08:00  | 

Làm sao để chọn đúng nhà bảo hiểm ôtô?

Thị trường bảo hiểm ôtô cuối năm vừa đón nhận tin mẫu xe thể thao Porsche vừa được bồi thường gần 1,7 tỉ đồng. Tin này nhanh chóng lan truyền và nhận được sự quan tâm của các chủ xe hơi.

“Mẫu xe Porsche 5 tỉ lật ngửa trên cao tốc” là tít lớn của nhiều báo khi đề cập đến vụ tai nạn hy hữu này. Cuối tháng 9/2016, đang lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, xe Porsche bất ngờ chuyển hướng, đâm vào lan can.Cú đâm mạnh khiến ôtô văng một đoạn, lật ngửa, hư hỏng nặng nhưng may mắn tài xế không bị thương.

Làm sao để chọn đúng nhà bảo hiểm ôtô? bao-hiem-oto-1-1.jpgÔtô hư hỏng sau cú lật. Ảnh: Vnexpress

Lựa chọn đúng nhà bảo hiểm

Khi xe gặp tai nạn, việc đầu tiên chủ xe nghĩ đến là liên hệ công ty bảo hiểm. Có những công ty bảo hiểm khi cần phải liên hệ qua số điện thoại cá nhân của nhân viên bán hàng, điều này gây không ít trở ngại. Tuy nhiên, trong trường hợp này, xe Porsche may mắn được bảo hiểm bởi Công ty Bảo hiểm Liberty (100% vốn của Mỹ). Sau cuộc gọi của chủ xe đến Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 số 1800 599 998, đại diện Liberty đã lập tức có mặt và công ty đã có những hỗ trợ kịp thời cho khách hàng của mình.

Liberty ngay sau đó đã phối hợp với để garage để định giá thiệt hại. Theo đó, toàn bộ chi phí bồi thường cho khách hàng là gần 1,7 tỉ đồng với 180 hạng mục thay thế mới hoàn toàn, chưa bao gồm các khâu sửa chữa và sơn.

Tai nạn rình rập trên đường

Câu chuyện bảo hiểm của xe Porsche để lại cho các chủ xe nhiều vấn đề phải cân nhắc khi mua xe mới hoặc khi hợp đồng bảo hiểm xe sắp đáo hạn. Rõ ràng, việc xe hơi va quet hay gặp tai nạn trên đường gần như là “chuyện thường ngày ở huyện”. Đường sá chật hẹp, mật độ giao thông dày đặc, ý thức giao thông chưa cao là những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạnliên tục gia tăng. Rủi ro hầu như rình rập trên mọi nẻo đường, ngay cả khi xe dừng đúng chỗ. Chẳng hạn như đầu tháng 6/2016, một chiếc xe Bentley đang chờ đèn đỏ trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM bị một xe container húc văng, khiến phần đuôi hư hỏng nặng.

Làm sao để chọn đúng nhà bảo hiểm ôtô? bao-hiem-oto-2.jpgTổn thất nhỏ hầu hết các công ty bảo hiểm đều chi trả, nhưng khi tổn thất lớn xảy ra mấy công ty còn đồng ý bảo hiểm.

Những tổn thất về xe xảy ra liên tiếp và trong những tình huống khó lường khiến các chủ xe sang ngày càng ý thức hơn về việc mua bảo hiểm cho “người vợ hai” của mình.

Tìm kiếm gì ở gói bảo hiểm ôtô?

Các sản phẩm bảo hiểm ô tô khác nhau về giá. Sự chênh lệch này là do khác nhau về quyền lợi và phạm vi bảo hiểm. Có những công ty bảo hiểm liệt kê cụ thể những trường hợp được bảo hiểm, trong khi một số công ty lại chỉ liệt kê những trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm. Chủ xe nếu không muốn khi gặp nạn bị từ chối bảo hiểm chỉ vì “ngoài phạm vi bảo hiểm” thì nên lưu ý chọn trường hợp sau vì quyền lợi bảo hiểm rộng hơn rất nhiều, để đảm bảo rằng ngay từ đầu, chủ xe đã hiểu rõ các trường hợp bị loại trừvà không “ôm cục tức” khi bị từ chối.

Với điều kiện đường sá khó thoát nước và thủy triều hay dâng lên ở nhiều thời điểm trong ngày, chủ xe nên lưu ý điều khoản bảo hiểm đặc biệt liên quan đến thủy kích. Tổn thất do thủy kích gây ra rất cao, từ vài chục triệu đến hàng tỉ đồng. Do đó, hầu hết các công ty sẽ để ngoài hợp đồng để làm cho phí bảo hiểm có vẻ “cạnh tranh”, nhưng chủ xe hãy cẩn thận lựa chọn sản phẩm có bao gồm bảo hiểm thủy kích để đảm bảo có thể ung dung ngồi chờ cứu hộ khi chẳng may xe bị ngập nước.

Làm sao để chọn đúng nhà bảo hiểm ôtô? bao-hiem-oto-3.jpgMinh bạch, công tâm luôn là những điểm mạnh ở khâu bồi thường của bảo hiểm Liberty.

Trường hợp xe Porsche ở trên là một ví dụ quan trong cho thấy bạn cần phải lựa chọn một hãng bảo hiểm uy tín có mạng lưới garage rộng lớn và đạt chuẩn. Nếu xe bị tai nạn mà lại mang sửa ở những nơi không chuyên nghiệp, bạn không thể nào yên tâm với xế cưng của mình.

Trên thị trường hiện nay, có thể nói Liberty AutoCare hiện là sản phẩm bảo hiểm có phạm vi bảo hiểm rộng nhất, bảo hiểm cho mọi rủi ro không bị loại trừ thay vì chỉ bảo hiểm cho những rủi ro được liệt kê trước. Một số rủi ro mà Liberty chấp nhận bồi thường, trong khi có thể nhiều công ty khác sẽ từ chối như: Hư hỏng hệ thống điện do chuột cắn; Hành vi ác ý; Bị cào xước xe (khi chó bị xích gần xe); Xe bị hư hỏng do hầm để xe bị ngập nước; Bình chữa cháy phát nổ trong xe…

Làm sao để chọn đúng nhà bảo hiểm ôtô? bao-hiem-oto-4.jpg

Hiện nay, Liberty đang có ưu đãi lên đến 3.000.000 đồng dành cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm ô tô trực tuyến tại www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 1800 599 998 (miễn cước). Tùy theo mức phí bảo hiểm, khách hàng sẽ được tặng phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng giá trị từ 700.000 đến 3.000.000 đồng. Riêng với chủ thẻ VISA, khi mua và thanh toán phí bảo hiểm bằng thẻ Visa tại website của công ty sẽ được hưởng mức ưu đãi giảm 15% từ mã khuyến mãi VISA247 và lựa chọn thanh toán bằng thẻ VISA

Tham khảo thêm thông tin về bảo hiểm AutoCare của Liberty tại đây.

Minh Hà (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm