08:05  | 

Khách Hà Nội “dài cổ” chờ mua xe tay ga Yamaha NVX

Sau gần 1 tháng ra mắt, mẫu xe tay ga thể thao Yamaha NVX luôn ở trong tình trạng “cháy hàng”. Đại lý không có xe để bán, giá chênh 3 – 4 triệu đồng, còn người mua thì chờ “dài cổ”.

Thị trường xe máy Việt chuẩn bị vào mùa mua sắm cuối năm. Nên càng cận Tết Nguyên đán, các mẫu xe máy đang “hot” trên thị trường lại càng được dịp tăng giá, chênh giá. Trong đó, cái tên Yamaha NVX đang được nhiều người nhắc đến.

Khách Hà Nội “dài cổ” chờ mua xe tay ga Yamaha NVX dsc-1624.jpgYamaha NVX đang trong tình trạng loạn giá

Dạo qua một vòng tại các quận trung tâm Hà Nội, có thể khẳng định, Yamaha NVX đang bị “kênh” giá bán ở hầu hết các đại lý.

Tại Yamaha Town phố Huế, nhân viên bán hàng cho biết NVX bản cao cấp hàng về nhỏ giọt, khách muốn lấy thì phải đăng ký trước, đặt cọc tiền, hôm sau giao xe. Giá cho chiếc NVX Premium là 53,5 triệu đồng (chênh 2,5 triệu đồng so với giá công bố) trong khi bản tiêu chuẩn giá 46 triệu đồng.

Đại lý Yamaha 3S trên đường Bà Triệu về xe nào là khách đến lấy xe nấy dù giá bán cũng cao hơn giá hãng công bố 3 triệu đồng.

Yamaha Town Việt Nhật (Tôn Đức Thắng) – một cửa hàng uy tín và thường có giá xe “mềm” thuộc vào loại nhất Hà Nội cũng không tránh khỏi tình trạng trên. Nhân viên cửa hàng báo giá 53 triệu đồng cho bản phanh ABS và 45 triệu đồng bản tiêu chuẩn.

Anh Sỹ (nhân viên bán hàng Yamaha Town Việt Nhật) cho hay: “Cửa hàng đợt này lượng khách đến hỏi và mua xe đông lên trông thấy. Mẫu xe được nhiều người hỏi nhất là xe tay ga NVX, kế tiếp là xe côn tay Exciter 150. Nhiều người hỏi nhưng như lúc này anh thấy đây, không có một chiếc NVX nào tại cửa hàng vì khách đặt hết rồi. Xe về, bọn mình điện thoại là họ đến lấy luôn”.

Cũng theo anh Sỹ, hồi đầu tháng, khách đến thường chọn bản cao cấp thay vì bản tiêu chuẩn. Bởi NVX Premium bản cao cấp sử dụng thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước, hệ thống khóa Smart Key và động cơ tích hợp công nghệ SSS tự động tắt động cơ tạm thời khi dừng xe. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thì bản nào khách cũng lấy.

Khách Hà Nội “dài cổ” chờ mua xe tay ga Yamaha NVX dsc-1648.jpgCác đại lý không có xe để giao cho khách

“Trước mấy cậu thanh niên hay phụ huynh đưa con đi mua xe còn chọn màu này, màu khác. Giờ thì họ không còn lựa chọn nên thường quyết định lấy luôn. Chứ chờ đúng màu xe ưa thích thì chờ không biết đến bao giờ mới có xe. Cửa hàng tôi hiện còn đang “nợ” 7 xe do khách đã đặt cọc tiền trước rồi” – Anh Dũng – chủ một Yamaha Town chia sẻ.

Anh Dũng cũng tiết lộ, vì lượng khách đặt nhiều, mỗi tháng cửa hàng lại chỉ nhập được từ 10 đến 12 chiếc (theo số lượng phân phối từ Yamaha) nên không có xe bán. Bản thân cửa hàng anh Dũng gặp trường hợp khách hối lấy xe liên tục, hoặc đã hẹn ngày giao xe cho họ rồi nên đành phải “lấy lại” xe từ cửa hàng khác để đáp ứng nhu cầu. “Khi đó, giá có chênh hơn một chút cũng là điều đương nhiên” – Anh Dũng nói.

Trên thực tế, từ trước đến nay, mỗi khi các hãng sản xuất xe máy tung ra một mẫu xe "hot" đều bị các đại lý bán lẻ đẩy giá lên cao hơn so với giá mà nhà sản xuất đưa ra. Tuy nhiên, Yamaha Việt Nam cũng không thể “đồ thừa” cho đại lý. Bởi nếu họ cung cấp đủ sản lượng xe thì cũng chẳng có chuyện “NVX khan hàng, tăng giá” và khách cũng không phải “dài cổ” ngồi chờ để mua được chiếc xe mình thích.

Thế Đạt (Trithucthoidai)

Tags:

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm