07:33  |

Đến thành phố biển Nha Trang cùng Volkswagen

Mỗi người đều có cách tận hưởng những ngày cuối tuần riêng biệt, người đi chơi, người ở bên gia đình hay đơn giản là nghỉ ngơi. Chúng tôi cũng có cách riêng, đó là cầm lái những chiếc Volkswagen đến thành phố biển Nha Trang.

Trong một ngày cuối tháng 9, tôi nhận được lời mời tham gia hành trình đến Nha Trang cùng Volkswagen Việt Nam. Cứ mỗi lần nghe đến 2 từ “hành trình”, bản thân bỗng nhiên cảm thấy thích thú và hồi hộp. Bởi đây là điều kiện tốt để hiểu hơn về những chiếc xe, về thương hiệu và cả những phản ứng của khách hàng nơi diễn ra buổi lái thử.

Hành trình diễn ra vào 3 ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật). Ngày đầu tiên di chuyển từ Sài Gòn đến Nha Trang, ngày thứ 2 là ngày diễn ra buổi lái thử cho khách hàng nơi đây và ngày cuối tuần di chuyển về Sài Gòn. Khi vừa biết được lịch trình, tôi đã biết chắc mình sắp có một cuối tuần đầy vui vẻ bên những người bạn đồng hành và những chiếc xe Volkswagen đến từ nước Đức.

Chặng đường đến Nha Trang

Đoàn chúng tôi gồm 7 người cùng 4 chiếc xe đồng hành mang thương hiệu Volkswagen, gồm Polo, Passat, Tiguan và Touareg. Tôi được “cắt cử” cầm lái chiếc xe “em út” trong đoàn là Polo, chiếc xe Đức duy nhất tại Việt Nam có giá bán hơn 700 triệu đồng. Chặng đường ngày đầu tiên sẽ nghỉ trưa ở Phan Thiết rồi đi thẳng đến Nha Trang, tổng quãng đường di chuyển chừng 430km dọc theo Quốc lộ 1A.

Khởi hành lúc 10 giờ 30 phút sáng, đường phố Sài Gòn lúc này đã vãn người qua lại, nên di chuyển ra đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây khá nhanh. Rồi từ đường cao tốc cứ thế bám theo Quốc lộ 1A đến thẳng Nha Trang. Thực ra, ban đầu cả đoàn cũng có ý định đi dọc theo con đường ven biển, nhưng vì lý do thời gian nên đành chọn đường Quốc lộ cho dễ đi. Đối với bản thân tôi, không được ngắm cảnh đôi khi cũng là cái hay, đầu óc cũng dễ chuyên tâm hơn vào việc trải nghiệm lái xe.

Đến thành phố biển Nha Trang cùng Volkswagen Volkswagen (1).jpgĐoàn chúng tôi gồm 7 người cùng 4 chiếc xe đồng hành mang thương hiệu Volkswagen, gồm Polo, Passat, Tiguan và Touareg.

Đường cao tốc cho phép chạy 120 km/h, nên cả đoàn cứ thế băng băng chạy theo thứ tự đã sắp xếp từ trước (Passat, đến Polo, Tiguan và Touareg). Ở dải tốc cao, Polo không bị đuối trước những “người anh” nếu cứ di chuyển đúng tốc độ. Gia tốc khi để chế độ S dễ dàng vượt những chiếc xe “lừ lừ” đi chậm trên đường. Tuy nhiên, điểm yếu lộ rõ khi chuyển làn ở tốc độ 120 km/h khi để lại cảm giác hơi lết bánh phía sau.

Điều bản thân tôi thấy ưng nhất trên Volkswagen Polo là hệ thống dẫn đường Vietmap tích hợp sẵn, trang bị mà phải đi xa mới hiểu được. Vì mối lo đến một vùng đất lạ không đơn giản chỉ là lối đi, đường sá mà còn cả tốc độ cho phép. Hệ thống nhắc nhở mỗi khi đến đoạn cần rẽ và tốc độ trên từng đoạn đường, nếu có lỡ chân đạp ga quá tốc độ, âm thanh cảnh báo “tít tít” phát ra để người lái chú ý mà giảm tốc.

Đặt chân đến trung tâm thành phố Phan Thiết cũng là 1 giờ 30 phút chiều, chúng tôi di chuyển chầm chập đến một quán cơm trên đường Tuyên Quang để dùng bữa. Ăn cơm nóng, gà luộc, húp canh cá như thấy mình được ăn đặc sản. Quán tuy nhỏ nhưng nổi tiếng bởi được toàn những người “sành đi” ghé qua dùng bữa truyền tai nhau.

Đến thành phố biển Nha Trang cùng Volkswagen Volkswagen (2).jpgVolkswagen Touareg.

Sau khi nạp đủ năng lượng, 7 người chúng tôi lại lên đường cho kịp giờ trước buổi tối. Lần này “đổi tài”, tôi chuyển sang lái chiếc SUV Touareg, “thành viên” to lớn nhất trong đoàn. Ngồi lên xe bỗng thấy bỡ ngỡ, vì chỉ 30 phút trước còn ngồi trong một chiếc sedan nhỏ nhắn, giờ đã bước lên một chiếc SUV cỡ bự như Touareg. Nhưng có một điều không thể phủ nhận, Touareg xứng đáng là một chiếc xe hạng sang đậm chất Đức, từ cách thiết kế gọn gẽ, các nút bấm mềm cho đến cả mùi hương dịu dịu của vật liệu da cao cấp. Anh bạn ngồi cùng xe có lẽ vì thấy thoải mái mà ngả ghế ra phía sau, sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon.

Chặng đường buổi chiều có chút thay đổi, đoàn sẽ di chuyển theo hướng qua Bàu Trắng rồi mới nhập vào Quốc lộ 1A. Bàu Trắng đã quá nổi tiếng với giới “yêu xê dịch” bởi vẻ đẹp hoang sơ, 2 bên là cát trắng xóa. Và hơn thế nữa là con đường thẳng tắp, thưa người là điều kiện tốt để băng lướt, trải nghiệm ưa thích của những người “yêu lái” như chúng tôi.

Hết cung đường Bàu Trắng là nhập vào Quốc lộ 1A, từ đây cứ thế tiến thẳng đến thành phố Nha Trang. Tới nơi, đồng hồ cũng đã điểm 6 giờ tối, chúng tôi tìm khách sạn, ăn tối và nghỉ ngơi. Hôm nay chúng tôi sẽ đi ngủ sớm sau một ngày di chuyển đã thấm mệt, chuẩn bị cho chương trình lái thử xe Volkswagen sẽ diễn ra vào ngày mai.

Khách hàng Nha Trang nói gì về Volkswagen?

Nằm trong chuỗi sự kiện Lái thử xe 2016 toàn quốc, chương trình lái thử xe do Volkswagen Việt Nam tổ chức tại địa điểm Lodge Hotel - 42 Trần Phú, thành phố Nha Trang. Tại đây, khách hàng có cơ hội cầm lái và trải nghiệm 4 dòng xe hiện đang phân phối, gồm Polo, Passat, Tiguan và Touareg. Ngoài ra, hãng còn trưng bày mẫu hatchback thể thao Scirocco.

Đến thành phố biển Nha Trang cùng Volkswagen Volkswagen-Test Drive (2).jpg Đến thành phố biển Nha Trang cùng Volkswagen Volkswagen-Test Drive (1).jpg Đến thành phố biển Nha Trang cùng Volkswagen Volkswagen-Test Drive (3).jpg Chương trình lái thử xe Volkswagen diễn ra tại địa điểm Lodge Hotel - 42 Trần Phú, thành phố Nha Trang.

Chương trình đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân nơi đây, lượng người đến với chương trình không ngớt trong suốt thời gian diễn ra. Passat và Tiguan là 2 dòng xe được quan tâm hơn cả. Bên cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ra thích thú ngắm nghía, ngồi thử mẫu Scirocco.

Anh Hiếu, một khách hàng vừa lái thử chiếc Tiguan cho hay: “Lái Tiguan rất bốc ở những số cuối, hộp số 6 cấp cũng mượt mà. Bà chị của tôi đang có dự định mua nên nay đi xem hộ.”

Đến thành phố biển Nha Trang cùng Volkswagen Volkswagen-Test Drive (4).jpgAnh Hiếu, khách hàng lái thử chiếc Tiguan.

Trong khi đó, anh Huy, một người làm kinh doanh tại Nha Trang chia sẻ: “Cuối tuần đi ngang qua thấy trưng bày xe Volkswagen nên tạt vào ngắm, vì tôi mê mẩn chiếc “con bọ” Beetle. Vào rồi, thấy lái Passat khá hay, khi nào đủ điều kiện chắc chắn sẽ lấy một chiếc.”