09:28  | 

Tậu Pagani Huayra hơn 80 tỷ, đại gia Minh Nhựa bán Bugatti Veyron

Ít ngày sau khi chính thức mở công siêu phẩm Pagani Huayra, sáng nay chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam của đại gia Minh Nhựa đã được đưa ra Showroom để tìm chủ mới.

Được đưa về từ tháng 2 năm 2012, tuy nhiên số lần lăn bánh ra đường của siêu phẩm Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lần gần đây nhất giới chơi xe được chứng kiến mẫu Hypercar này lăn bánh trên phố là hồi giữa tháng 2 vừa qua. Và hôm nay (16/9), sau 4 năm gắn bó, đại gia Minh Nhựa đã chính thức nói lời chia tay siêu phẩm này để dọn chỗ cho một Hypercar mới khác về garage nhà mình.

Tậu Pagani Huayra hơn 80 tỷ, đại gia Minh Nhựa bán Bugatti Veyron bugatti.jpgHình ảnh chiếc Bugatti Veyron của đại gia Minh Nhựa tại Showroom.

Hình ảnh chiếc Bugatti Veyron xuất hiện tại một showroom chuyên kinh doanh siêu xe tại Sài Gòn khiến không ít người phải bất ngờ bởi mẫu xe này đã gắn bó mật thiết với tên tuổi của đại gia 8X Sài Thành. Tuy nhiên nhiều người cũng hy vọng khi tìm được chủ mới, chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam này sẽ có nhiều cơ hội được lăn bánh hơn.

Bugatti Veyron của đại gia Minh Nhựa thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008, được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế của Veyron đơn giản nhưng mang tính khí động học cao, đặc trưng của Bugatti. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt dạng lưới, logo Bugatti nhỏ chính giữa, 2 hốc hút gió chia đều 2 bên.

Tậu Pagani Huayra hơn 80 tỷ, đại gia Minh Nhựa bán Bugatti Veyron bugatti Veyron (5).JPG

Xe sử dụng bộ mâm hợp kim mạ chrome sáng 12 chấu đi kèm bộ lốp Michelin PAX được chế tạo riêng, cụm đèn pha 3 bóng đặt ngang. Bugatti Veyron có thiết kế 2 ghế ngồi, động cơ được đặt phía sau, 2 bên sườn xe là 2 hốc hút gió khá lớn. Phần đuôi của xe cũng không có quá nhiều chi tiết phức tạp. Cản sau lớn với những cánh chia gió, chính giữa là ống xả hình tứ giác khá lớn, bên trên là hốc tản nhiệt cho động cơ.

Tậu Pagani Huayra hơn 80 tỷ, đại gia Minh Nhựa bán Bugatti Veyron bugatti (1).jpg Tậu Pagani Huayra hơn 80 tỷ, đại gia Minh Nhựa bán Bugatti Veyron bugatti Veyron (4).jpg

Cánh gió sau của xe có chức năng như một hệ thống phanh khí động học. Khi lái ở tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, người lái đạp phanh, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hiệu suất hoạt động của cánh gió đó tương đương với hiệu quả phanh trên những mẫu xe phổ thông. Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam sở hữu nội thất màu kem sữa kết hợp cũng những chi tiết kim loại mạ chrome sáng.

Tậu Pagani Huayra hơn 80 tỷ, đại gia Minh Nhựa bán Bugatti Veyron bugatti Veyron (11).JPG

Điểm nổi bật nhất tạo nên tên tuổi cho Bugatti Veyron chính là khối động cơ siêu khủng của mình. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm. Với khối động cơ này, Veyron có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Đây chính là tốc độ nhanh nhất thế giới thời điểm mà siêu xe này có mặt trên thị trường.

Tậu Pagani Huayra hơn 80 tỷ, đại gia Minh Nhựa bán Bugatti Veyron bugatti (1) (1).JPG

Việc đại gia này quyết định chia tay ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron có một phần ảnh hưởng không hề nhỏ từ sự xuất hiện của thần gió Pagani Huayra mới về. Trước đó, đại gia 8X cũng đã chia tay với 3 siêu xe đình đám khác là Lamborghini Murcielago SV độc nhất Việt Nam, McLaren 650S Spider và Maserati GranTurismo MC Stradale.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ảnh: Hieu Nghia Auto

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm