06:51  | 

Honda Việt Nam chiến thắng Cuộc thi hướng dẫn viên lái xe tại Nhật Bản

Cuộc thi hướng dẫn viên lái xe an toàn quốc tế lần thứ 17 năm 2016 được tổ chức tại Nhật Bản vừa qua, đoàn Honda Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng lần thứ 3 liên tiếp ở hạng mục xe phân khối lớn CB400 sau 4 năm tham gia.

  • ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB

Cuộc thi hướng dẫn viên lái xe an toàn được Honda Motors tổ chức từ năm 1997 tại Nhật Bản với mục đích nâng cao kỹ năng cho các hướng dẫn viên (HDV) lái xe an toàn (LXAT) của Honda trên toàn cầu, từ đó tiêu chuẩn hóa chất lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo LXAT tại mỗi quốc gia thành viên.

Honda Việt Nam chiến thắng Cuộc thi hướng dẫn viên lái xe tại Nhật Bản doi-honda-viet-nam-xep-thu-2-toan-doan-sau-thai-lanjpgĐội Honda Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau Thái Lan.

Cuộc thi lần thứ 17 được tổ chức tại Trung tâm LXAT Suzuka Nhật Bản trong hai ngày 20 và 21/10 với sự tham gia của đại diện đến từ 10 nước bao gồm Thái Lan, Ấn Độ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Australia, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và chủ nhà Nhật Bản cùng tranh tài ở 4 nội dung thi trên sân cho cả ô tô và 3 hạng xe phân khối lớn 125 cc, 400 cc và 750 cc và 1 nội dung thi viết.

Đoàn Honda Việt nam tham dự năm nay với 2 HDV tham gia thi kỹ năng LXAT ô tô, 1 HDV tham gia thi hạng xe mô tô MSX 125 cc, 1 HDV thi xe CB400 cc và lần đầu tiên tham dự hạng xe NC 750 cc.

Honda Việt Nam chiến thắng Cuộc thi hướng dẫn viên lái xe tại Nhật Bản cuoc-thi-hdv-lxat-quoc-te-nam-nay-co-su-tham-gia-thi-dau-cua-30-hdv-den-tu-10-nuocjpgCuộc thi HDV LXAT Quốc tế năm nay có sự tham gia thi đấu của 30 HDV đến từ 10 nước.

Đối với mô tô, ở nội dung thi phanh khẩn cấp, thí sinh được yêu cầu thực hiện thao tác phanh nhanh, chính xác ở tốc độ 50 km/h với xe MSX 125 cc và 60 km/h với 2 hạng xe còn lại cho quãng đường phanh ngắn nhất, dừng ổn định, an toàn, không làm phương tiện khóa bánh và tư thế lái xe đúng quy định. Trong khi đó, bài thi cua vòng theo hình tổng hợp, áp dụng cho cả 3 hạng xe máy và ô tô đòi hỏi ở người thi khả năng cảm nhận không gian xe, hướng nhìn và tầm quan sát để có thao tác đánh lái nhanh, chính xác qua các góc cua hẹp, đường zic zắc, đường chữ S với tốc độ cao. Trong bài thi giữ thăng bằng trên ván hẹp cho xe mô tô phân khối lớn, yêu cầu đưa ra là điều khiển xe trên ván rộng 30 cm, dài 10 m với thời gian tiêu chuẩn 80 giây. Đây là nội dung thu hút nhiều sự chú ý và căng thẳng bởi đòi hỏi khả năng giữ xe thăng bằng trên ván trong thời gian lâu nhất có thể và cũng là bài thi cuối cùng với xe máy để quyết định giải thưởng.

Với nội dung thi ô tô, bên cạnh bài thi cua vòng tổng hợp thì FIA là một nội dung khó vì người lái phải tiến lùi theo hình zic zắc với tốc độ cao và điều khiển để ghép xe vào hình hẹp, quay đầu trong hình trong thời gian tiêu chuẩn 60 giây. Phanh phản xạ là nội dung rất quan trọng trong phần thi ô tô, HDV phải thực hiện thao tác phanh chính xác ở tốc độ 50 km/h khi có hiệu lệnh bất ngờ, đồng thời đánh lái để tránh chướng ngại vật, đảm bảo an toàn cho mình và những phương tiện cùng tham gia giao thông. 

Honda Việt Nam chiến thắng Cuộc thi hướng dẫn viên lái xe tại Nhật Bản hdv-nguyen-van-thanh-220-va-nguyen-van-quyet-221-chuan-bi-cho-phan-thi-hang-xe-cb-400cc-va-msx-125ccjpgHDV Nguyễn Văn Thành (220) và Nguyễn Văn Quyết (221) chuẩn bị cho phần thi hạng xe CB 400 cc và MSX 125 cc.

Tại cuộc thi năm nay, lần đầu tiên tham gia thi ở hạng xe 750 cc, HDV Phùng Xuân Trường đã đạt giải Nhì với số điểm cao 2.803 trên tổng số 3.000 điểm, chỉ sau HDV giành giải Nhất của Thái Lan 3 điểm. Trong khi đó, HDV Nguyễn Văn Thành – người đã từng vô địch nội dung xe MSX 125 cc trong cuộc thi năm 2015, cũng lần đầu tham gia thi ở hạng xe CB 400 cc và lại một lần nữa xuất sắc về nhất với số điểm khá cách biệt đối thủ, chính thức khẳng định vị thế số 1 của Honda Việt Nam về dòng xe 400 cc với 3 năm liên tiếp vô định.

Với lần đầu tham dự ở cuộc thi tầm cỡ thế giới, HDV Nguyễn Văn Quyết đã kém may mắn khi thiếu tốc độ 49.7 / 50 km/h ở phần thi phanh trên hạng xe MSX 125 cc trong khi đứng đầu ở 2 nội dụng thi còn lại và chịu xếp ở vị trí thứ 4 trong số 9 đối thủ cùng bảng. Tuy nhiên, anh đã thực sự xuất sắc và được chọn thi tranh tài cùng các HDV có kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm từ Thailand, Singapore trong phần thi thăng bằng ván dài 5 m. Ở các hạng mục thi giành cho ô tô, HDV Lê Hồng Quân cùng Nguyễn Đức Long đã dễ dàng mang về giải Nhì và giải Ba cho đoàn. Kết quả chung cuộc, Honda Việt Nam đứng thứ 2 toàn đoàn, sau đội Honda Thái Lan.

Với các thành tích trên, đoàn Việt Nam lại một lần nữa áp đảo tại cuộc thi và để lại ấn tượng mạnh cho các đối thủ. Thành tích này không chỉ thể hiện mong muốn học hỏi và ý chí thách thức giành chiến thắng của các HDV Honda Việt Nam tại một cuộc thi mang tầm quốc tế mà còn là sự cam kết trong việc nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo lái xe an toàn tại Việt nam, nhằm xây dựng một xã hội giao thông văn mình và an toàn cho người dân trong tương lai.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm