06:30  | 

Chi tiết Chevrolet Camaro Convertible 2017 độc nhất Việt Nam

Chiếc Chevrolet Camaro Convertible 2017 độc nhất Việt Nam dùng động cơ Turbo 2.0L được nhập về bởi showroom chuyên kinh doanh xe Mỹ tại TP. HCM.

Mẫu xe cơ bắp Chevrolet Camaro Convertible 2017 được nhập khẩu bởi showroom Việt Mỹ (Quận 4, TP.HCM), chuyên kinh doanh dòng xe Mỹ. Đây là một trong những chiếc Camaro 2017 đầu tiên được đưa về Việt Nam. Trong khi chiếc Camaro SS 2017 trưng bày tại triển lãm Ô tô hồi tháng 10 chỉ thuộc dạng tạm nhập tái xuất.

Chi tiết Chevrolet Camaro Convertible 2017 độc nhất Việt Nam camaro-convertible-1.jpgChevrolet Camaro Convertible 2017 độc nhất Việt Nam.

Phiên bản 2017 là bước lột xác của Chevrolet Camaro để cạnh tranh lại đối thủ đồng hương Ford Mustang. Tuy nhiên, Camaro vẫn giữ được nét đặc trưng đèn pha liền lưới tản nhiệt của dòng xe cơ bắp Mỹ. Trong khi Ford đã từ bỏ điều này trên Mustang 2015. Chiếc Camaro Convertible trang bị đèn pha tiêu chuẩn, dùng bóng halogen và gương cầu, đèn sương mù LED và đèn hậu halogen. Mâm xe kích thước 18 inch, cùng lốp Goodyear Eagle Sport. Ăng ten vây cá mập đặt gần cánh gió, vì chiếc xe không có mui cứng như dòng coupe.

Mui xe chỉ cần 11 giây để mở và 14 giây để đóng ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ 48 km/h. Có 2 cách để điều khiển mui, một là điều khiển trong xe, và hai là điều khiền từ xa bằng nút bấm trên chìa khóa. Chevrolet cho biết, mui xe có khả năng cách âm và nhiệt độ bên ngoài, người ngồi có thể tận hưởng sự thoải mái dù di chuyển trong bất cứ thời điểm nào. Hơn nữa, phần mui phải còn mô phỏng lại sao cho giống hình ảnh của biến thể coupe.

Thiết kế trên thế hệ thứ 6 của Camaro cho cảm giác tốc độ và nhanh nhẹn hơn so với đời trước. Thân xe vẫn giữ dáng fastback, chiều dài giảm 56mm, chiều cao và chiều rộng cũng giảm đi 25mm. Khối lượng tổng thể giảm 90 kg nhờ sử dụng nhiều vật liệu nhôm thay vì thép ở nhiều bộ phận, ví dụ như phần khung bảng điều khiển và hệ thống treo. Dù nhẹ hơn, nhưng Camaro 2017 lại gia tăng độ cứng thêm 28%.

Là một chiếc xe thể thao, khí động học là những gì mà các kỹ sư của Chevrolet phải chú trọng. Camaro 2017 đã trải qua 350 giờ thử nghiệm trong hầm gió để tối ưu tính khí động học. Nhờ vậy lực cản và lực nâng gió đã giảm rõ rệt, bên cạnh hiệu quả làm mát được gia tăng.

Nội thất vẫn tập trung vào người lái. Vô-lăng dạng đáy phẳng thể thao, tích hợp các nút điều chỉnh nhanh, như ra lệnh giọng nói, kiểm soát hành trình, ... Bảng đồng hồ đẹp mắt với 4 đồng hồ dạng analog và một màn hình LCD hiển thị đa thông tin. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 8 inch, kết nối điện thoại thông minh. Cửa gió điều hòa lấy cảm hứng từ động cơ tuabin máy bay. Âm thanh Bose cao cấp. Ghế ngồi thể thao dọc da.

Chiếc Camaro Convertible 2017 độc nhất Việt Nam sử dụng động cơ Turbo 4 xy-lanh, 2.0L, cho công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe đáp ứng khả năng từ 0-96km/h trong 5,4 giây. Đây là lần đầu tiên sau hơn 30 năm kể từ khi chiếc Camaro (bản Iron Duke) trang bị động cơ 4 xy-lanh. Thời bấy giờ, động cơ đó chỉ cho ra công suất 92 mã lực.

Chi tiết Chevrolet Camaro Convertible 2017 độc nhất Việt Nam camaro-convertible-4.jpg

Tất cả những chiếc Camaro mang động cơ Turbo 2.0L đều được trang bị thêm tính năng hạn chế tiếng ồn chủ động, sử dụng sóng âm thanh để hạn chế tiếng ồn không mong muốn lọt vào khoang cabin. Hệ thống loa Bose bên trong còn có vai trò khuyếch đại âm thanh tự nhiên của động cơ. Và cũng có thể vô hiệu hóa tính năng này tùy theo sở thích của chủ nhân.

Tại Mỹ, một chiếc Chevrolet Camaro Convertible 2017 tiêu chuẩn có giá tiêu chuẩn khoảng 32.900 USD. Chevrolet Camaro là xe thể thao tốt nhất năm 2016 do Tạp chí Car and Driver của Mỹ bình chọn.

>> Ảnh chi tiết Chevrolet Camaro Convertible 2017 độc nhất Việt Nam

Thế Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm