14:54  | 

Yamaha NVX xuất hiện bất ngờ tại Việt Nam, chưa có giá bán

Sáng nay (6/11), trong khuôn khổ giải đua Yamaha GP diễn ra tại khu du lịch Đại Nam, Yamaha bất ngờ trưng bày mẫu xe tay ga thể thao NVX chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam dự kiến vào tháng 12 tới.

Yamaha muốn gắn chặt mẫu xe tay ga NVX với hình ảnh thể thao. Bằng chứng từ việc ra mắt lần đầu tiên tại giải đua MotoGP ở Malaysia, và lần này là Yamaha GP tại Việt Nam. Chiếc Yamaha NVX dành cho thị trường Việt Nam không có khác biệt gì so với phiên bản ra mắt tại thị trường Malaysia vào tuần trước. Màu sơn vẫn là kiểu xanh GP truyền thống của hãng. Tuy nhiên, giá bán chưa được công bố, mà theo như thông báo từ Yamaha là phải đợi đến tháng 12, rơi đúng vào dịp mua sắm cuối năm của khách hàng Việt.

Yamaha NVX xuất hiện bất ngờ tại Việt Nam, chưa có giá bán adc-6425.jpgYamaha NVX được trưng bày tại giải đua Yamaha GP ở Bình Dương.

Thiết kế của Yamaha NVX thể thao, tôn lên các đường thiết kế khí động học. Phía trước là cụm đèn pha '2 mắt' lấy cảm hứng từ mẫu môtô YZF-R3, chiếu sáng công nghệ LED. Một chi tiết khá độc đáo trên chiếc xe là 2 đèn bên cạnh đèn pha không phải đèn xi-nhan, mà là đèn định vị. Trong khi đèn xi-nhan được đặt ở phần yếm như nhiều dòng môtô hiện nay. 

Dấu ấn thể thao tiếp tục thể hiện ở phía sau, với đuôi xe vuốt cao, tách tời đèn xi-nhan. Đèn hậu trang bị công nghệ LED. Yên xe khi nhìn thực tế khá đẹp, chia 2 tầng cho người lái và người ngồi sau. Tay nắm để dắt xe được làm ẩn ngay cạnh đèn hậu. Xe có cốp chứa đồ dung tích 25 lít, bình xăng đặt ở phần giữa chỗ để chân, và xuất hiện một hộc chứa đồ nhỏ sau phần đầu xe, nằm ở phía tay trái.

Mâm trước và sau đều có kích thước chung 14 inch. Phía trước trang bị phuộc ống lồng, phanh đĩa tích hợp công nghệ ABS. Còn phía sau dùng giảm xóc lò xo đôi, phanh tang trống cùng lốp rộng 140mm. Xe có kích thước vượt trội so với Honda AirBlade, vời chiều dài 1.990mm, chiều cao 700mm, chiều rộng 1.125mm, khoảng sáng gầm 140mm và chiều cao yên 790mm. Trọng lượng 118 kg.

Trang bị công nghệ là ưu điểm của Yamaha NVX, với màn hình trung tâm hiển thị hoàn toàn điện tử rộng 5,8 inch, hiển thị nhiều thông tin như tốc độ, vòng tua, thời gian, xăng, ODO,... Nhưng quan trọng là nó mang lại vẻ hiện đại hơn rất nhiều so với dùng kiểu analog truyền thống. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nút ngắt động cơ động cơ tạm thời (Start Stop System) phía tay lái bên phải. Và công nghệ chìa khóa thông minh với chức năng khởi động xe không cần chìa và mở cốp, đi cùng ổ khóa dạng núm xoay. Như vậy, với kích thước và công nghệ tích hợp, Yamaha NVX không cạnh tranh với đối thủ Honda AirBlade như "người tiền nhiệm" Nouvo, mà sẽ tạo ra một phân khúc mới khi chính thức được bán ra.

Yamaha NVX xuất hiện bất ngờ tại Việt Nam, chưa có giá bán adc-6414.jpg

Yamaha NVX trang bị động cơ BlueCore xy-lanh đơn, 155cc, cam đơn (SOHC), tích hợp công nghệ van biến thiên chủ động (VVA - Variable Valve Actuation), làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 14,8 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.250 v/ph. Hộp số vô cấp. Hiện chưa rõ 'tân binh' Yamaha NVX có bao nhiêu tùy chọn phiên bản khi bán ra ở Việt Nam. Trong khi tại Indonesia, xe có 3 phiên bản và 6 màu sắc khác nhau.

>>  Xem thêm ảnh chi tiết Yamaha NVX tại Việt Nam

>> Thông tin liên quan:

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (9)


Có thể bạn quan tâm