10:27  | 

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016

Độc đáo, tinh tế, sang trọng. Đó là những mỹ từ mà khách thăm quan không ngần ngại dành tặng khi nhận xét về màn trình diễn và không gian trưng bày của hãng xe sang Lexus tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2016.

 

Không gian ngập tràn cảm xúc

Ví thử tôi được làm Ban giám khảo chấm điểm các màn trình diễn và không gian trưng bày của các hãng xe tại Triển lãm ôtô Việt Nam năm nay, hẳn tôi sẽ dành cho Lexus điểm 10. Đó không hẳn là sự thiên vị, cũng chẳng phải Lexus là thương hiệu xe sang duy nhất tại VMS 2016. Đó là thực tế. Có một thực tế không thể chối cãi được rằng, Lexus ở đâu cũng thế: Luôn tinh tế!

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016 Lexus_VMS2016_1-(3)-copy.jpgCó một thực tế không thể chối cãi được rằng, Lexus ở đâu cũng thế: Luôn tinh tế!

Thời gian trình diễn chỉ vỏn vẹn 15 phút ngắn ngủi, nhưng dường như Lexus đã chạm tới mọi giác quan của người xem. Từ gam màu trắng-đen lịch lãm lúc ban đầu đến điểm nhấn sắc đỏ phủ lên mẫu xe coupe thể thao 2 cửa RC Turto. Từ thứ âm thanh lôi cuốn đến những dải lụa trắng mềm mại uốn lượn quanh các sản phẩm hạng sang của hãng xe Nhật Bản.

Kết thúc “show diễn”, ấn tượng là thế, cảm xúc là thế, nhưng đứng ở vị trí khán giả, tôi không nghe thấy một tiếng vỗ tay. Đơn giản, màn thể hiện của các vũ công đến từ HongKong, hay “sức hút” của các sản phẩm Lexus đã khiến toàn bộ người xem “mải miết” quay, chụp mà quên mất nhiệm vụ “tán thưởng” cho những thứ mình vừa được chiêm ngưỡng.

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016 Lexus_VMS2016_1-(4)-copy.jpg

Đó là phần “động”, phần “tĩnh” của gian hàng Lexus cũng để lại ấn tượng không kém. Trên tổng diện tích gần 300m2, với ý tưởng lấy cảm hứng từ thiết kế của không gian giao cảm Lexus Intersect, gian hàng Lexus mang đến cho khách tham quan những cảm xúc lay động. Sự chào đón gợi mở từ cách phối hợp tinh tế giữa chất liệu gỗ được chế tác theo họa tiết hình con suốt đặc trưng của Lexus đi kèm màu sắc trang trí sang trọng và trang nhã.

Chưa hết, trải nghiệm mà Lexus mang tới cho khách hàng không chỉ bằng thứ không gian đặc biệt ấy, mà còn là sự chuyên nghiệp và giàu kỹ năng của đội ngũ nhân lực, và tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật.

Phát biểu tại buổi họp báo ngắn của gian trưng bày Lexus, Ông Paul Carroll – Phó Chủ tịch Lexus Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: "Tại Lexus, chúng tôi hiểu rằng khái niệm về sự sang trọng luôn biến đổi không ngừng. Ngày nay, sang trọng không chỉ đơn thuần là việc sở hữu những món đồ có giá trị, thể hiện vị thế xã hội, mà hơn thế, là trải nghiệm độc đáo của khách hàng thể hiện tính cá nhân của mỗi người. Đó là lý do vì sao, là một thương hiệu xe sang, Lexus luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, chạm đến mọi giác quan. Và tất nhiên, sản phẩm luôn là cốt lõi để Lexus có thể tạo nên xúc cảm và kiến tạo những trải nghiệm tuyệt vời đó.  Cảm xúc của bạn sẽ dâng trào mỗi khi trải nghiệm 1 chiếc Lexus”.

Những sản phẩm “chạm đến mọi giác quan” của con người

Thêm một lần ghi dấu tại các cuộc Triển lãm, tại Vietnam Motor Show năm nay, Lexus đã mang đến 4 mẫu xe sang giàu cảm xúc với thiết kế táo bạo, khả năng vận hành hứng khởi, kỹ nghệ thủ công bậc thầy cùng thứ công nghệ của tương lai.

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016 Lexus_VMS2016_1-(10).jpgLexus luôn mang đến cho người xem những cảm xúc khó tả.

NX Turbo, RX Turbo, GS Turbo và mẫu xe thể thao hai cửa hoàn toàn mới RC Turbo - Tất cả những mẫu xe này đều được trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp tiên tiến, mang đến sức mạnh vận hành vượt trội, khả năng tăng tốc nhạy bén và hiệu suất nhiên liệu tối ưu.

Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng, tìm hiểu 4 “kiệt tác” đến từ Lexus:

LEXUS NX Turbo

Đến với gian hàng của Lexus, đầu tiên chúng ta sẽ “bắt gặp” mẫu xe NX Turbo. Đây là sự hòa quyện giữa sự mạnh mẽ góc cạnh của một chiếc SUV và chất cá tính độc đáo của một chiếc xe đua thể thao.

NX sở hữu vẻ ngoài sắc sảo và chắc chắn như thể chiếc xe được cắt ra từ kim loại cứng nguyên khối. Đèn sương mù trước và sau được hợp nhất trên thiết kế ngoại thất sắc nét gọn gàng, nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L.Gương chiếu hậu chống chói tích hợp chức năng sấy, nhớ vị trí, tự động cụp khi lùi, chỉnh điện và gập điện thông minh, cùng hệ thống tay nắm cửa trang bị đèn LED hiện đại đầu tiên giới thiệu trên thế giới.

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016 Lexus_VMS-(2).jpgĐến với gian hàng của Lexus, đầu tiên chúng ta sẽ “bắt gặp” mẫu xe NX Turbo.

Nội thất sang trọng đầy đủ chức năng được bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng. Có thể thấy rõ dấu ấn triết lý L-finesse của Lexus trong khoang lái.Bảng điều khiển trung tâm với tấm ốp kim loại sáng bạc khỏe khoắn tương phản với vật liệu da mềm mại và gỗ ấm áp. Ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao để ôm sát người ngồi, cho người lái cảm giác kết nối đồng nhất với chiếc xe.

Động cơ xăng tăng áp 2.0L hoàn toàn mới của Lexus đã được lái thử qua hơn 1.000.000 kilomet đường xá có điều kiện khác nhau, thậm chí trong các địa hình và điều kiện khắc nghiệt. Đây là loại động cơ tăng áp đầu tiên trên thế giới kết hợp hệ thống làm mát khí nén tăng áp bằng nước với nắp máy tích hợp cổ xả và tuabin cuộn đôi. Được trang bị tương thích với loại động cơ mới này, hộp số tự động 6 cấp mới có khả năng tính toán được mômen xoắn mà động cơ cần có và tối ưu nó, giúp NX phản ứng nhạy bén khi người lái đạp chân ga, mang lại cảm giác hứng khởi lái xe mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Công nghệ bốn bánh chủ động AWD với kiểm soát mômen xoắn linh hoạt được trang bị cho NX200t nhằm tối ưu hóa việc phân bổ mô men xoắn tự động từ 100:0 xuống 50:50 cho hai cầu trước và cầu sau tùy theo điều kiện lái xe, đảm bảo sự ổn định khi lái xe.

NX200t được trang bị Hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) van điện từ tuyến tính thế hệ mới của Lexus. Hệ thống treo tự động thích ứng mới này cho phép kiểm soát lực giảm xóc với 30 giai đoạn, nhiều hơn gấp ba lần so với chỉ 9 giai đoạn như ở hệ thống cũ, giúp tối ưu hóa sự ổn định xe, giảm thiểu trơn trượt, tăng cường cảm giác lái, mang lại sự an tâm và thoải mái trong hành trình. AVS điều chỉnh lực giảm xóc theo 4 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport, Sport +.

LEXUS RX Turbo

Ý tưởng thiết kế "Mạnh mẽ đầy lôi cuốn" đã tạo nên diện mạo quyến rũ nổi bật cho RX thế hệ mới với những đường nét sắc sảo và đẳng cấp như được tạc trên một hình khối kim cương.

Mang âm hưởng dấu ấn đặc trưng của các dòng xe Lexus, lưới tản nhiệt hình con suốt với đường viền mạ chrom dạng 3D của RX mới liền mạch cùng các đường dập nổi từ mũi xe đến thân xe và kéo dài tới tận cụm đèn phía sau. Những hình khối sắc nét của cản trước, cùng cấu trúc khung xe vuốt từ trước ra sau mang lại vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe.

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016 Lexus_VMS-(1).jpgÝ tưởng thiết kế "Mạnh mẽ đầy lôi cuốn" đã tạo nên diện mạo quyến rũ nổi bật cho RX thế hệ mới với những đường nét sắc sảo và đẳng cấp như được tạc trên một hình khối kim cương.

RX Turbo nổi bật với cụm đèn pha Bi-LED kết hợp với đèn ban ngày  hình chữ L đặc trưng. Điểm mới ấn tượng của thế hệ RX Turbo là cửa hậu điều khiển điện cảm ứng - tính năng lần đầu có ở xe Lexus, cho phép người sử dụng dễ dàng mở cửa cốp sau khi đặt tay gần biểu tượng logo Lexus mà không cần chạm vào.

Ghế lái và ghế trước được thiết kế thấp hơn với vành đỡ hai bên ôm sát cơ thể. Ghế điều chỉnh điện 14 hướng, tích hợp tính năng nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh hỗ trợ tựa lưng ghế, tính năng làm mát ghế và khoảng trượt 260mm. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, đi kèm hệ thống kiểm soát S-Flow tân tiến tiết kiệm năng lượng cho phép chỉ điều khiển nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi.

Phiên bản RX Turbo trang bị động cơ tăng áp 2.0L ưu việt với công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp  tăng áp D-4ST và công nghệ ESTEC, cùng hộp số tự động 6 cấp ECT.Hệ thống dừng và khởi động xe thông minh sẽ tự động tắt máy trong lúc xe dừng lại tạm thời. Động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6) là công nghệ mới nhất của Lexus với phản hồi van tiết lưu nhanh nhạy và mômen thay đổi nhanh chóng trong từng vòng quay.

LEXUS GS Turbo

Lexus GS Turbo 2016 kế thừa triết lý thiết kế đối lập song hành của Lexus với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thể thao và kiểu dáng sang trọng.

Thiết kế đầu xe được nhấn mạnh bởi cụm lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D đặc trưng, liền mạch cùng các đường dập nổi trên nắp capo và cản trước. Cụm đèn LED 3 bóng kết hợp hài hòa với dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời.

Nội thất của GS Turbo 2016 tiếp tục là sự kết hợp của các chất liệu cao cấp với thiết kế đơn giản, thanh lịch, mà sang trọng, một lần nữa thể hiện triết lý thiết kế tập trung vào người sử dụng. Vôlăng được thiết kế gọn và thể thao với ốp gỗ, mạ bạc trang trí và bọc da cùng đường chỉ may tinh xảo khác màu, tích hợp các phím điều khiển tiện ích trợ giúp trong thao tác lái cho người sử dụng.

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016 Lexus_VMS2016_1-(1)-copy.jpgLexus GS Turbo 2016 kế thừa triết lý thiết kế đối lập song hành của Lexus với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thể thao và kiểu dáng sang trọng.

Chất thể thao được thể hiện rõ rệt thông qua thiết kế khỏe khoắn của cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, bảng đồng hồ hiện đại sở hữu các đường vân xoáy nổi bật trên bề mặt, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD, cùng thiết kế ghế ngồi ôm sát có thêm điểm đỡ hông dưới mang lại cho người lái và hành khách cảm giác tiện nghi thoải mái.

Sự tiện nghi đỉnh cao của không gian nội thất Lexus GS Turbo được nhấn mạnh với chất liệu da cao cấp semi-aniline cùng những đường chỉ khâu tinh tế, tích hợp tính năng sưởi ghế được áp dụng cho cả hàng ghế trước và sau. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng, bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260mm, tích hợp tính năng làm mát giúp hành trình trở nên dễ chịu hơn trong thời tiết oi bức. Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập được tích hợp công nghệ nano giúp làm sạch không khí và khử mùi ghế, dưỡng ẩm cho hành khách, đi kèm hệ thống kiểm soát khí hậu tự động S-Flow giúp tiết kiệm năng lượng khi tự động phân bổ nhiệt độ tới các vùng có hành khách ngồi.

LEXUS RC Turbo

RC là mẫu xe 2 cửa đầy xúc cảm với thiết kế quyến rũ. Sự năng động của chiếc RC được thể hiện trên dáng xe thấp và rộng, thiết kế thể thao và lốp xe nhô ra ngoài giúp chiếc xe mang dáng vẻ mạnh mẽ hơn. 

Ngoại thất xe kết hợp những yếu tố thiết kế đặc trưng của Lexus, bao gồm lưới tản nhiệt hình con suốt (spindle grille), cụm đèn pha 3 bóng LED, cụm đèn sau hình chữ “L” lấy cảm hứng từ mẫu xe LF-LC, bánh xe  kích thước 18 inch.

Một không gian Lexus “ngập tràn cảm xúc” tại VMS 2016 Lexus_VMS2016_1-(8)-copy.jpgRC là mẫu xe 2 cửa đầy xúc cảm với thiết kế quyến rũ.

Nội thất xe mang phong cách thể thao và tinh tế với bảng điều khiển dàn đều theo chiều ngang, ôm sát ghế lái giúp người lái dễ dàng thao tác hơn. Ghế ngồi được sắp xếp hợp lý nhằm mang lại sự thoải mái nhờ chất liệuda cao cấp, bề mặt ghế lớn và sâu giúp kết nối người lái và xe, hỗ trợ sự vận hành chính xác và đem đến cảm giác lái thể thao. Sự tương phản trong kết cấu như ghế da, các chi tiết ốp gỗ và kim loại mang tới cho RC một không gian nội thất thực sự sang trọng và đầy phấn khích.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên một chiếc coupe thể thao là sự vận hành phải thể hiện được phong cách cá tính. Để đạt được điều này, RC mang lại khả năng vận hành đầy phấn khích cho người cầm lái nhờ tăng tốc tức thì kết hợp với âm thanh được truyền từ khoang động cơ đầy uy lực và mạnh mẽ, hay sự ôm cua chính xác, kích thích trực tiếp đến mọi giác quan của người cầm lái.

Động cơ Turbo 2.0L tăng áp giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ ở mọi dải tốc độ,  đem đến khả năng tăng tốc nhanh và cực kì nhạy bén, tạo nên sự hứng khởi cho người lái sau mỗi lần đạp ga.

RC Turbo là mẫu xemới nhất mà Lexus trưng bày tại Triển lãm lần này. Đặc biệt là, xesẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm