc thay đổi về kết cấu cách âm cũng là một thay đổi lớn của Hilux, hệ thống lái được cải tiến nhẹ nhàng và êm ái hơn cũng là một điểm cộng cho Toyota.

Ngoài ra, điểm cạnh tranh lớn nhất của Hilux so với các đối thủ khác là về mức giá và hệ thống đại lý. Với khoảng giá từ 693.000.000 đến 914.000.000, người dùng có thể sở hữu cho mình một phiên bản của Hilux.

Cùng với hệ thống 29 đại lý chính thức trên toàn quốc, 10 chi nhánh và 5 trạm dịch vụ uỷ quyền, người tiêu dùng có thể thoải mái tận hưởng các dịch vụ của Toyota rộng khắp trên cả nước. Bên cạnh sự cạnh tranh về giá, Hilux hiện đang được bán kèm các gói khuyến mãi như DVD, camera lùi và hỗ trợ tín dụng với mức giá khá ưu đãi cho khách hàng.

Thanh Phan (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (14)


Có thể bạn quan tâm