11:05  | 

Màu xe nào được ưa chuộng nhất năm 2016?

Dù các nhà sản xuất ôtô đang nỗ lực đưa ra nhiều tùy chọn màu mới cho khách hàng thì thói quen mua sắm của họ dường như không thay đổi.

Một lần nữa theo xu hướng của vài năm gần đây, màu trắng vẫn là màu xe phổ biến nhất trong năm 2016.

Theo một nghiên cứu do Axalta, một nhà sản xuất sơn xe hơi thực hiện, 37% người mua xe mới lựa chọn màu trắng, tăng 2% so với năm 2015. Thị trường mà lượng khách mua xe màu trắng chiếm tỷ lệ cao nhất là Trung Quốc với 57%.

Màu xe nào được ưa chuộng nhất năm 2016? bugatti-3.jpgMàu trắng vẫn là sự lựa chọn số 1 của người mua xe mới.

Đứng ở vị trí thứ 2 là màu đen với 18% khách hàng lựa chọn, chủ yếu ở phân khúc xe cao cấp và hạng sang. Trong khi đó, vị trí thứ 3 thuộc về màu xám với 11%. Những màu phổ dụng khác là đỏ và xanh lá cây với 6% thị phần.

Những chiếc xe được sơn màu trắng thường nổi bật hơn trên đường so với xe màu đen hay bạc. Chính vì thế, xe màu trắng thường có độ an toàn cao hơn, nhất là trong những thời điểm thiếu ánh sáng.

Ngoài ra, xe màu trắng thường ít hấp thụ ánh sáng hơn, trong khi xe màu đen có mức độ hấp thụ ánh sáng và nhiệt cao nhất. Sự trái ngược này đã giúp màu trắng trở thành lựa chọn hàng đầu của những người mua xe tại những nước có thời tiết nắng nóng và điều kiện đỗ xe chưa được đảm bảo.

Tùng Lâm (Trithucthoidai)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm