10:00  | 

Mazda CX-5 2017 bắt đầu sản xuất, bán ra vào đầu năm sau

Chỉ 2 tuần sau khi chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show, Mazda CX-5 thế hệ hoàn toàn mới đã chính thức đi vào sản xuất, chuẩn bị bán ra vào đầu năm sau tại Nhật Bản.

Chiếc Mazda CX-5 2017 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào ngày 28/11 trong nhà máy Ujina Plant No.2 gần trụ sở chính của Mazda tại Hiroshima, Nhật Bản. Qua hình ảnh, có thể thấy, màu sơn đỏ thẫm 'Soul Red Crystal' được sản xuất đầu tiên vì đây sẽ là màu đại diện của tất cả dòng xe Mazda sau này. Hãng xe Nhật cho biết, CX-5 chính thức được bán ra vào tháng 2 sang năm, trước khi xuất khẩu ra toàn thế giới.

Mazda CX-5 2017 bắt đầu sản xuất, bán ra vào đầu năm sau all-new-cx-5-job1-inspection.jpegNhững chiếc Mazda CX-5 2017 đầu tiên xuất xưởng.

CX-5 là một trong những thành công của Mazda, bởi cứ 4 chiếc Mazda bán ra, thì có 1 chiếc là CX-5. Thế hệ đầu tiên của mẫu CUV ra đời cách đây 5 năm, nhưng đã đạt cột mốc doanh số 1 triệu đơn vị trên toàn cầu vào tháng 4/2015, trở thành sản phẩm bán chạy thứ 2 sau Mazda3.

Về chiếc xe, ngoại hình Mazda CX-5 2017 vuông vắn và góc cạnh hơn, thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế từ "đàn anh" CX-9. Lưới tản nhiệt rộng hơn, tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như đời trước. Đèn pha có đồ họa ánh sáng mới, tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm. Phía sau, sự khác biệt dễ nhận thấy nằm ở cụm đèn hậu đồng nhất thiết kế với đèn pha phía trước.

Mazda CX-5 2017 bắt đầu sản xuất, bán ra vào đầu năm sau all-new-cx-5-job1-line-off.jpeg

Theo nhà sản xuất, Mazda CX-5 có trọng tâm thấp hơn. Phía trước và phía sau rộng hơn 10mm tạo cảm giác mạnh mẽ hơn. Trụ A được bố trí dịch về phía sau 35mm so với phiên bản cũ. Hơn nữa, họ cũng tối ưu hóa vị trí tương đối giữa trục bánh xe trước và cột A.

Nội thất cũng được thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Các nút bấm, hệ thống chân ga và chân phanh tạo sự thoải mái tối đa cho người điều khiển. Ví dụ như hộc đựng cộc đặt cao hơn, đi cùng cần số cũng được nâng lên 60mm với số tự động và 40mm với bản số tay. Tầm nhìn của người lái cũng tốt hơn, nhờ việc điều chỉnh lại cột A và gương chiếu hậu. Trong khi đó, tầm nhìn phía sau cũng được cải thiện nhờ phần đáy kính sau thấp xuống. Độ ồn giảm 10% so với đời trước ở vận tốc 100 km/h.

Động cơ tiếp tục có 2 tùy chọn máy xăng 2.0L và 2.5L SkyActiv-G, 4 xy-lanh. Trong khi một số thị trường đặc biệt sẽ có phiên bản động cơ dầu SkyActiv-D 2.2L 4 xy-lanh. Sự thay đổi lớn nhất ở hệ thống truyền lực là việc bổ sung công nghệ G-Vectoring Control kiểm soát mô-men xoắn, giúp cho việc lái xe ổn định hơn.

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm