11:06  | 

Môn thể thao đua xe đến gần hơn với khán giả Việt Nam

Cuối tuần vừa qua (13/11), Honda Việt Nam đã tổ chức sự kiện phát sóng MotoGP ở 4 địa điểm trên toàn quốc, thu hút rất nhiều tín đồ đam mê môn thể thao tốc độ đến xem và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Nhằm mang hoạt động MotoGP đến gần hơn với khán giả và chúc mừng cho chiến thắng của Marc Marquez – Tân vô địch thế giới MotoGP 2016, Honda Việt Nam đã tổ chức sự kiện phát sóng trực tiếp chặng 18 MotoGP diễn ra ở Tây Ban Nha vào ngày 13/11/2016 tại 4 địa điểm gồm phố Tạ Hiện (Hà Nội), Cầu Rồng (Đà Nẵng), AEON Mall Tân Phú và CGV Vivo (TP. HCM). Tại đây, còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn khác như trưng bày mẫu xe phân khối lớn RC213VS và CBR1000 và hoạt động ăn mừng cho chức vô địch MotoGP 2016 của Marc Marquez. 

Môn thể thao đua xe đến gần hơn với khán giả Việt Nam cgv-6.JPGĐiểm phát sóng MotoGP tại CGV Vivo (TP. HCM).

Sự kiện đã thu hút rất nhiều sự quan tâm đến từ các tín đồ đam mê bộ môn thể thao tốc độ trong nước, lượng người đến các điểm phát sóng luôn đông vui và náo nhiệt. Thậm chí có cả các em nhỏ cùng cha mẹ đến với chương trình. Đây được coi là hoạt động khá mới mẻ và độc đáo, vì đua xe nói chung và giải đua MotoGP nói riêng vẫn còn khá xa vời đối với đa số người Việt. Honda cho biết, trong tương lai, họ sẽ mang bộ môn đua xe thế giới đến gần hơn với khán giả và đẩy mạnh phát triển phong trào đua xe thể thao ở Việt Nam

Môn thể thao đua xe đến gần hơn với khán giả Việt Nam ta-hien-1.JPG Môn thể thao đua xe đến gần hơn với khán giả Việt Nam cau-rong-4.JPG Môn thể thao đua xe đến gần hơn với khán giả Việt Nam cau-rong-5.JPG

Bên cạnh đó, sự kiện phát sóng MotoGP 2016 tại CGV Vivo (TP. HCM) còn có sự góp mặt của một vị khách đặc biệt, là ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam. Trong bài phát biểu của mình, ông đã chúc mừng cho chức vô địch trước 3 vòng đấu của tay đua Marc Marquez thuộc đội đua Honda Repsol Team, và ghi nhận những đóng góp của Honda trong việc phát triển môn thể thao đua xe tại Việt Nam.

Môn thể thao đua xe đến gần hơn với khán giả Việt Nam cgv-2.JPGÔng Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam chúc mừng chức vô địch mùa giải MotoGP của tay đua Marc Marquez thuộc đội đua Repsol Honda Team.

Mùa giải MotoGP 2016 đã chính thức khép lại vào ngày 13/11 vừa qua ở chặng 18 Gran Premio Motul de la Comunitat Valenciana - Tây Ban Nha, với chiến thắng thuộc về Jorge Lorenzo, tay đua đang đua cho đội Movistar Yamaha GP. Trong khi đó, tay đua Marc Marquez của đội đua Repsol Honda Team cán đích ở vị trí thứ 2 với 1 giây 158 chậm hơn. Dù đã bứt tốc từ vòng 21, nhưng sự cố gắng của tay đua sinh năm 1993 chỉ đủ vượt qua Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) và Andrea Iannone (Ducati Team) trong một ngày Lorenzo quá xuất sắc.

Môn thể thao đua xe đến gần hơn với khán giả Việt Nam marc-marquez-motogp-valencia.jpg

Bảng thành tích đáng nể của "cậu bé thần đồng" Marc Marquez.

Tuy nhiên, tâm thế của Marc Marquez ở chặng đua thứ 18 chỉ mang ý nghĩa đối với giải đồng đội và "làm đẹp" cho chức vô địch thế giới MotoGP 2016 trước 3 chặng đua, với 5 chiến thắng chặng và 11 lần đứng trên bục podium. Đây là một món quà vô cùng ý nghĩa với hãng xe Nhật khi 2016 đúng dịp kỷ niệm mùa giải thứ 50 mà Honda tham gia giải MotoGP. Với chiến thắng này, tay đua tuổi 23 đã trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử làng đua xe môtô với 5 giải vô địch thế giới (125cc trong năm 2010, Moto2 năm 2012 và MotoGP năm 2013, 2014 và 2016), nối tiếp chặng đường huyền thoại với hơn 700 giải thưởng danh giá từ năm 1961 của đội Repsol Honda Team. 

Thế Anh (Trithucthoidai) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm