12:02  | 

Trải nghiệm Ducati 959 Panigale trên đường đua HappyLand

Vừa qua (10/9), Ducati Việt Nam đã cùng thương hiệu dầu nhờn Shell tổ chức chương trình Ducati Trackday dành cho cộng đồng xe phân khối lớn tại trường đua chuyên nghiệp HappyLand.

Chương trình Ducati Trackday ngoài mong muốn kết nối tinh thần đam mê dòng xe phân khối lớn còn mang đến sự trải nghiệm những cảm giác phấn khích ở tốc độ cao trên cung đường đua chuyên nghiệp tại Happy Land, Long An. Bên cạnh các dòng xe đã gắn liền với hình ảnh của Ducati như: Monster 821, Multistrada 1200, Scrambler,… các khách hàng may mắn trong đợt trải nghiệm lần này còn được “cầm cương” chiếc 959 Panigale – dòng sportbike mới của Ducati.

Ducati.jpgDucati Trackday được tổ chức tại trường đua HappyLand.

Sau thời gian nhận thông tin về các nguyên tắc an toàn cũng như những yêu cầu trên đường đua, gần 200 biker từ các tỉnh thành háo hức với mong muốn thử sức tung hoành với “chiến mã” Ducati 959 Panigale. Trên những cỗ máy tốc độ của nhà Ducati, đoàn “chiến binh” được hướng dẫn bởi các chuyên gia hướng dẫn dần tiến đến vạch xuất phát. Sau vòng đầu tiên được gọi là “thử đường”, các biker được làm quen với địa hình của vòng đua với tốc độ thấp vừa phải. Hai vòng kế tiếp chính là lúc mà người và xe hòa làm một. Những cú vút đi với tốc độ khá nhanh kèm theo là tiếng gầm của pô và động cơ khiến người xem không thể không phấn khích.

Những đoạn cua nhẹ nhàng lẫn phức tạp liên tục xuất hiện khi đi ở tốc độ cao khiến cho người cầm lái không những phải vững tâm lý mà còn phải cứng cả tay lái. Hai vòng đua với chiều dài gần 3km nhưng lại mang lại sự phấn khích đến tột độ cho những ai đang có may mắn ngồi trên chiếc Ducati 959 Panigale.

Anh Hữu Nhân (Tp.HCM) cho biết anh rất phấn khích sau khi chạy thử 959 bởi chính anh cũng là một người chơi phân khối lớn lâu năm. “Gia tốc tăng nhanh, đầm chắc khi vào cua, khi cần tăng tốc nhanh thì vào số sống (vào số không bóp côn) cũng khá nhẹ nhàng. Tóm lại tôi rất thích.” Anh Nhân thì cảm thấy phấn khích nhưng với anh Đỗ Trọng (Cần Thơ) lại cảm thấy “hơi lo lắng” do lần đầu tiên anh thử tài trên một chiếc xe sport như thế này. Tuy nhiên chỉ sau vòng thứ nhất thì anh “cơ bản cảm thấy là có thể kiểm soát chiếc xe này”.

Được xếp vào phân khúc dòng xe thể thao hạng trung, 959 Panigale là mẫu xe được cải tiến từ phiên bản 899 trước đó với nhiều cải tiến đáng kể. Động cơ L-Twin đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro4 với dung tích 955cm3 với hành trình piston dài hơn nhằm đạt 157 mã lực (tăng 9 mã lực) ở vòng tua 10.500 vòng/phút , mômen xoắn cực đại 107,4 Nm (tăng 7,4Nm) tại 9.000 vòng/phút.

Thoạt nhìn Ducati 959 Panigale khá giống với phiên bản 1299 tuy nhiên bộ quây đầu xe, đèn trước và phần đuôi được cân đối lại. Công nghệ được tích hợp trên phiên bản này bao gồm: Ducati Quick Shift (DQS) - tính năng cho phép người điều khiển vào số mà không cần phải bóp côn nhưng vẫn đảm bảo độ lướt và êm ái, Riding Mode - Cho phép tùy chỉnh chế độ lái Race (đua), Sport (thể thao) và Wet (đường ướt); các chế độ này ảnh hưởng trực tiếp lên hệ thống ABS, Ducati Traction Control (DTC) và Engine Brake Control (EBC).

Nhật Thanh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm