13:10  | 

100.000 xe điện Renault đã đến tay khách hàng

Renault vừa bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000. Đây là chiếc Renault ZOE tại thủ đô Oslo của Na Uy.

Năm năm kể từ khi ra mắt chiếc xe điện Renault đầu tiên, Renault đã bàn giao chìa khóa cho khách hàng xe điện thứ 100.000. Đây là chiếc Renault ZOE, được bán cho ông Åsmund Gillebo, một người Na Uy 41 tuổi. Khi nhận chiếc ZOE, ông đã được tặng năm năm sạc từ Fortim và 100.000 phút sạc từ Grønn kontakt, hai nhà cung cấp năng lượng địa phương.

100.000 xe điện Renault đã đến tay khách hàng Renault bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000.jpgCRenault vừa bàn giao chiếc xe điện thứ 100.000. Đây là chiếc Renault ZOE tại thủ đô Oslo của Na Uy.

Trong nửa đầu năm 2016, Renault đã bán được hơn 15.000 xe điện (không kể Twizy), tăng 32 % so với cùng kỳ năm ngoái. Thành công này đã khẳng định vị trí dẫn đầu của Renault tại thị trường châu Âu, đặc biệt là cho dòng xe đa dụng.

Renault hiện cung cấp dòng sản phẩm 100% chạy điện đầy đủ nhất trên thị trường, cho phép đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dòng sản phẩm này bao gồm mẫu ZOE nhỏ gọn dễ dàng đi lại trong thành phố, mẫu xe đa dụng Kangoo ZE, mẫu Twizy hai chỗ nhỏ gọn (phiên bản đa dụng là Twizy Cargo), cuối cùng là mẫu sedan RSM SM3 ZE (xe điện bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc).

Mẫu ZOE, xe điện bán chạy nhất tại châu Âu, chiếm lĩnh thị trường ô tô điện cá nhân với hơn 23 % thị phần. Kangoo ZE, mẫu xe điện đa dụng hàng đầu tại châu Âu trong ba năm liên tiếp và đã thắng một số dự án thầu trong đó có Bưu chính Pháp và Nhà cung cấp điện Pháp ERDF tại Na Uy. Và với 17.000 xe đã bán, Twizy trở thành mẫu xe tiên phong cho xu hướng di chuyển mới trên toàn thế giới.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm