11:15  | 

Nissan NP300 Navara EL – Hơn cả mong đợi

Cách nhìn nhận của người Việt hiện nay với dòng xe bán tải đã khác đi nhiều, thậm chí có người còn “cuồng” với những mẫu xe có thiết kế mạnh mẽ này.

Chính vì lẽ đó mà một số mẫu pick-up đã trỗi dậy mạnh mẽtrong những năm gần đây như Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux… và dĩ nhiên không thế thiếu cái tên Nissan NP300 Navara EL.

Mục tiêu trong tầm tay

Nissan NP300 Navara EL được ra mắt công chúng vào tháng 04/2016 với mục tiêu trở thành một mẫu xe có thể “đập tan” quan niệm về sự yếu kém ở hầu hết các tính năng của dòng xe bán tải. Nó cũng được sản xuất rađể đồng hành cùng chủ nhân ở bất cứ nơi đâu.

Nissan NP300 Navara EL – Hơn cả mong đợi nissan-navara-el (1).jpgVới những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng ở phía hông nhưng lại khá gồ ghềở mặt trước, các kỹ sư thiết kếcủa Nissan không rõ vô tình hay cố ý đã biến Navara trở thành hình tượng của việc kết hợp hài hòa giữa nét nhẹ nhàng bản sắc châu Á và sự mạnh mẽ, cứng cáp của châu Âu.

Với những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng ở phía hông nhưng lại khá gồ ghềở mặt trước, các kỹ sư thiết kếcủa Nissan không rõ vô tình hay cố ý đã biến Navara trở thành hình tượng của việc kết hợp hài hòa giữa nét nhẹ nhàng bản sắc châu Á và sự mạnh mẽ, cứng cáp của châu Âu.

Nissan dường như khá ưu ái với phiên bản EL khi chỉ với 649.000.000 nhưng lại được tích hợp khá đầy đủ các tính năng như phân phối lực phanh điện tử (EBD), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), chức năng chống trộm và những tính năng cơ bản khác.

Mang trên mình hộp số tự động 7 cấp cho cảm giác lái tốt hơn, phiên bản EL còn sở hữu hệ thống treo sau đa liên kết tiên tiến mang lại sự thoải mái khi lái xe và khả năng vận hành êm ái.

Với khả năng vận hành tốt, cảm giác lái thoải mái, các tính năn an toàn và hiện đại được tích hợp khá nhiều, Nisan NP300 Navara EL chính là mẫu xe kế thừa toàn bộ giá trị cốt lõi của Nissan 80 năm qua trong thị trường xe bán tải. Và cùng với mẫu xe này, mục tiêu định nghĩa lại về xe bán tải của Nissan Việt Nam có lẽ không còn xa.

Vượt qua sự mong đợi của người dùng

Với sở thích đi dã ngoại để tận hưởng sự yên bình sâu thẳm của núi rừng và cả thú vui off-road, anh Bùi Trọng Nhân (Tp.HCM) thường xuyên dùng chiếc Navara EL của mình "cày" trên những cung đường khó nhằn với cả dân địa phương từ Lâm Đồng, Đắk Nông đến cả Bình Phước, Gia Lai,... cùng với những người bạn có cùng đam mê.

Nissan NP300 Navara EL – Hơn cả mong đợi nissan-navara-el (3).jpg
Với khả năng vận hành tốt, cảm giác lái thoải mái, các tính năn an toàn và hiện đại được tích hợp khá nhiều, Nisan NP300 Navara EL chính là mẫu xe kế thừa toàn bộ giá trị cốt lõi của Nissan 80 năm qua trong thị trường xe bán tải. 

"Chiến binh" của anh được nâng cấp đôi lốp địa hình, một họng hút gió "độ". Đơn giản vậy thôi mà nó đã cùng anh "chinh phục" biết bao cung đường Tây Nguyên đầy nắng và gió. Để rồi đêm đến, cả người và xe cùng nhau tận hưởng cái lành lạnh tê da, cái buốt nhẹ nơi cánh mũi khi hít một hơi dài không khí trong lành. Cả người và xe bên những ly cà phê hay bình trà nóng được đun bằng chiếc bếp dã chiến, và đặc biệt hơn là cái sự yên tĩnh của rừng già, tránh xa sựồn ào, ngột ngạt của thành phố.

Chia sẻ với tôi, anh Nhân cho biết, Navara EL với anh là quá đủ để đi những chuyến hành trình như thế này vì anh không "chơi” off-road “hạng nặng" mà chỉ cần dùng để đi du ngoạn đến những vùng xa xôi để "xả stress". Ngoài việc dùng để đi du lịch cùng bạn bè, anh còn dùng để đi chơi cùng gia đình, đi làm hàng ngày vì khá dễ điều khiển trong phố và xử lý khi có tình huống bất ngờ, tính năng cũng tích hợp đầy đủ nên không cần mua xe cỡ nhỏ và đặc biệt thiết kế rất là "chất".

Nissan NP300 Navara EL – Hơn cả mong đợi navara-el.jpg

Đối với người mới biết lái thì có vẻ xe bán tải cũng là một thử thách không hề nhỏ nhưng tôi cũng khá bỡ ngỡ khi được nhận được những lời chia sẻ từ anh Đặng Thanh Tùng (Tp.HCM). Anh cho biết, anh vừa lấy bằng lái được hơn 1 tháng thì mới chọn xe. Ban đầu theo nhiều người, anh chọn những mẫu xe sedan nhỏ gọn và được khuyến cáo là "cho người mới tập lái" nhưng rồi một người bạn của anh đang sử dụng Navara VL hướng dẫn anh chọn phiên bản EL. Anh đã "yêu ngay cái nhìn đầu tiên" và sau vài ngày suy nghĩ đắn đo, anh đã chọn cho mình mẫu xe này.

"Xe có thiết kế mạnh mẽ, nam tính, tính năng tích hợp khá nhiều, vận hành êm ái và tính chất công việc nên tôi mới quyết đinh mua" - anh Tùng chia sẻ thêm.

Nissan NP300 Navara EL – Hơn cả mong đợi nissan-navara-el (4).jpg

Hơn một tháng gắn bó cùng "vợ hai", anh Tùng tâm sự: "Lúc đầu tưởng khó lái nhưng lên xe làm quen nhanh lắm, lái cũng nhẹ nhàng, từ lúc mua đến nay anh chỉ phải đi bảo hiểm 2 lần sơn lại vết xước do cọ quẹt thôi, giờ thì "pro" lắm"- nói rồi anh phá lên cười.

Công việc của anh Tùng thường phải đi vào công trình, có khi hôm trước anh đang ở miền Tây, hôm sau anh lại đã ở miền Đông, "khi mình đi dưới 50km/h thì có vẻ xe hơi ì nhưng trên 50km/h thì xe chạy ổn lắm".

Khi được hỏi về thương hiệu khác, anh Tùng cho rằng: “Tôi đang rất hài lòng với mẫu xe hiện tại, với số tiền bỏ ra thì không thể đòi hỏi gì thêm về tính năng. Những gì đang có trên xe là quá ổn. Bên cạnh đó, tôi cũng tin tưởng vào chất lượng cũng như thương hiệu của Nissan nên chưa ngấp nghé thương hiệu nào khác”.

Nhật Thanh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm