12:38  | 

Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất vô nhị có giá hơn 428 triệu đồng

Ngày 29/10 vừa qua, chiếc Vespa Primavera cẩn trứng 100% phần thân từ vỏ trứng đã được đấu giá thành công tại Hà Nội với mức 19.000 USD tương đương hơn 428 triệu đồng.

Buổi dạ tiệc thường niên lần thứ 25 nhằm gây quỹ phẫu thuật cho gần 500 bệnh nhân với chủ đề “Ước mơ Việt” mang thông điệp về ước mơ của một thế giới không còn trẻ em phải chịu những tổn thương vì các dị tật hàm mặt do Operation Smile Vietnam (Phẫu Thuật Nụ Cười) tổ chức đã diễn ra thanh công tại Hà Nội. Tại đây, chiếc xe Vespa cẩn trứng đã được một cá nhân ở Hà Nội đấu giá với mức 19.000 USD. HanoiA và Vespa đã dành tặng số tiền thu được cho quỹ Operation Smile, để gây quỹ phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất vô nhị có giá hơn 428 triệu đồng dsc-3958-copyjpg
Chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng 100% phần thân vỏ có giá hơn 428 triệu đồng.

Điểm đặc biệt trên chiếc Vespa Primavera này chính là toàn bộ phần thân vỏ đã được cẩn trứng 100%. Trong đó, trứng sử dụng được tuyển lựa từ những mảnh vỏ thật đều màu, gần như đồng nhất. Những mảnh vỏ mỏng manh ấy được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, rồi các "tế bào" vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình. Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng - Cuối cùng chiếc Vespa đã khoác lên một tấm áo ảo diệu.

Để hoàn thành chiếc xe Vespa Primavera này, 5 người thợ giỏi nhất của xưởng sơn mài Hanoia tại Bình Dương đã mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công, trong đó riêng phần cẩn trứng đã phải làm tới 45 ngày. Sau đó những mảnh vỏ của xe lại được vận chuyển ra nhà máy của Piaggio tại Vĩnh Phúc để kiểm tra và lắp ráp theo đúng quy trình. Tổng thời gian để hoàn thành tác phẩn độc nhất vô nhị này là gần 3 tháng.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm