10:20  | 

Land Rover Discovery phiên bản mới chính thức trình làng

Land Rover vừa chính thức trình làng mẫu Discovery thế hệ thứ 5 với sự thay đổi đáng kể về diện mạo, tính năng cũng như vận hành.

Thiết kế mang tính cách mạng

Discovery mới được phát triển dựa trên mẫu concept Discovery Vision mang tầm nhìn của đại gia đình Discovery được ra mắt tại triển lãm Ô tô New York năm 2014 và là đại diện cho sự khởi đầu căn bản của một trong những mẫu SUV linh hoạt nhất trong đại gia đình Land Rover.

Land Rover Discovery phiên bản mới chính thức trình làng land-rover-discovery (7).jpgLand Rover Discovery thế hệ thứ 5.

Tinh thần phiêu lưu mạo hiểm là điều cốt lõi làm nên giá trị gia đình Discovery và phiên bản mới của Discovery mang trong mình tính AND thực tế và di sản của 27 năm qua với thiết kế hợp thời nhưng không hề mất đi tính đặc trưng vốn có của các phiên bản tiền nhiệm.

Đặc điểm thiết kế bao gồm đường roofline dốc là điểm nhận dạng tiêu biểu từ bốn thế hệ trước của Discovery và điều này mang đến giải pháp cải tiến cần thiết ở Discovery phiên bản mới. Điều này thể hiện rõ qua sự tối ưu hóa không gian ở hàng ghế thứ ba, ngoài ra mỗi hàng ghế đều có chiều cao khác nhau nhằm đảm bảo khả năng quan sát tốt nhất cho mọi vị trí trong xe.

Land Rover Discovery phiên bản mới chính thức trình làng land-rover-discovery (5).jpg

Thiết kế mới của Discovery giúp đủ không gian cho 07 người lớn trong khi chiều dài thân xe không vượt quá 5m (4,970m). Các đối thủ có cùng kích thước này chỉ mang đến 5+2 chỗ ngồi trong khi Discovery mới đảm bảo đến 95% sự thoải mái dành cho hành khách, mang lại sự tối ưu linh hoạt cho không gian bên trong.

Cả hai hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có trang bị mấu ISOFIX (5 vị trí) giúp thuận tiên trong việc lắp đặt ghế ngồi trẻ em trong mọi hành trình. Nội thất Discovery mới là bước cải tiến của Discovery Sport khi khách hàng có thể lựa chọn các nguyên vật liệu cao cấp như da Windsor hoặc các loại gỗ quý.

Land Rover Discovery phiên bản mới chính thức trình làng land-rover-discovery (10).jpg

Gói trang bị tùy chọn Dynamic Design mang đến cho Discovery mới diện mạo thể thao hơn cả bên ngoài lẫn bên trong với cánh cản gió, cản gầm trước sau, ghế da cùng vô lăng và bàn đạp thể thao.

Tính kết nối ưu việt

Discovery mới trang bị công nghệ Intelligent Seat Fold đầu tiên trên thế giới cho hàng ghế thứ hai và ba nhằm điều khiển hệ thống thông tin giải trí thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng smartphone.

Tất cả ba hàng ghế đề trang bị chế động sưởi trong khi điều chỉnh điều hòa được trang bị cho hàng thứ nhất và hai.Ghế người lái và hành khách phía trước được trang bị thêm chức năng massage nhằm mang lại cảm giác thoải mái khi di chuyển trên các cung đường dài.

Land Rover Discovery phiên bản mới chính thức trình làng land-rover-discovery (12).jpg

Ngoài sự phân bổ không gian ghế ngồi rộng rãi và linh hoạt, còn có một yếu tố khác khiến cho Discovery mới trở nên ấn tượng nhờ vào Hệ thống quản lý thông tin giải trí InControl Touch Pro với màn hình cảm ứng 10 inch là điểm nhấn trong thiết kế nội thất của Discovery mới. Với hệ thống này, việc điều khiển trở nên trực quan và dễ dàng hơn.

Bảng thông số điều khiển được thiết kế sắc nét và rõ ràng. Hệ thống định vị dẫn đường navigation có chức năng chia sẻ điểm đến thông qua smartphone giúp hành trình di chuyển được đơn giản hóa. Hệ thống âm thanh Meridian cao cấp 14 loa có thể kết nối tốt với hệ điều hành Android và iOS, cùng hệ thống Wifi 3G không dây giúp tăng trải nghiệm giải trí bằng việc kết nối trực tuyến hay từ thiết bị ngoại vi.

06 cổng sạc 12V giúp Discovery mới phù hợp cho mọi yêu cầu của số đông người sử dụng, đặc biệt là gia đình. Cùng với đó là 07 cổg USB tốc độ cao (có thể lên đến 09 cổng nếu trang bị cho hàng ghế sau cùng) giúp bạn yên tâm sạc cho tất cả thiết bị ngoại vi.

Công nghệ vòng tay chìa khóa thông minh Activity Key phù hợp cho các khách hàng yêu thích thể thao và các hoạt động ngoài trời mà không cần dùng đến chìa khóa truyền thống. Vòng tay này có chức năng chống nước giúp bạn dễ dành khóa mở cửa trong khi chìa khóa chính vẫn nằm trong xe, giúp bạn yên tâm tham gia các hoạt động như bơi lội trong mà không cần bận tâm đến sự an toàn của xe.

Thêm tiện ích không gian để đồ

Land Rover cũng chú trọng vào sức chứa nội thất khi trang bị cho Discovery mới khả năng chứa đến 2.500 lít toàn khoang hoặc 1.231 lít nếu gập hàng ghế thứ ba. Hệ thống màn che cốp sau Powered Innder Tailgate được trang bị nhằm bảo vệ tốt hơn cho hàng hóa lưu cất.

Khi được nâng lên, màn che khoang chứa đồ này có tác dụng cố định đồ đạc nhưng khi được hạ xuống, thiết bị này có thêm phần kéo dài khoảng 285mm giúp trở thành một băng ghế ngồi dã chiến hoặc để các vật dụng phù hợp.

Thoải mái và linh hoạt

Discovery mới có thể vượt mọi đia hình nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ hình học giả lập off-road cùng khả năng đáp ứng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Khoảng sáng gầm xe đạt 283 mm (cao hơn 43 mm) cùng khả năng lội nước cao 900 mm (tăng 200 mm) giúp Discovery dẫn dầu trong phân khúc địa hình, làm tăng sự tự tin khi vượt qua các hố sâu và vùng trũng.

Land Rover Discovery phiên bản mới chính thức trình làng land-rover-discovery (9).jpg

Công nghệ hỗ trợ lái off-road của Discovery Sport dễ dàng ngay cả với những người ít kinh nghiệm. Hệ thống đa phương thức Terrain Response 2 giúp thiết lập các thông số từ độ nhạy chân ga đến điều khiển hộp số, phù hợp với các điều kiện lái khác nhau, các trường hợp góc cua. Không những thế, hệ thống còn hỗ trợ tự động thiết lập ngay cả khi bạn không rõ về tính chất cung đường.

Công nghệ Điều Khiển Thích Ứng Các Điều Kiện Địa Hình - All-Terrain Progress Control (ATPC) được lập trình nhằm tự động duy trì tốc độ phù hợp cho điều kiện địa hình. Khi này, người lái chỉ tập trung vào việc điều khiển thay vì chân ga và phanh.Hệ thống này cũng có thể áp dụng khi di chuyển trên các cung đường trơn trượt.

Công nghệ chế tạo thân xe bằng nhôm cao cấp nguyên khối là bước phát triển vượt bậc của Land Rover khi giúp giảm đến 480kg trọng lượng. Ngoài ra, hệ thống treo trước sử dụng công nghệ thanh nối nguyên khối giúp tăng hiệu quả trong trải nghiệm lái của Discovery mới.

Sức kéo của Discovery mới là một trong những ưu điểm đặc biệt của mẫu xe này và đã được tập trung nghiên cứu cải tiến. Lần đầu tiên Discovery thể hiện khả năng kéo là áp dụng trên đoàn tàu lửa vào năm 1989. Với trọng lượng kéo đứng đầu phân khúc lên đến 3,500 kg (tại Mỹ là 3,720 kg), Land Rover tự hào khi Discovery ngày càng tỏ ra vượt trội mạnh mẽ.

Land Rover Discovery phiên bản mới chính thức trình làng land-rover-discovery (6).jpg

Công nghệ hỗ trợ kéo tiên tiến Advanced Tow Assist là một bước phát triển thông minh khi có khả năng can thiệp vào thông số xe giúp quá trình đảo ngược sức kéo diễn ra hiệu quả hơn.

Hệ thống hỗ trợ đỗ thông minh cũng khiến người ít kinh nghiệm dễ dàng hơn trong việc điều khiển xe. Công nghệ Terrain Response 2 trong trường hợp này cũng hỗ trợ về góc quay xe, kết hợp camera đuôi có hiển thị line dẫn đường nhằm đưa xe vào bãi đỗ dễ dàng.

Hiệu suất ấn tượng

Discovery mới được Jaguar Land Rover trang bị động cơ xăng và dầu hiệu suất cao với phiên bản 04 và 06 xy lanh, tất cả đều sử dụng hộp số tự động 08 cấp. Bao gồm:

• Phiên bản động cơ Ingenium 04 xy lanh 2.0L Td4 sử dụng dầu diesel là mẫu động cơ có hiệu suất tốt nhất và tiết kiệm nhất. Lượng khí thải được giảm thiểu 22%, đạt 159 g/km và mức tiêu thụ hỗn hợp là 5 L/100km.

• Phiên bản động cơ dầu 04 xy lanh tăng áp đội Sd4 có công suất cực đại đạt 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 N/m với mức tiêu thụ hỗn hộp 5.3 L/100km cùng thông số xả thải CO2 là 165 g/km.

• Động cơ dầu diesel 06 xy lanh Td6 cho mức công suất cực đại 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 N/m.

• Phiên bản động cơ xăng siêu nạp 3.0L V6 Si6 giúp Discovery mới có công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 450 N/m. Mang lại hiệu suất và sự linh hoạt cao.

Anh Đức (Trithucthoidai) 

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm