16:17  | 

Ford bắt tay với các thành phố toàn cầu phát triển giao thông mới

Ford sẽ hợp tác cùng với các thành phố lớn trên toàn thế giới, bắt đầu là San Francisco trong việc giải quyết những vấn đề về tắc nghẽn và giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Bước đi đi đầu tiên của hãng Mỹ chính là đưa ra thoả thuận mua lại Chariot, một ứng dụng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe chạy tuyến ngắn tại San Francisco và phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ chia sẻ xe đạp Motivate để mở rộng các dịch vụ hỗ trợ phương tiện di chuyển cho người dân trong trung tâm thành phố. Ford cũng thành lập nhóm Giải Pháp Đô Thị để cùng các thành phố chủ chốt trên toàn thế giới những vấn đề liên quan đến nhu cầu di chuyển của người dân.

Ford bắt tay với các thành phố toàn cầu phát triển giao thông mới Chariot-Ford-GoBike-Hero.jpg

“Chúng tôi liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh để trở thành một hãng không những dẫn đầu về sản xuất ô tô mà còn không ngừng phát triển phương thức dịch vụ di chuyển tiện lợi. Chúng tôi đang phối hợp với rất nhiều thành phố để cùng tìm ra hướng đi và giải quyết các vấn đề còn đang nhức nhối và những vấn đề trong tương lai, nhằm đáp ứng nhu cầu về phương tiện đi lại cho tất cả mọi người,” Mark Fields, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Ford cho biết.

Ford bắt tay với các thành phố toàn cầu phát triển giao thông mới sf.Chariot2.1102.jpg

Việc mua lại công ty Chariot, dựa vào các điều kiện thoả thuận cơ bản giữa hai bên, Ford sẽ cung cấp các dịch vụ xe chạy tuyến ngắn trên toàn thế giới. Dịch vụ này ước tính sẽ được mở rộng trên toàn thành phố San Francisco cũng như thêm ít nhất 5 quốc gia nữa trong vòng 18 tháng tới.

Được thành lập vào năm 2014, Chariot đã sở hữu 100 chiếc xe chạy tuyến ngắn theo 28 tuyến trong vùng vịnh San Francisco. Hiện nay, những tuyến đường này được thiết kế dựa trên nhu cầu của ngừoi sử dụng. Trong tương lai, họ sẽ sử dụng các thuật toán để sắp xếp các tuyến đường thật hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển thực tế của cộng đồng.

Ford bắt tay với các thành phố toàn cầu phát triển giao thông mới image-1920x1280.jpeg

Xe chạy tuyến ngắn của Chariot đáp ứng được những nhu cầu mà taxi và xe buýt thông thường chưa làm thoả mãn được người dùng, có thêm nhiều sự lựa chọn về di chuyển giữa các tuyến đường ngắn, đem lại một trải nghiệm thuận tiện, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Theo một nghiên cứu riêng về Ford được thực hiện bởi công ty KPMG, với mỗi chiếc xe chạy tuyến ngắn được đưa vào dịch vụ trong mùa du lịch cao điểm, các vấn đề về giao thông đô thị sẽ được cải thiện, tương đương với việc giảm thiểu 25 phương tiện tham gia giao thông.

Trung Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm