12:04  | 

Trò chuyện với Kỹ sư trưởng Dự án phát triển Honda Civic thế hệ thứ 10

Với sự lột xác hoàn toàn về thiết kế, Honda Civic thế hệ thứ 10 đã tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam và sẽ được bán tới tay người tiêu dùng từ tháng 1/2017.

Hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện của Autodaily với ông Takao Kimura, Kỹ sư trưởng Dự án phát triển Honda Civic thế hệ thứ 10 để hiểu sâu hơn về mẫu xe này.

Autodaily: Ông có thể chia sẻ về ý tưởng cho sự ra đời của Honda Civic thế hệ thứ 10 và ngôn ngữ thiết kế mà Honda ứng dụng trên mẫu xe này là gì?

Ông Takao Kimura: Mục tiêu mà chúng tôi tự đặt ra khi phát triển Civic thế hệ mới là làm thế nào để kết hợp hoàn hảo giữa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành hàng đầu và không gian nội thất rộng rãi với thiết kế trẻ trung, bắt mắt.

Trò chuyện với Kỹ sư trưởng Dự án phát triển Honda Civic thế hệ thứ 10 vms-honda-1.jpgÔng Takao Kimura, Kỹ sư trưởng Dự án phát triển Honda Civic thế hệ thứ 10.

Ở Civic thế hệ mới, concept tổng thể được thể hiện qua 3 điểm chính. Đầu tiên là sự lôi cuốn (thể hiện qua thiết kế, tùy chọn), tiếp đến là sự thoải mái (trang bị và tính năng an toàn) và cuối cùng là Cảm xúc (khả năng vận hành).

Civic hoàn toàn mới được phát triển dựa trên tinh thần “OTOKOMAE” – một từ không chỉ thể hiện vẻ đẹp cuốn hút với dáng vẻ trang nhã, thanh lịch mà còn thể hiện vẻ đẹp nội tại từ trong suy nghĩ và tâm hồn đến phong cách sống. Với việc áp dụng khẩu hiệu này, thiết kế của Civic mới không chỉ hướng tới vẻ đẹp bên ngoài mà còn hàm chứa những công nghệ tiên tiến mang lại những giá trị nội tại sâu sắc. Và như vậy, với tinh thần “OTOKOMAE”, những công nghệ tiên tiến nhất đã được ứng dụng trên Civic mang đến khả năng vận hành vượt trội, sự tiện nghi và an toàn được đánh giá “vượt trên tiêu chuẩn chuất lượng” hay “vượt trên tiêu chuẩn thông số kỹ thuật” thông thường. Đồng hành cùng Civic hoàn toàn mới sẽ mang lại cho chủ sở hữu sức hấp dẫn khó cưỡng.

Autodaily: Thay đổi đáng chính trên Civic thế hệ mới so với "người tiền nhiệm" là gì, thưa ông?

Ông Takao Kimura: So với thế hệ trước, Civic thế hệ mới có sự "lột xác" ở nhiều khía cạnh như platform hoàn toàn mới, phong cách thể thao hiện đại, những đường nét thiết kế sắc sảo hơn. Ngoài ra, còn phải kể đến không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi hàng đầu phân khúc cùng rất nhiều trang bị hỗ trợ tối ưu cho cả người lái và hành khách trên xe.

Autodaily: Thách thức lớn nhất mà ông và đội ngũ của ông gặp phải khi phát triển Honda Civic thế hệ mới là gì?

Ông Takao Kimura: Civic là mẫu xe bán rất chạy và xuất hiện ở hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới và được sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau.

Thách thức của chúng tôi là làm thế nào để kết hợp khối động cơ, platform và thiết kế hoàn toàn mới và một mẫu xe toàn cầu và mốt sản phẩm mà có thể đáp ứng điều kiện và yêu cầu của từng thị trường như về luật pháp, quy định, thói quen mua sắm.

Trò chuyện với Kỹ sư trưởng Dự án phát triển Honda Civic thế hệ thứ 10 vms-2016-(4)-1.jpgCivic thế hệ mới tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc sedan hạng C.

Autodaily: Civic thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên của Honda tại Việt Nam áp dụng thế hệ động cơ tiên tiến hoàn toàn mới VTEC TURBO. Thế hệ động cơ này có điểm gì đặc biệt, thưa ông?

Ông Takao Kimura: VTEC TURBO là động cơ tăng áp mới, lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe Honda tại Việt Nam, mang đến cho chiếc xe hai lợi thế quan trọng: Khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Với cùng một lượng nhiêu liệu, động cơ VTEC TURBO mang lại công suất lớn hơn động cơ thường bằng việc tái sử dụng năng lượng khí xả, điều này cải thiện rõ rệt hiệu suất nhiệt của động cơ. Ba công nghệ chính đóng góp vào sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu của động cơ VTEC TURBO là: Hệ thống phun xăng trực tiếp và hòa trộn hỗn hợp ngay họng nạp với áp suất cao; Hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở của cả van nạp và van xả (VTC) và Bộ tăng áp với đường khí thải điện tử.

Kết quả là Động cơ 1.5L VTEC TURBO tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường, mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương động cơ 1.5L thường.

Autodaily: Điều ông tự hào nhất trên Honda Civic thế hệ mới là gì?

Ông Takao Kimura: Điều mà tôi tự hào nhất trên mẫu Civic thế hệ mới đó chính là việc hiện thực hóa phong cách thể thao với hệ thống khung thấp và rộng, cùng không gian nội thất rộng rãi, cốp chứa đồ thoải mái.

Thực hiện: Hoàng Tuấn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm