11:30  | 

Yamaha công bố giải đua riêng tại Việt Nam, có Hệ đua xe tay ga

Hôm qua (18/10), Yamaha đã công bố giải đua Yamaha GP lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Giải đấu gồm 3 giải chính, gồm Giải mở rộng, Giải xe hãng và Giải tự do.

Giải đua xe Yamaha GP 2016 sẽ được được tổ chức vào ngày 6/11 tại Khu du lịch Đại Nam, với sự phối hợp cùng Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện tiếp bước thành công từ chuỗi các cuộc thi kỹ năng điều khiển. Bên cạnh đó, một số vận động viên đua xe Philippine được mời sang để thực hiện các hoạt động như chạy mẫu, kiểm tra đường đua và chia sẻ kinh nghiệm cùng các vận động viên Việt Nam.

Yamaha công bố giải đua riêng tại Việt Nam, có Hệ đua xe tay ga Yamaha GP (3).jpgHọp báo công bố giải đua Yamaha GP 2016.

Điểm khác biệt ở giải đua Yamaha GP là mỗi chiếc xe tham gia đều gắn IC chip phía đầu xe để chấm điểm, để đảm bảo tính chính xác và công bằng. Các vận động viên xuất sắc sẽ được Yamaha Motor Việt Nam đưa đi thi đấu tại các giải quốc tế. Đường đua để thi đấu dài 490 m, với 13 khúc cua và được bố trí các đệm hơi tại các khúc cua tốc độ cao. Mỗi thi sinh sẽ chạy 12 vòng tính thời gian, vòng nào ít thời gian nhất sẽ được chọn làm thành tích của vận động viên đó.

Yamaha công bố giải đua riêng tại Việt Nam, có Hệ đua xe tay ga ADC_6224.jpgĐường đua Yamaha GP 2016.

Yamaha GP 2016 chia làm 3 giải chính, gồm Giải mở rộng, Giải xe hãng và Giải tự do. Cụ thể:

Giải mở rộng bao gồm:    

- Hệ 150 mở rộng dành cho các xe Exciter 150 / Exciter 135. Động cơ tối đa 150cc, piston 57mm. Kiểm tra đường kính và hành trình piston sau khi thi đấu đối với các xe đạt giải.

- Hệ 115 mở rộng dành cho các xe Sirius 115 / Sirius 110 / Jupiter 115. Động cơ tối đa 115cc, piston 54mm. Kiểm tra đường kính và hành trình piston sau khi thi đấu với các xe đạt giải.

Giải xe hãng bao gồm:

Yamaha công bố giải đua riêng tại Việt Nam, có Hệ đua xe tay ga Yamaha GP (6).jpg

- Hệ Exciter 150i xe hãng.

- Hệ Sirius 115i xe hãng.

- Hệ Janus 125i xe hãng (ưu tiên thí sinh nữ, và có thêm Giải dành riêng cho nữ).

Giải tự do bao gồm:

- Hệ xe tay ga: Tất các các dòng xe số tự động do Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống.

- Hệ xe số thông thường: Tất cả các dòng xe loại số thông thường do Yamaha Motor Việt Nam sản xuất và lắp ráp (không áp dụng xe nhập khẩu) có dung tích xi lanh từ 150cc trở xuống. Xe FZ150i được dùng để thi đấu.

Để đảm bảo an toàn, các thí sinh phải tự trang bị trang phục và đồ bảo hộ. Đối với thí sinh tham gia thi đấu Giải xe hãng có thể mượn trang phục và đồ bảo hộ từ Yamaha (có 20 bộ). Về đối tượng tham gia, thí sinh là nam hay nữ đều có thể thi đấu, có bằng A1. Xe của thí sinh mang đến thi đấu ở Giải mở rộng và Giải tự do phải đảm bảo kỹ thuật và dán băng keo tại các chi tiết dễ vỡ như đèn xe, bảng đồng hồ.

Yamaha Việt Nam cho biết, giải đua nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ đam mê đua xe thể thao. Và sau khi giải đấu kết thúc, nếu có phản hồi tích cực từ vận động viên, Yamaha sẽ tổ chức các giải đua vào các năm sau.

>> Xem thêm ảnh chi tiết 3 mẫu xe tham gia Giải xe hãng

Cách thức đăng ký:

- Từ 19/10 đến hết ngày 26/10/2016: đăng ký online qua địa chỉ yamahagp@yamaha-motor.com.vn (download mẫu đơn đăng ký qua website Yamaha Motor Việt Nam  www.yamaha-motor.com.vn)

- Từ 29/10 – 31/10/2016: nộp hồ trực tiếp tại Yamaha Town; 38 Trương Quốc Dung, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm