07:40  | 

Khám phá "tuyệt phẩm" Porsche Panamera 2017 tại Việt Nam

"Tuyệt phẩm" Porsche Panamera 2017 được cải tiến một cách toàn diện với động cơ và truyền động thiết kế lại, khung gầm được hoàn thiện, ý tưởng hiển thị và điều khiển lấy cảm hứng từ tương lai.

Khám phá

Sự xuất hiện của Porsche Panamera 2017 tại triển lãm VIMS 2016 thực sự là điều bất ngờ, bởi mẫu xe này chỉ vừa mới xuất hiện tại Paris Motor Show diễn ra vài tuần trước.

Lấy cảm hứng từ "biểu tượng" 911, thiết kế bên ngoài của Panamera được gọt giũa thể hiện những đường nét tinh tế. Kích thước của Panamera mới lớn hơn ở cả 3 chiều, tăng 35mm chiều cao, 5mm chiều rộng và 5mm ở chiều cao. Mặc dù tăng nhẹ về chiều cao, nhưng mẫu xe bốn cửa trông thấp và dài hơn nhiều. Điều này do các kỹ sư đã giảm chiều cao ở khoang hành khách 20mm. Chiều dài cơ sở tăng 30mm.

Khám phá

Porsche Panamera chỉ tăng 7mm chiều rộng, nhưng lại tạo cảm giác tăng đến vài cm. Hiệu ứng này được tạo ra bởi thiết kế mở rộng ra 2 bên. Đồng thời, một thanh ngang đặt ở lưới tản nhiệt nhấn mạnh về bề rộng. Nắp capo dạng mũi tên phía trên động cơ tạo hiệu ứng tốc độ hơn và thấp hơn so với thế hệ trước. Việc hạ thấp mui xe cho phép phát triển những ý tưởng xe với động cơ gọn nhẹ mới.

Khám phá

Đèn pha LED 4 điểm là đặc điểm nhận dạng đầy thẩm mĩ của thương hiệu Porsche, khởi nguồn từ mẫu xe đầu bảng 918 Spyder. Chỉ riêng đèn pha thôi, hãng cũng cung cấp 3 phiên bản khác nhau.

Khám phá

Panamera không chỉ đơn thuần là khái niệm sedan mà còn là một mẫu coupe 4 cửa. Nhìn từ bên hông, cửa sổ được thiết kế lại với dáng vẻ xuyên suốt, cùng với những đường nét trên thân sau, tạo ra một thể thống nhất mang đậm phong cách Porsche 911. Những thiết kế không thể kể đến là hốc khí phía sau bánh trước. Viền và vè xe cũng trở nên mạnh mẽ hơn.

Khám phá

Vòm bánh xe lớn tạo không gian cân đối khi trang bị bộ mâm kích thước lớn 20 inch trên Panamera Turbo. Hơn nữa, bánh xe ở Panamera thế hệ thứ 2 được đặt dịch về phía trước, làm giảm chiều dài đầu xe và cho một kích thước hoàn hảo hơn.

Khám phá

Những chi tiết nổi bật để xác định phần thân sau không gì khác ngoài cụm đèn hậu công nghệ LED ba chiều tích hợp đèn phanh 4 điểm. Hai cụm đèn hậu được nối liền bằng một dải LED thanh mảnh tinh tế. Ở phiên bản Panamera Turbo, cánh gió tách ra khỏi thân xe, nâng lên cao tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. 

Khám phá

Nội thất của Panamera mới được thể hiện với thiết kế hoàn toàn mới. Trong nhiều chi tiết, các bề mặt cảm ứng thay thế cho các nút bấm cứng nhắc cổ điển, màn hình với độ phân giải cao cũng được áp dụng trong khoang nội thất. Panamera có ghế ngồi thấp đặc trưng, từ đây vẫn có thể nhìn bao quát không gian phía trước.

Khám phá

Cụm đồng hồ là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. 2 màn hình tròn được bố trí 2 bên giữa đồng hồ đo tốc độ vòng tua.

Khám phá

Nút thay đổi chế độ lái trên vô-lăng từ ý tưởng trên chiếc Porsche 918 Spyder. Núm hoạt động theo cơ cấu vặn tròn để tùy chọn 4 chế độ lái Bình thường, Thể thao, Thể thao cao cấp và Cá nhân. Ở giữa là nút bấm có tên gọi phản hồi thể thao, giải phóng tiềm lực công suất tối đa trong tình huống cần tăng tốc gấp.

Khám phá

Đồng hồ dạng analog sang trọng đặt trên bảng taplo, là một phần không thể thiếu trên một chiếc xe hạng sang như Porsche.

Khám phá

Màn hình cảm ứng 12,3 inch đặt ở trung tâm, người dùng có thể thiết lập hiển thị một cách riêng biệt, tích hợp hệ thống PCM, với các tính năng như định vị và một hệ thống điều khiển bằng giọng nói mới có khả năng phản hồi nhanh nhạy.

Khám phá

Ở ngay phía dưới là cần sang số điều khiển điện tử của hộp số PDK. Cần số thiết kế lại, ngắn hơn so với thế hệ trước. Xung quanh đó là bảng điều khiển dày đặc những nút bấm cảm ứng, điều khiển nhiều chức năng khác nhau. Ngay cả tấm chắn của cửa thoát khí trung tâm cũng được điều chỉnh bằng điện qua thanh trượt cảm ứng.

Khám phá

Ghế ngồi đều có thiết kế thể thao ôm lấy người lái, hấp thụ những chấn động tốt. Phía trên trần xe còn được trang bị 2 cửa sổ trời cho người ngồi trước và ngồi sau.

Khám phá

Hành khách phía sau có thể điều khiển điều hòa, giải trí qua một màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm hiện đại. Ở ngay phía dưới là các nút bấm dạng cơ, chế tác tự nhôm cao cấp, bổ sung vào độ sang cho tổng thể chiếc xe. 

Khám phá

Khoang hành lý của Panamera thế hệ thứ 2 có dung tích 495 lít, mở rộng lên 1.304 lít khi gập hàng ghế thứ 2.

Khám phá

Porsche Panamera Turbo dùng động cơ V8 4.0L, tăng áp kép, cho công suất 550 mã lực tại vòng tua 5.750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 770Nm tại vòng tua 1.960 - 4.500 v/ph. So với thế hệ cũ, động cơ tăng thêm 30 mã lực về công suất và 70Nm về mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km trong 3,8 giây, với gói kích hoạt chức năng thể thao, thời gian tăng tốc chỉ còn 3,6 giây. Porsche sử dụng bộ tăng áp kép để cung cấp khí nén cho buồng đốt động cơ V8. Hai bộ tăng áp nghịch chiều sản sinh mô-men xoắn cực đại tại vòng tua máy thấp. Hơn nữa, Panamera Turbo là chiếc Porsche đầu tiên trang bị chức năng kiểm soát xy-lanh thích nghi trong động cơ. Khi vận hành bán phần, hệ thống tạm thời chuyển động cơ 8 xy-lanh về 4 xy-lanh một cách êm ái, nhờ đó giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu 30%.

Tại thị trường Việt Nam, Porsche Panamera 2017 có giá bán chính hãng là 6,98 tỷ đồng cho phiên bản 4S, và 10,66 tỷ đồng cho phiên bản Turbo.

>> Thông tin liên quan:

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm