16:35  | 

Chiếc Porsche Panamera cuối cùng của thế hệ thứ nhất được sản xuất

Đã 7 năm kể từ ngày được giới thiệu, chiếc Porsche Panamera cuối cùng của thế hệ đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.

Sau kế hoạch sản phẩm toàn diện và dự án mở rộng nhà máy ở Leipzig, Đức trong 2 năm, chiếc xe Porsche Panamera nguyên bản đã hoàn thành kế hoạch sản xuất sau khi bắt đầu lắp ráp vào năm 2009.

Chiếc Porsche Panamera cuối cùng của thế hệ thứ nhất được sản xuất First_Gen_Porsche_Panamera (3).jpgChiếc Porsche Panamera thế hệ 1 cuối cùng được sản xuất.

Porsche Panamera có thiết kế được kết hợp giữa chiếc sedan hạng sang với chiếc thể thao cao cấp, tiếp bước của mẫu Cayenne và phiên bản giới hạn Carrera GT khi là mẫu xe thứ 3 của thương hiệu được sản xuất tại cơ sở này. Sau 7 năm kể từ ngày được vén màn thì chiếc xe cuối cùng của Panamera thế hệ đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất.

Chiếc Porsche Panamera cuối cùng của thế hệ thứ nhất được sản xuất First_Gen_Porsche_Panamera (1).jpg

Ông Dirk Kolar – CEO của Porsche ở Leipzig, Đức cho biết: “Với sự ra mắt dòng Panamera đầu tiên hồi năm 2009 đã mở ra thêm một phân khúc hoàn toàn mới của hãng với cảm hứng từ dòng sedan và xe thể thao”.

Bên cạnh đó, thế hệ thứ 2 của chiếc Gran Turismo sẽ được sản xuất tại cùng cơ sở với thiết kế cải tiến, rộng rãi hơn, các trang bị và nội thất hoàn toàn mới được dựa trên chiếc 911 thế hệ mới.

Chiếc Porsche Panamera cuối cùng của thế hệ thứ nhất được sản xuất First_Gen_Porsche_Panamera (5).jpg Chiếc Porsche Panamera cuối cùng của thế hệ thứ nhất được sản xuất First_Gen_Porsche_Panamera (4).jpg

Ngoài ra, Porsche Panamera thế hệ mới sẽ sở hữu cấu trúc của nền tảng MSB bao gồm động cơ đặt phía trước và hệ dẫn động bánh sau hoặc bốn bánh. Những chiếc xe sử dụng nền tảng MSB sẽ có động cơ gắn ngay sau trục trước nhằm tạo sự phân bổ trọng lượng tốt hơn, mang đến cảm giác lái thể thao hơn. Bên cạnh đó, MSB còn có ưu điểm là sử dụng nhiều vật liệu có độ bền cao, trọng lượng nhẹ nên sẽ mang đến hiệu suất vận hành tốt hơn cho xe. Sẽ có hai tùy chọn sức mạnh trên mẫu xe này gồm động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, V8 4.0 lít và động cơ diesel V8 4.0 lít.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm