15:14  | 

Thiếu gia Dương Kon tậu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II

Sau siêu xe McLaren 650S Spider, Rolls-Royce Ghost Series II chính là cái tên đình đám tiếp theo vừa gia nhập bộ sưu tập xế khủng của thiếu gia Dương Kon.

Thiếu gia Dương Kon tên thật là Đỗ Bình Dương, một doanh nhân trẻ tại Hà Nội nổi tiếng cả nước với thú chơi sưu tập siêu xe đắt giá. Anh từng tham dự hành trình siêu xe Hà Nội Car Passion 2011 và Car & Passion Việt Nam 2011. Những xế khủng đình đám từng qua tay thiếu gia này gồm có Ferrari California độ Hamann, Mercedes G55 AMG độ Hamann, McLaren 650S Spider, Range Rover LWB, ...

Thiếu gia Dương Kon tậu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II duong kon.jpg

Chưa thỏa mãn với những siêu xe mình đã và đang sở hữu, mới đây thiếu gia này tiếp tậu thêm một chiếc sedan siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II được nhập khẩu theo dạng tư nhân về Việt Nam. Trên trang Facebook cá nhân của mình, thiếu gia này hào hứng khoe đây là quà Trung thu của mình.

Rolls-Royce Ghost Series II hiện đang là mẫu sedan siêu sang được khá nhiều các đại gia Việt ưa thích. Xe nổi bật với những đường nét thiết kế mạnh mẽ và sang trọng thể hiện ở ba-đờ-sốc phía trước, bộ đèn pha LED được làm mới hơn bổ sung đèn viền LED ban ngày, đèn sương mù phía dưới cũng sử dụng công nghệ LED.

Thiếu gia Dương Kon tậu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II duong kon 2 (2).jpg

Chắn bùn được định hình lại cao và rộng hơn, thể hiện dáng vẻ năng động so với thế hệ thứ nhất. Đường dập nổi chạy dọc từ biểu tượng Spirit of Ecstasy xuyên suốt nắp ca-pô tăng thêm nét năng động và cá tính cho Ghost Series II. Ghost Series II sử dụng mâm 21 inch, cụm ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, đèn hậu thiết kế theo kiểu truyền thống đi kèm viền kim loại mạ chrome sáng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.399 x 1.948 x 1.550 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 3.295 mm (phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB).

Thiếu gia Dương Kon tậu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II duong kon 2 (1).jpg

nội thất của Ghost Series II nổi bật với những chất liệu bọc cao cấp, ghế trước được thiết kế lại với tựa đùi điều khiển điện tử và điều chỉnh độ cao. Chiếc Ghost Series II của thiếu gia Dương Kon được bọc da màu đen trùng màu ngoại thất. Các ghế sau được bo góc lại nhằm giúp các hành khách dễ dàng truyện trò với nhau. Bảng điều khiển được nâng cấp với hệ thống nút bấm kim loại cùng bề mặt đồng hồ được thiết kế nổi bật trên nền gỗ Verneers.

Thiếu gia Dương Kon tậu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II duong kon 2 (4).jpg

Vô-lăng 3 chấu bọc da có kiểu thiết kế truyền thống của hãng xe siêu sang. Cửa sổ trời toàn cảnh mang nhiều ánh sáng trời vào khoang xe, hệ thống loa giải trí công suất 600W. Ở phía sau, cột chữ C rộng và sâu tạo không gian riêng tư tối ưu cho hành khách. Người sử dụng tại đây cũng được trang bị 2 màn hình LCD giải trí cỡ lớn, hộp làm lạnh tích hợp ly Champagne chân cao, bàn làm việc ốp gỗ tự nhiên thượng hạng.

Rolls-Royce Ghost Series II sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, dung tích xy-lanh 6.6L sản sinh công suất 570 mã lực tại 5.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại là 780 Nm tại 1.500 vòng/phút. Ghost series II sử dụng hộp số 8 cấp, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 249 km/h (có giới hạn).

Tại Việt Nam hiện nay, 1 chiếc Rolls-Royce Ghost Series II chính hãng với những trang bị cá nhân hóa luôn có giá trên 30 tỷ đồng.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ảnh: Tuấn Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm