21:37  | 

Hyundai i30 2017 chính thức được công bố

Sau những hình ảnh teaser hồi đầu tháng 8, Hyundai vừa chính thức công bố những hình ảnh và thông tin về chiếc i30 2017, trước khi mang đến triển lãm Paris Motor Show đầu tháng 10 tới.

Như vậy, Hyundai i30 thế hệ thứ 3 đã được công bố chính thức, trước khi có mặt tại triển lãm Paris Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10. Xe được thay đổi toàn diện từ nội thất cho đến ngoại thất.

Hyundai i30 2017 chính thức được công bố Hyundai i30 (1).jpgHyundai i30 2017.

Thiết kế của i30 2017 mang ngôn ngữ ‘Dòng thác chảy’ mới nhất của hãng xe Hàn Quốc. Lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng góc cạnh hơn, họa tiết tổ ong thay vì cách thanh ngang như đời trước. Cụm đèn pha sử dụng hoàn toàn công nghệ chiếu sáng LED kết hợp với các thấu kính. Trong khi đèn sương mù LED thiết kế gọn gàng lại, vẫn nằm trong hốc hút gió 2 bên. Nhìn từ phía ngang, phần đầu xe có kích thước dài và ít dốc hơn. Trong khi phần mui xe dốc nhiều hơn về phía sau, kết thúc bằng một cánh lướt gió màu đen. Tạo hình này không những giúp i30 2017 đẹp hơn và còn giảm hệ số cản gió chỉ còn 0,30 Cd. Lưới tản nhiệt tích hợp thêm tính năng đóng/mở nhằm quản lý nhiệt độ động cơ.

Phần đuôi xe nhấn mạnh vào chiều ngang. Điểm thay đổi dễ nhận ra nhất là đèn sương mù sau đặt cao hơn và cụm đèn hậu LED tái thiết kế. Mâm xe có đến 3 lựa chọn kích thước gồm hợp kim 17 inch, hợp kim 16 inch và thép/hợp kim 15 inch. Kích thước tổng thể của xe dài hơn 40mm, rộng hơn 15mm, thấp hơn 15mm và chiều dài cơ sở giữ nguyên.

Nội thất rõ ràng đã ấn tượng và sang trọng hơn. Màn hình cảm ứng 8 inch tùy chọn đặt ở trung tâm, tích hợp dẫn đường, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Vô-lăng gọn gàng và trực quan hơn, có chức năng sưởi ấm. Cụm điều khiển điều hòa 2 vùng tự động, điều khiển ít mất tập trung trong quá trình di chuyển so với đời trước. Hơn nữa, nhà sản xuất xe Hàn Quốc còn mang đến cửa sổ trời toàn cảnh và khoang hành lý 395 lít rộng rãi, có thể tăng lên 1.301 lít khi hàng ghế sau gập xuống. Ghế lái có sưởi, đi kèm chức năng nhớ 2 vị trí. Cụm đồng hồ dùng 2 tông màu trắng đen.

Được phát triển tại châu Âu, Hyundai i30 2017 đã trải qua các bài kiểm tra tốc độ tại đường đua Nurburgring danh tiếng và các cung đường khắp châu Âu, từ mùa đông lạnh lẽo trên dãy Alps tại Thụy Điển cho đến thời tiết nắng nóng ở phía Nam đất nước Tây Ban Nha. So với người tiền nhiệm, xe có độ trễ lái ít hơn 10% và phản ứng thân xe nhanh hơn 15 mili giây. Khung gầm thiết kế lại hoàn toàn. Trong khi, hiệu suất phanh được tối ưu, đáp ứng lực phanh tốt hơn.

Hệ thống an toàn của Hyundai i30 2017 tràn ngập. Đầu tiên là công nghệ Tự động phanh khẩn cấp với 3 mức độ, khi phát hiện nguy hiểm phía trước, hệ thống này cảnh báo bằng âm thanh đến người lái. Nếu không phản ứng, xe sẽ rà phanh từ từ và cuối cùng là siết chặt phanh nếu cảm thấy cần thiết. Ngoài ra còn có Kiểm soát hành trình thông minh, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo giao thông phía sau, Hỗ trợ giữ làn đường, Giới hạn tốc độ, Theo dõi tình trạng tài xế và Tự động điều chỉnh đèn pha, hạn chế chói mắt cho người đối diện.

Về động cơ, nhà sản xuất mang đến 3 động cơ xăng và 3 động cơ diesel. Động cơ xăng gồm có 1.4L T-GDI tăng áp, 4 xy-lanh, công suất 138 mã lực; 1.0L T-GDI tăng áp, 3 xy-lanh, công suất 118 mã lực và 1.4 MPI, 4 xy-lanh, công suất 98,6 mã lực. Động cơ diesel có 1 loại 1.6L tăng áp, 4 xy-lanh, nhưng cho 3 mức công suất khác nhau, gồm: 93,7 mã lực, 108 mã lực và 131 mã lực. Kết hợp với đó là hộp số tay 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép

Giá bán dự kiến sẽ được công bố tại triển lãm Paris Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10 tới.

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm