06:30  | 

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry?

Thiết kế hiện đại, phá cách, nội thất sang trọng và tiện nghi, động cơ 1.6L turbo công suất 190 mã lực chính là những thế mạnh của Renault Talisman 2016 để cạnh tranh lại với Toyota Camry, Honda Accord, ...

>>> ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Chính thức được giới thiệu hồi tháng 9 năm ngoái tại Frankfurt Motor Show và đặc biệt từng được bình chọn là mẫu xe đẹp nhất năm 2015 tại sự kiện Festival ôtô quốc tế lần thứ 31 diễn ra ở Paris, Pháp tháng 1 năm nay, Renault Talisman 2016 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho phân khúc D vốn đang khá chật chội tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (1).jpgRenault Talisman 2016 tại Hà Nội.

Khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe đàn anh Latidute hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, diện mạo của Talisman đã được thay đổi khá nhiều nhằm bắt kịp với xu thế chung của các mẫu xe ngày nay. Hệ thống đèn chiếu sáng gồm đèn chạy ban ngày, đèn pha, đèn cốt, đèn báo rẽ, đèn phanh đều là công nghệ LED hiện đại. Trong đó, thiết kế của của dải đèn chạy ngày ấn tượng tạo nên một khuôn mặt rất thu hút ánh nhìn cho Talisman 2016.

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (9).JPG Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (12).jpg

Cụm lưới tản nhiệt có thiết kế tương đồng Koleos 2016 với 4 nan ngang đi kèm logo thương hiệu xe Pháp. Talisman được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch đi kèm lốp 225/55, gương chiếu hậu chỉnh điện, ốp kim loại viền kính. Tiến ra phía sau, cụm đèn hậu tiếp tục trở thành tâm điển của người nhìn nhờ thiết kế độc đáo. Ngoài ra, đuôi xe còn nổi bật với cặp ống xả giả làm từ kim loại mạ chrome, logo thương hiệu Renault đặt chính giữa.

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (16).jpg

Renault Talisman 2016 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.850 x1.870 x1.460 mm, chiều dài cơ sở 2.810 mm. So với đối thủ Toyota Camry 2015, Talisman có kích thước nhỉnh hơn đôi chút. Xe được vận hành trên platform CMF hiện đang là ngôn ngữ thiết kế mới đậm chất thương hiệu xe Pháp.

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (17).JPG

Tiến vào bên trong, Talisman 2016 nổi bật với ghế ngồi bọc da, đèn nền tùy chọn màu sắc, màn hình cảm ứng 8.7 inch tích hợp công nghệ giải trí đa phương tiện R-Link 2 độc quyền từ Renault. R-Link 2 giống như một chiếc máy tính bảng cá nhân tích hợp hệ thống định vị dẫn đường Tomtom 3D tích hợp bản đồ Việt Nam, nhận lệnh bằng giọng nói, kết nối bluetooth, ... Hệ thống âm thanh là 13 loa bose công suất cao và 2 loa cao tần.
>>> Ảnh chi tiết Renault Talisman 2016 tại Hà Nội

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (32).JPG

Vô-lăng trên xe là loại 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng cơ bản, cần số bọc da, phanh tay điện tử. Ghế lái chỉnh điện và nhớ 6 vị trí, tích hợp chức năng massage giúp người lái thư giãn ngay lập tức với 4 động cơ được lập trình sẵn massage từ phần thắt lưng trở lên.  Hệ thống điều hòa có khả năng đo độ ẩm và tự động điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm để tránh làm mờ cửa sổ và kính chắn gió.

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (21).jpg

Không gian bên trong xe được đánh giá khá cao bởi sự rộng rãi. Chiều cao từ nệm ghế đến trần xe là 902 mm ở hàng ghế trước và 855 mm ở hàng ghế sau, khoảng rộng đầu gối 262 mm ở hàng ghế sau, mức rộng nhất trong phân khúc này. Khoang hành lý của Talisman cũng được đánh giá là lớn nhất trong phân khúc với thể tích 608l, có thể chứa được tới 4 túi đánh golf.

Về trang bị sức mạnh, Renault Talisman 2016 tại thị trường Việt Nam sở hữu khối động cơ Turbo 4 xi-lanh dung tích 1.618cc phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số trên xe là loại tự động 7 cấp ly hợp kép EDC. Talisman được trang bị hệ thống Multi-Sense cung cấp cho người dùng 4 chế độ lái khác nhau là Comfort, Eco, Sport và chế độ lái cá nhân hóa Perso.

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (18).jpg

Renault Talisman 2016 đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ EURONCAP với những trang bị nổi bật như hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (Adaptive Cruise Control System) và hạn chế tốc độ (Speed Limiter); Hệ thống cân bằng điện tử (ESP); Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA); Hệ thống đỗ xe tự động (EPA); hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS); Cảnh báo vượt quá tốc độ (OSP); Cảnh báo điểm mù (BSW); Cảnh báo sai làn đường; Cảm biến đỗ xe phía trước/phía sau kết hợp camera lùi. Ngoài ra,Talisman còn được trang bị hệ thống 6 túi khí an toàn và 2 vị trí chờ lắp ghế trẻ em Isofix ở hàng ghế sau.

Renault Talisman 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry? Renault Talisman Autodaily (15).JPG

Dự kiến, giá bán của mẫu xe rất được chờ đợi này sẽ chính thức được công bố tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào cuối tháng 10 tới ở Sài Gòn. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của hàng loạt những cái tên như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6, peugeot 508, ...

>>> Ảnh chi tiết Renault Talisman 2016 tại Hà Nội

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm