06:15  | 

Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc

Tôi cứ nhớ mãi câu nói của đại diện Lexus Việt Nam trước ngày hành trình bắt đầu: “Đừng bỏ phí, hãy sống trọn từng phút giây với Lexus Amazing Experience 2016”.

Và quả thật, những con người có tinh thần hiếu khách omotenashi đã không làm chúng tôi thất vọng. Ngày thứ 2 của hành trình Lexus Caravan 2016 là ngày di chuyển theo những tuyến lộ đã trở nên quen thuộc với những phóng viên chuyên đánh giá xe như chúng tôi. Song, qua bàn tay tổ chức của Lexus, mọi thứ dường như rất mới mẻ.

Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc lexus-caravan-2016-13.jpg


“Thử sức” NX200t

Sau một đêm ngon giấc tại khách sạn sang trọng bậc nhất Sài Thành - Park Hyatt, chúng tôi có mặt từ sáng sớm tại Lexus trung tâm Sài Gòn. Những người lái thử xe được chia làm 5 nhóm lần lượt trải nghiệm 4 dòng xe turbo là RC, RX, GS và NX.

Tôi được phân công cầm lái chiếc NX200t - chiếc xe mà từ lâu tôi vẫn mong một lần “ôm vô-lăng” để “cảm” cho hết những tính năng và sự ưu việt của động cơ 2.0L turbo mà nó đang sở hữu.

Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc lexus-caravan-2016-11.jpg

NX200t là một trong những tuyệt phẩm về thiết kế “nhà Lexus”. Vì lẽ đó mà ngay từ những cái nhìn đầu tiên, cho đến khi bước vào trong xe, tôi hoàn toàn yên tâm bởi sự tiện nghi, tính năng và những cảm giác tuyệt vời đến từ “người bạn đồng hành”.

Rời điểm xuất phát từ sớm, nhưng bon chen mãi, đến cả nửa giờ đồng hồ sau chúng tôi mới “chạm” đến đường dẫn của tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Mặt ai cũng như giãn ra: “lên tuyến cao tốc đẹp nhất miền Nam rồi, sẽ được thử khả năng vận hành mạnh mẽ của những chiếc xe gắn turbo đây”.

Là một đường cao tốc đang được xây dựng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc – Nam Việt Nam, tuyến đường cao tốc này nối thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, chất lượng mặt đường cũng rất tốt, phù hợp để thử sức bật vọt của 4 dòng xe gắn động cơ tăng áp.

Tự tay điều khiển chiếc NX200t, tôi thấy khá ấn tượng với đặc tính vận hành của xe. Tại những đoạn cao tốc vắng có vùng quan sát tốt, giới hạn tốc độ là 120km/h, tôi điều khiển xe liên tục di chuyển ở tốc độ từ 100 đến 120km/h. Ở dải tốc độ này, nếu tiếp tục tăng ga, xe vẫn tăng tốc ấn tượng. Động cơ 2 lít tăng áp dường như đang là tiêu chuẩn cho các mẫu CUV cỡ nhỏ. Và chiếc xe mà tôi đang lái đây cũng được trang bị tương tự. Động cơ sản sinh công suất 235 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp mới có khả năng tính toán được mô-men xoắn mà động cơ cần. Chính điều này đã tạo cảm giác NX nhanh hơn hẳn trên thực tế.

Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc lexus-caravan-2016-12.jpg Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc lexus-caravan-2016-14.jpg

Cũng trên đường cao tốc, tôi cài đặt kiểm soát hành trình (Cruise Control) bằng cần gạt bên phải phía dưới vôlăng. Việc “set” tốc độ thậm chí còn không cần dùng đến chân ga, người lái chỉ cần gạt lên, tốc độ sẽ nhảy bước 10km/h, hoặc giữ chặt cần gạt, xe sẽ tự động tăng tốc lên tốc độ mong muốn. Đường thoáng, cùng giới hạn tốc độ đều 120km/h, Cruise Control là thứ bạn nên dùng. Nếu muốn hủy chế độ kiểm soát hành trình, bạn chỉ cần nhấp nhẹ vào chân phanh hoặc chân ga để trở về trạng thái bình thường.

“Đúng là niềm vui ngắn chẳng tày gang”, vừa mát ga, lao nhanh về phía trước như những mũi tên trên đường cao tốc thì lại tới quốc lộ 51, mật độ giao thông cộng với những vũng nước lớn còn đọng lại sau trận mưa biển khiến chúng tôi phải điều chỉnh tốc độ phù hợp. Tuy nhiên, tôi vẫn băng lướt trên đường bởi tự tin vào khả năng thích ứng với nhiều điều kiện vận hành của những chiếc xe mang thương hiệu Lexus.

Mang xe sang đi off-road

Chúng tôi lái xe chạm đất Bà Rịa thì cũng đã gần trưa. Để những người tham gia luôn cảm nhận được những điều mới mẻ, BTC đã bố trí cho các thành viên đổi xe. Tôi lên cầm lái chiếc RX200t.

Từ địa phận Bà Rịa, chúng tôi hướng theo biển chỉ đường qua Lộc An tới Hồ Tràm. Qua khỏi những con đường bị giới hạn tốc độ, sau vô lăng của chiếc RX thì mỗi lần nhấn ga, lấy lái là thêm một lần cảm xúc. Quan sát qua gương chiếu hậu, vẫn thấy ánh đèn LED chiếu sáng ban ngày cực kỳ nổi bật của cả dàn xe Lexus ngay phía sau.

Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc lexus-caravan-2016-4.jpg

Đoàn xe tới địa phận Hồ Tràm cũng là lúc bạn nên đi chậm lại để thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của nơi này, một bên biển xanh, một bên là đồi cát trắng. Hồ Tràm không còn quá xa lạ với người dân phía Nam, đặc biệt là giới “yêu xê dịch” thường đến cắm trại, chụp hình. Chỉ mới đến đây thôi, cũng đủ khiến bạn bỗng dưng quên đi thứ ồn ào nơi phố thị, thay mới bằng sự tĩnh lặng, êm đềm của thiên nhiên.

Dù muốn nán lại lâu nhưng phải dành thời gian đến đích theo đúng lịch trình. Hơn nữa, trong quãng đường từ sáng đến giờ, thời tiết cứ lúc nắng, lúc mưa. Nếu không kịp check-in tại điểm ăn trưa thì trời đổ mưa to mất. Miền Nam vẫn chưa hết mùa mưa, nên để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của 2 người bạn đồng hành, chúng tôi sẽ phải tranh thủ từng khoảnh khắc một.

Tiếp tục lên đường, chúng tôi từ Hồ Cốc hướng thẳng về Lagi, Hàm Tân trên Quốc lộ 55. Mặt đường Quốc lộ 55 khá xấu và hẹp, chỉ vừa 2 ôtô tránh nhau, nhưng mật độ phương tiện lại rất đông. Xe tải, xe máy và hàng dàn xe đạp của đám học trò lúc tan trường cứ ken dày từng đoạn. Đó là chưa kể nhiều đoạn đường ổ trâu, ổ gà lớn lõm bõm nước. Có những chiếc hố sâu ngập bánh xe. Vì lẽ đó, một chị trong đoàn mới nói vui, đúng là hôm nay mang xe sang đi off-road.

Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc lexus-caravan-2016-15.jpg

Trên con đường toàn bùn lầy và nhiều hố sâu, việc điều khiển RX càng trở nên hưng phấn, bởi tôi có thể thấy được sự chắc chắn của xe khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Mỗi thao tác lấy lái hay băng qua ổ gà có thể cảm nhận rõ điều đó. Hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) van điện từ tuyến tính thế hệ mới của Lexus bảo đảm được sự chắc chắn khi xe liên tục băng qua đường gập ghềnh, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu.

Địa hình khó nhưng với RX cũng “chỉ là muỗi”. Bỏ qua Mũi Kê Gà, chúng tôi "lăn bánh" đến thành phố Phan Thiết, rồi khép lại ngày đầu tiên của hành trình tại Mũi Né, một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút không biết bao nhiêu du khách trong và ngoài nước.

Những phút giây đáng nhớ

Có đi mới biết, việc tổ chức thành công một chương trình trải nghiệm xe mà Lexus Việt Nam đang làm quả thực rất khó, song họ đã làm được và làm một cách xuất sắc.

Ngày 2: Lexus Caravan 2016 - Sống động từng khoảnh khắc lexus-caravan-2016-3.jpg

Ngày thứ 2, ngoài việc được cầm lái NX và RX một cách đầy thích thú, tôi còn bị ấn tượng bởi cái cách mà Lexus “chăm sóc” các thành viên trong đoàn. “Nhất cử, nhất động”, mọi mong muốn của chúng tôi đều được để ý tỉ mỉ để team hỗ trợ thực hiện và đáp ứng. Điều này đúng với tiêu chí chăm sóc khách hàng của Lexus: “Luôn lắng nghe, hiểu khách hàng cần gì ngay cả khi họ chưa nói ra”.

Tôi ấn tượng với từng chi tiết nhỏ, từ giỏ hoa quả chuẩn bị sẵn trên xe, từ bộ phát wifi phục vụ các thành viên online trên xe suốt chặng đường đến chiếc ipad cài sẵn ứng dụng mang tên Lexus Amazing Experience 2016 để các thành viên tìm đường, xác định vị trí xe, điểm đến kế tiếp...

Chưa hết, Lexus còn đem đến các trò chơi thú vị để đánh thức trí tuệ, giác quan, để giới thiệu những khái niệm liên quan đến thương hiệu của họ. Cái đập tay khi đội mình giải xong ô số sudoku. Tiếng hò reo khi tìm ra khái niệm gắn với những xe thể thao Lexus. Hay niềm vui khi chiến thắng trong trò “5 giác quan”... Tất cả, tất cả ghi dấu ngày hành trình thứ 2 của Lexus Caravan 2016 là một ngày với những hoạt động, những cảm nhận, trải nghiệm sống động trong từng khoảnh khắc.

Thế Đạt (Trithucthoidai)
Ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm