12:31  | 

Toyota Việt Nam triển khai hoạt động “Tháng môi trường Toyota”

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, vừa qua, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã triển khai “Tháng môi trường Toyota” với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Đây là hoạt động thường niên được Toyota Việt Nam triển khai từ 2008, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho tập thể thành viên, từ đó góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Đến nay, hoạt động đang được từng bước triển khai đến các đại lý và nhà cung cấp của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. 

Toyota Việt Nam triển khai hoạt động “Tháng môi trường Toyota” trụ sở Toyota.jpg “Tháng môi trường Toyota” được tổ chức ngay tại nhà máy Toyota Việt Nam.

Năm nay, hoạt động “Tháng môi trường Toyota” của Toyota Việt Nam bao gồm Cuộc thi “Vườn sinh thái Toyota”, Cuộc thi ảnh môi trường Toyota, Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường,… Bên cạnh đó, là hàng loạt các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu dài hạn đang bắt đầu được triển khai, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, từng bước giải quyết các vấn đề môi trường lao động, sản xuất và hướng tới bảo vệ môi trường chung.

Phát động trong 2 tháng 6&7, Cuộc thi “Vườn sinh thái” là hoạt động nhận được sự tham gia đông đảo và tích cực nhất của các thành viên Toyota Việt Nam, đó là tạo các góc vườn xanh quanh khu vực làm việc. Cuộc thi đã khuyến khích các thành viên phát huy những kiến thức về môi trường, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây, óc thẩm mỹ, tận dụng các nguyên vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, cùng nhau tạo ra những khu vườn mini xanh mướt cây xanh hay sặc sỡ sắc màu của hoa, … mang lại diện mạo mới cho với những góc làm việc xanh, sạch và đẹp hơn. Giải nhất Cuộc thi “Vườn sinh thái” 2016 đã thuộc về khu vườn mang tên “Vườn Đa Sắc” của Phòng Sức khỏe, An toàn, Môi trường thuộc Bộ phận sản xuất Toyota Việt Nam.

Toyota Việt Nam triển khai hoạt động “Tháng môi trường Toyota” Toyota.JPG

Bên cạnh Cuộc thi “Vườn sinh thái”, “Cuộc thi ảnh môi trường” là một hoạt động mới được phát động từ năm 2015 nhằm khuyến khích các thành viên nâng cao ý thức về môi trường xung quanh và nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học thông qua việc ghi lại những hình ảnh về môi trường đẹp, có ý nghĩa do các thành viên tự chụp. Sau 2 tháng phát động, Cuộc thi đã lựa chọn được ba bức ảnh đạt giải nhất, trong đó bức ảnh xuất sắc nhất với thông điệp "Hãy cùng tạo lập một hệ sinh thái khỏe mạnh- ngôi nhà chung của chúng ta” đã được gửi tới tham dự Cuộc thi khu vực Toyota Đông Nam Á trong tháng 8 này.

Song song với các hoạt động khuyến khích sự tham gia của các thành viên nói trên, cũng nhân dịp này, Ban lãnh đạo TMV cùng với các Trưởng bộ phận đã ký Cam kết chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường với các mục tiêu cụ thể. Với cam kết này, Toyota Việt Nam đặt mục tiêu cùng hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản tháng 10/2015 vừa qua.

Trong hoạt động sản xuất, TMV luôn duy trì các hoạt động tiết kiệm điện năng như: tắt thiết bị điện khi không sử dụng, cải tiến hiệu suất hệ thống điều hòa không khí, áp dụng các công nghệ chiếu sáng hiệu suất cao,… Nhờ đó, lượng điện năng để sản xuất ra mỗi chiếc xe ô tô tại nhà máy của Toyota Việt Nam đã giảm từ 373,4 kW/h trong năm 2015 xuống còn 317,6 kW/h trong năm 2016, tức là tiết kiệm được 55,8 kW/h điện trên mỗi xe tương đương 2.546.098 kW/h điện hàng năm.

T.A (Trithucthoidai)

Tags: Toyota

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm