09:35  | 

SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình”

Tại triển lãm Thành Đô Auto Show 2016 đang diễn ra tại Trung Quốc, thương hiệu Brilliance Jimbei đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV Diazi với thiết kế được cho là “nhái” mẫu xe hạng sang Acura MDX đời 2014.

Thêm một lần nữa, các hãng xe lớn trên thế giới tiếp tục giới trở thành nạn nhân của các hãng xe đến từ Trung Quốc trong vấn nạn sao chép ý tưởng thiết kế một cách “trắng trợn”. Lần này đến lượt thương hiệu xe sang Acura với mẫu MDX phiên bản 2014 bị đơn vị Jimbei nhái lại thiết kế trên mẫu SUV giá rẻ Diazi vừa ra mắt.

SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình” Jimbei Diazi (6).jpg

Sự xuất hiện của Jimbei Diazi tại triển lãm Thành Đô Auto Show 2016 đã làm khá nhiều người phải bất ngờ mẫu xe này có phần lớn các chi tiết thiết kế giống với mẫu SUV hạng sang đến từ Nhật Bản Acura MDX. Jimbei lựa chọn Acura MDX đời 2014 để sao chép trong khi thời điểm hiện tại MDX đã có phiên bản cải tiến 2016.

SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình” Jimbei Diazi (2).jpg

Từ thiết kế tổng thể đến các chi tiết nhỏ trên Jimbei Diazi đều cho thấy sự trùng lặp ý tưởng với mẫu Acura MDX đời 2014. Cụm lưới tản nhiệt của Diazi hình quả trám với thanh kim loại mạ chrome bản lớn gắn logo thương hiệu Jimbei. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu xe này tại vị trí mặt trước chính là cụm đèn pha dạng LED của trên MDX nay chỉ còn là loại bóng thông thường.

SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình” Jimbei Diazi (4).jpg

Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế gần như không khác biệt so với bản gốc là Acura MDX. Chính giữa cụm đèn hậu là một thanh kim loại mạ chrome sáng, cản sau làm từ kim loại khá chắc chắn. Kích thước tổng thể của Diazi lần lượt là dài 4.745 mm, rộng 1.856 mm, cao 1.710 mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 2.730 mm trong khi MDX là 2.820 mm.

SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình” Jimbei Diazi (1).jpg

Ở bên trong, không gian nội thất của xe có thiết kế không mấy khác biệt với MDX thế hệ thứ 3. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng kích thước lớn, phía dưới là cổng điều hòa, màn hình LCD nhỏ, và các nút điều khiển chức năng. Vị trí thẳng ghế phụ thay vì ốp gỗ như trên MDX, Diazi sử dụng chất liệu kim loại. Ngoài ra vô-lăng trên Diazi có thiết kế 3 chấu với đáy cắt vát trong khi Acura MDX là loại tròng chấu.

SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình” Jimbei Diazi (3).jpg SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình” Jimbei Diazi (5).jpg Nội thất Jimbei Diazi và Acura MDX 2014.

Các Jimbei Diazi được trang bị khối động cơ Turbo 1.5L sản sinh công suất tối đa 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tại Trung Quốc, xe sẽ được bán ra từ tháng 11 tới với giá đề xuất từ 100.000 – 140.000 nhân dân tê tương ứng 14.975 đến 20.965 USD. Mức giá này rẻ hơn khá nhiều so với con số 110.665 – 119.051 USD của Acura MDX tại thị trường này.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm