16:00  | 

Trải nghiệm Honda Civic 1.5L VTEC TURBO 2016: Sự khác biệt từ cảm giác lái

Chỉ diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ, nhưng chương trình Giới thiệu và Trải nghiệm động cơ 1.5L VTEC TURBO trên Civic thế hệ mới cuối tuần qua do Honda Việt Nam tổ chức đã khiến những người tham gia thực sự bị thuyết phục.

Trước khi trở thành “nhân vật chính” trong chương trình lần này, Honda Civic 2016 động cơ 1.5L VTEC Turbo đã "gây bão" tại Triển lãm Ôtô Việt Nam hồi đầu tháng 10 và thu hút được sự chú ý đặc biệt của khách tham quan. Sức hấp dẫn của Civic 2016 hoàn toàn dễ hiểu khi sở hữu thiết kế mang tính cách mạng và phong cách thể thao nhất từ trước đến nay.

Sự khác biệt từ cảm giác lái

Một điều thú vị trong chương trình trải nghiệm lần này là Honda Việt Nam đã đưa phiên bản Civic i-VTEC 2.0L 2015 để người tham gia có thể trực tiếp cầm lái và so sánh sự khác biệt giữa hai động cơ, hai thế hệ. Mỗi người tham gia sẽ được trải nghiệm Civic 2015, sau đó cầm vô-lăng Civic thế hệ thứ 10 qua các nội dung hấp dẫn như: tăng tốc trên đoạn đường 600m, đánh lái zic-zắc...

Trải nghiệm Honda Civic 1.5L VTEC TURBO 2016: Sự khác biệt từ cảm giác lái honda-civic-2016 (1).jpgHonda Civic 1.5L VTEC TURBO 2016 mang lại một cảm giác lái thực sự khác biệt.

Trong khi Civic 2015 vẫn giữ được bản sắc của dòng xe này với thiết kế và cảm giác lái thể thao, đầy hứng khởi thì Civic 1.5L VTEC TURBO 2016 đã được nâng tầm lên một tầm cao mới khi mang lại cảm xúc thực sự khác biệt.

Sự khác biệt và tính ưu việt của Civic 1.5L VTEC TURBO so với "người tiền nhiệm" được thể hiện một cách rõ nét từ động cơ, hệ khung gầm, hệ thống lái, khả năng cách âm cũng như tính năng an toàn. Bên cạnh đó, các tính năngđáng chú ý khác xuất hiện trên Civic thế hệ thứ 10 như: lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng, hệ thống hỗ trợ kiểm soát lái chủ động (AHA) hay hệ thống cân bằng điện tử (VSA).

Người trong cuộc nói gì về Civic 1.5L VTEC TURBO?

Mặc dù thời gian và quãng đường trải nghiệm chưa đủ dài, nhưng chừng đó cũng đủ để những người tham gia thấy được sự "lột xác" của Civic thế hệ thứ 10.

Anh Đăng Khoa, một người trải nghiệm chia sẻ: "Tôi thực sự thích những thay đổi trên Civic thế hệ mới. Đầu tiên là động cơ tăng áp, tiếp đến là hộp số biến thiên vô cấp CVT và cuối cùng là không gian rộng rãi của xe".

Trải nghiệm Honda Civic 1.5L VTEC TURBO 2016: Sự khác biệt từ cảm giác lái civic-2016 (1).jpg

Những người trải nghiệm đều thích thú với khả năng vận hành của Civic 1.5L VTEC TURBO.

Trong khi đó, anh Mạnh Thắng cũng cảm thấy ấn tượng sau khi cầm vô-lăng của Civic 1.5L VTEC TURBO. "Động cơ turbo trên Civic thế hệ mới rất hiệu quả, nó mang lại cảm giác phấn khích và vẫn giữ nguyên chất của Honda Civic" – Anh Thắng nói.

Còn anh Lê Hùng, người trải nghiệm cuối cùng trong chương trình cho biết: "Khi cầm lái, tôi cảm nhận rất rõ mặt đường. Mỗi lần đánh lái, tôi cảm nhận chính xác từng góc lái và tôi thích nhất khả năng tăng tốc. Động cơ 1.5L Turbo công suất 170 mã lựclà một điều tuyệt vời trên mẫu xe Civic mới này".

Với sự lột xác hoàn toàn về thiết kế, động cơ 1.5L VTEC TURBO mạnh mẽ và tiết kiệm, Honda Civic thế hệ thứ 10 chắc chắn sẽ tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam khi được bán tới tay người tiêu dùng từ tháng 1/2017.

Trải nghiệm Honda Civic 1.5L VTEC TURBO 2016: Sự khác biệt từ cảm giác lái honda-civic-2016 (3).jpg Trải nghiệm Honda Civic 1.5L VTEC TURBO 2016: Sự khác biệt từ cảm giác lái civic-2016 (2).jpg Với sự lột xác hoàn toàn về thiết kế, động cơ 1.5L VTEC TURBO mạnh mẽ và tiết kiệm, Honda Civic thế hệ thứ 10 chắc chắn sẽ tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Ưu điểm của động cơ 1.5L VTEC TURBO

1.5L VTEC TURBO là động cơ tăng áp mới, lần đầu tiên được áp dụng áp dụng trên mẫu xe Honda tại Việt Nam, mang đến cho chiếc xe hai lại thế quan trọng: Khả năng vận hành mạnh mẽ như động cơ 2.4L và tiết kiệm nhiên liệu như động cơ 1.5L.

Ba công nghệ đóng góp vào sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu của động cơ 1.5L VTEC TURBO là:

1. Hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp với áp suất cao: Nhiên liệu được phun trực tiếp vào xy-lanh và vì thế làm giảm nhiệt độ sinh ra do nhiên liệu bay hơi trong xy-lanh. Họng nạp với áp suất cao khiến cho hỗn hợp khí, nhiên liệu nhanh chóng được hòa trộn, nâng cao hiệu quả đốt cháy giúp động cơ hoạt động trơn tru và nhạy bén.

2. Hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả (VTC): Hệ thống VTC kiểm soát thời gian khi cả hai van cùng mở song song, cho phép động cơ tăng áp hiệu quả ngay cả ở số vòng tua thấp.

3. Bộ tăng áp với đường khí thải điện tử: Bộ tăng áp với đường khí thải điện tử được trang bị các tuabin đường kính nhỏ giúp quay hiệu quả với năng lượng khí xả nhỏ. Kết quả là động cơ tăng áp nhạy bén, có thể dễ dàng phản hồi tương ứng khi nhấn chân ga tăng tốc. 

Theo công bố của Honda Việt Nam, động cơ 1.5L VTEC TURBO cho công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.700 - 5.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số CVT và công nghệ EARTH DREAMS, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,3 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp 5,8 lít/100km.

Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm