08:00  | 

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước

Không chỉ được biết đến là thương hiệu sản xuất và phân phối xe máy hàng đầu tại Việt Nam, Honda thời điểm hiện tại còn đang nỗ lực đưa phong trào đua xe thể thao trong nước ngày một phát triển để bắt kịp các nước trong khu vực.

Chính thức bắt đầu tham gia đua xe thể thao từ những năm 1955, Honda luôn coi đây là một trong những hoạt động quan trọng thể hiện những thành tựu về mặt công nghệ của hãng cũng như giúp nâng cao năng lực kỹ thuật cho các nhà nghiên cứu và thiết kế. Đến nay, Honda đã tự tin khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ đua xe thể thao thế giới qua hàng loạt những giải thưởng uy tín.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Dien bien cuoc dua (9) copy.jpg
Honda Việt Nam đang nỗ lực đưa phong trào đua xe thể thao trong nước ngày một phát triển.

Tại Việt Nam, phong trào đua xe thể thao vẫn chỉ dừng lại ở những giải đấu phong trào hay những giải đấu chính thức tuy nhiên số lượng vận động viên tham dự cũng như tính chuyên môn vẫn còn ở mức hạn chế. Giải đua được coi là hợp pháp đầu tiên tại Việt Nam được ghi nhận vào năm 1989 do Sở TDTT thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ. Tuy nhiên cho đến nay, đã 27 năm trôi qua, mặc dù các giải đấu đã được tổ chức thường xuyên và nội dung thi đấu cũng đa dạng hơn thế nhưng vẫn chưa được đánh giá cao và vẫn chỉ dừng lại ở mức độ khá khiêm tốn so với các bạn bè trong khu vực và trên thế giới.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Dien bien cuoc dua ck (2) copy.JPG
Honda Blade là một trong những mẫu xe thường xuyên có mặt trong các giải đua do Honda Việt Nam tổ chức.

Là một nhà sản xuất và phân phối xe máy hàng đầu tại Việt Nam hiện nay cũng như là một thương hiệu có tên tuổi trên bản đồ đua xe thể thao thế giới, tất nhiên Honda không thể khoanh tay đứng nhìn. Những năm vừa qua, Honda Việt Nam không ngừng nuôi ước mơ mang văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp về phát triển trong nước. Minh chứng cho điều đó là việc thương hiệu xe Nhật thường xuyên đồng hành cùng giải đua xe Môtô tranh Cup Quốc gia.


Tay đua Bùi Duy Thông - người từng xuất sắc giành ngôi vị cao nhất và đứng lên bục podium tại chặng Suzuka hạng Asia Dream Cup giải ARRC 2016.

Không chỉ xuất hiện với tư cách là nhà tài trợ chính của giải, Honda Việt Nam còn đứng ra tổ chức công tác đào tạo, huấn luyện để từ đó đưa vận động viên của mình trực tiếp tham dự các giải đấu trong và ngoài nước.Tháng 6 vừa qua tại chặng Suzuka hạng Asia Dream Cup giải ARRC 2016, tay đua Bùi Duy Thông đến từ đội đua Honda Việt Nam đã cùng người đồng đội tới từ Singapore là Azhar Mohd Noor làm nên kì tích khi xuất sắc giành ngôi vị cao nhất và đứng lên bục podium mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 14. Thành tích này đã mở ra một trang mới cho phong trào đua xe tại Việt Nam trước ngưỡng cửa đi lên chuyên nghiệp trong tương lai không xa.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Honda_Racing (31).jpgHonda Racing tại Bình Dương.

Năm 2016, Honda Việt Nam đã chính thức khởi động chuỗi giải đua tại Bình Dương vào cuối tháng 7 vừa qua với khoảng 70 tay đua tranh tài ở 3 hạng mục MSX125, Blade và Wave thị trường, thu hút gần 10.000 khán giả đến xem và cổ vũ. Gần đây nhất, ngày 08 tháng 10 vừa qua, Honda Việt Nam tiếp tục đem ngọn lửa đam mê tốc độ đến với khán giả Bà Rịa ở vòng 11 giải đua xe Môtô tranh Cup Quốc gia. Đây chính là lần đầu tiên Honda Việt Nam đưa một giải đua xe thể thao đến với khán giả Bà Rịa.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Dien bien cuoc dua xe (10) copy.JPG

Tại giải đua lần này quy tụ 56 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tham gia ở 4 hệ đua.Ngoài những hạng mục đua quen thuộc là MSX125, Blade và Wave thị trường, Honda Việt Nam còn đặc biệt đưa mẫu xe côn tay mới nhất WINNER 150 vào thi đấu nhằm mang đến cho khán giả nhiều màn trình diễn tốc độ đỉnh cao và “chất” hơn nữa. Tiếng động cơ mạnh mẽ, những màn bứt tốc ấn tượng đã làm thỏa mãn hàng nghìn khán giả có mặt tại sân vận động Bà Rịa.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Chuan bi (8) copy.jpg Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Dien bien cuoc dua (34) copy.jpg Honda WINNER 150 lần đầu tham dự 1 giải đua chính thức.

Trong lần đầu tiên xuất hiện tại một giải đấu chính thức, WINNER 150 đã nhanh chóng lấy lòng được đông đảo khán giả có mặt tại sân vận động thành phố Bà Rịa. Dưới sự điều khiển của những vận động viên dày dạn kinh nghiệm, những màn thi đấu của WINNER 150 luôn tạo ra được sự hứng khởi và hồi hộp cho người xem qua từng màn bứt tốc, vào cua hay cuộc đua giành ngôi vị cao nhất.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Dien bien cuoc dua (4) copy.jpg Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước Dien bien cuoc dua (8) copy.JPG Honda WINNER 150 lấy lòng được đông đảo khán giả có mặt tại sân vận động thành phố Bà Rịa.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Honda Racing đến với thành phố Bà Rịa thế những lượng khán giả tới xem các vận động viên thi đấu trong ngày đua chính thức là cực kỳ ấn tượng. Từ buổi sáng cùng ngày, đông đảo người dân đã có mặt tại khuôn viên bên ngoài của sân vận động thành phố Bà Rịa để hòa mình vào các hoạt động bên lề của sự kiện. Tại đây, Honda Việt Nam trưng bày nhiều sản phẩm xe và phụ tùng đồ độ chính hãng hay các hoạt động trải nghiệm thu hút đông đảo khách hàng tham dự như bốc thăm trúng thưởng, lái thử mẫu xe côn tay hoàn toàn mới WINNER 150.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước canh gian hang (2) copy.jpg Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước canh gian hang (3) copy.JPG Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước canh gian hang (18) copy.jpg
Đông đảo khách hàng tại thành phố Bà Rịa đến tham dự các hoạt động bên lề của giải đua.

Sau khi đăng kí tại quầy, lần lượt các khách hàng gồm cả nam và nữ sẽ được làm quen với xe tại đoạn đường 2 chiều dài 50 mét bên trong khuôn viên sân vận động Bà Rịa. Tiếp đó lần lượt từng người dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam sẽ có một hành trình trải nghiệm thực tế ngắn trên đường phố. Kết thúc chương trình lái thử, đa số khách hàng đều đánh giá rất cao mẫu xe côn tay hoàn toàn mới của Honda. Trong đó, tư thế lái thoải mái, động cơ vận hành ấn tượng chính là những điểm nổi bật nhất mà những người trải nghiệm nhận thấy trên WINNER 150.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước huong dan lai xe an toan (3) copy.JPG
Chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam hướng dẫn khách hàng đến trải nghiệm và lái thử Honda WINNER 150.

Thông qua chuỗi giải đua xe máy này, Honda Việt Nam hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam trên các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp. Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đào tạo lái xe an toàn, thương hiệu xe Nhật cũng hy vọng góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông mỗi ngày.

Honda Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đua xe thể thao trong nước huong dan lai xe an toan (7) copy.JPG
Khách hàng cầm lái Honda WINNER 150 trải nghiệm ngắn trên đường phố Bà Rịa.

Kết quả chặng đua tại thành phố Bà Rịa:

Hạng mục Blade

- Nhất: Võ Nhật Vinh (số 40)

- Nhì: Trần Minh Tiến (số 43)

- Ba: Bùi Thanh Lâm (số 41)

Hạng mục MSX:

- Nhất: Lại Hữu Đạt (số 60)

- Nhì: Trần Thanh Chương (số 59)

- Ba: Nguyễn Quang Đức (số 57)

Hạng mục WINNER

- Nhất: Đồng Quốc Tài (số 04)

- Nhì: Nguyễn Quang Khải (số 10)

- Ba: Huỳnh Minh Sang (số 28)

Hạng mục Wave 110:

- Nhất: Phạm Duy Tân (số 30)

- Nhì: Đặng Hoàng Minh (số 29)

- Ba: Nguyễn Vũ Tuấn Anh (số 38)

Tới Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm