06:05  | 

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường

Sẽ không quá lời khi ai đó ví Mũi Né, Bàu Trắng hay Mũi Dinh là “xứ thiên đường”. Ở đây có những đồi cát, những con đường biển, những dãy núi đá trải dài đẹp đến mức tưởng chừng như không có thật.

Ngày thứ 3 của Lexus Amazing Experience 2016 là một ngày đáng nhớ. Sao mà không nhớ được khi các thành viên được lái xe trên một cung đường biển gần như đẹp nhất Việt Nam, được chơi những trò chơi đầy chất khám phá đúng chất “amazing” của Lexus Caravan 2016.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường topshot-1.jpg


“Phê” ở Bàu Trắng

Một giấc ngủ ngon tại Anantara Resort Mũi Né khiến việc thức dậy lúc tinh mơ thật dễ chịu. Gần 40 thành viên của Lexus Amazing Experience 2016 hào hứng lên đường khi đèn đường vẫn còn chiếu thứ ánh sáng "cũ kỹ". Cũng giống như ngày hôm qua, chúng tôi thức dậy sớm để “săn” ảnh bình minh, một cách để lưu giữ chuyến đi qua những tấm hình.

Bình minh ló rạng, chiếu ra ánh sáng vàng đỏ tạo ra khung cảnh đầy mộng mơ. Mọi vật dần hiện ra rõ ràng, biển trở về màu xanh của nó, đồi cát đằng xa hiện ra như vùng sa mạc. Biển Mũi Né đẹp là thế, nhưng còn một nơi còn đáng đến, đáng trải nghiệm hơn nhiều. Đó là Bàu Trắng.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường -dsc3751-copy.jpg

Bàu Trắng chính là điểm đến không thể bỏ qua khi ai đó đặt chân đến thiên đường biển này. Đây là một hồ nước nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như chiếc lá xanh lạc trong bức tranh cát trắng, mịn màng. Hồ được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ, thán phục.

Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.

Con đường đi qua Bàu Trắng khiến ai nấy cũng đều thích thú, bởi giới “yêu” đi như chúng tôi không ai là không biết đến. Đường được bao phủ bởi 2 bên là cát trắng phau, điểm xuyết vào tuyệt phẩm thiên nhiên này là những rặng thông xanh, những bụi xương rồng trông đúng chất miền Tây nước Mỹ, thi thoảng gió lại mang cả một cơn mưa cát ngang qua.

Chất lượng mặt đường tốt, đường không quá đông tạo điều kiện lý tưởng để “thử sức” một chiếc xe. Tôi thấy mình thật may mắn khi ngày hôm nay được đổi lái và ngồi sau vô-lăng chiếc xe thể thao 2 cửa “nhà Lexus” mang tên RC Turbo.

Tôi ấn tượng với RC ngay khi bước vào khoang xe. Đây là khoảng không gian đặc biệt mang đậm chất thể thao mà không kém phần tinh tế. Phía trước mặt tôi, bảng điều khiển dàn đều theo chiều ngang, ôm sát ghế lái giúp người lái dễ dàng thao tác hơn. Ghế ngồi được sắp xếp hợp lý nhằm mang lại sự thoải mái tối đa nhờ chất liệu da cao cấp, ứng dụng kết cấu ghế thể thao được đánh giá cao của Lexus IS F Sport.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường lexus-caravan-2016-13.jpg

Trọng tâm thấp cùng bề mặt lớn và sâu của ghế giúp kết nối người lái với xe, đem đến cảm giác lái thể thao và tran đầy cảm hứng. Sự tương phản trong kết cấu như ghế da, các chi tiết ốp gỗ và kim loại mang tới cho RC một không gian nội thất sang trọng và giàu cảm xúc.
Với động cơ Turbo 2.0L tăng áp đi kèm hộp số tự động thể thao 8 cấp Sport Direct Shift nhạy bén, đi qua con đường Bàu Trắng rộng mênh mông, tôi thấy vô cùng phấn khích. Chỉ cần gạt sang chế độ Sport, nhấn nhẹ chân ga, chiếc xe dễ dàng bỏ lại những “người bạn đồng hành” trong đoàn nhờ khả năng tăng tốc tức thì, kết hợp với tiếng gầm từ khoang động cơ đầy uy lực và mạnh mẽ kích thích trực tiếp đến mọi giác quan của tôi.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường -dsc2228-copy.jpg

Sau vô lăng chiếc Lexus RC Turbo, thực sự tôi cảm thấy quá bất ngờ về đặc tính vận hành của xe. Tôi cảm nhận được chất “đua” và máu lửa của cỗ máy 2.0 và hộp số tự động 8 cấp thể thao này. Một thứ cảm giác như bị “phê”. Phê bởi cảnh đẹp và phê bởi tốc độ khi cầm lái RC turbo.

Ấn tượng Mũi Dinh

Do cứ mải mê ngắm cảnh rồi say chụp ảnh, ghi hình nên khi chúng tôi đến được Mũi Dinh - một địa điểm tuyệt đẹp khác của hành trình thì cũng đã 2h chiều. Nắng, gió, sa mạc cát bỏng rát chẳng thể ngăn chúng tôi đến nơi này, nhất là lại ngồi trên khoang xe đầy tiện nghi và sang trọng của những chiếc Lexus.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường topshot-8.jpg

Và khi đến nơi rồi, chẳng ai trong đoàn là không trầm trồ. Nơi đây làm chúng tôi "mê mệt" với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, hút hồn người. Từ những con đường uốn lượn, vòng vèo qua dãy núi, con đường dài tít tắp băng qua thảo nguyên cho đến tiểu sa mạc cát và cánh đồng cừu thơ mộng. Cảnh sắc yên bình chốn này như muốn "níu kéo" chúng tôi ở lại.

Lexus Amazing Experience 2016 luôn đem đến cho những người tham gia đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, đúng như cái tên của chương trình. Khi cả đoàn chưa hết kinh ngạc với vẻ hoang sơ của Mũi Dinh thì BTC thông báo qua bộ đàm: “Chúng ta sẽ nghỉ chân ăn trưa muộn tại Tanyoli – một khu du lịch thể thao mạo hiểm đáng để bạn ghé qua”.

Với dạng địa hình đặc trưng của Mũi Dinh, Ninh Thuận… tới đây bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng trại mông cổ trên thảo nguyên độc đáo, được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục trên thảo nguyên Mông Cổ. Bên cạnh đó khu du lịch này còn cung cấp những ngôi lều xinh đẹp đầy lãng mạn và đầy đủ tiện nghi dưới những tán cây đặc thù miền nắng gió tại các vị trí đẹp nhất.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường -dsc3963-copy.jpg

Tanyoli có diện tích xây dựng 15 ha với quần thể cảnh đẹp tự nhiên cùng rất nhiều hoạt động vui chơi đa dạng. Thưởng thức món sườn cừu nổi tiếng và các món ăn đặc trưng của dân du mục, cả đoàn như thừa năng lượng để sẵn sàng cho các trò chơi vận động. Do còn quá ít thời gian nên chúng tôi đành tiếc nuối bỏ qua High wire, Zipline hay chinh phục sa mạc cát bằng xe địa hình phân phối lớn. Nhưng dẫu sao, được tập và thi thố trò chơi bắn cung cũng đầy mới lạ và thú vị.

Vượt đèo Ngoạn Mục

Dù có nhiều thứ để chơi, nhiều thứ để thưởng thức, nhưng lịch trình với điểm đến cuối ngày là Đà Lạt khiến chúng tôi vẫn phải gượng ép mà lên đường trong tiếc nuối. Rời Mũi Dinh, chúng tôi qua thành phố Phan Rang rồi theo quốc lộ 27 vượt đèo Ngoạn Mục (còn gọi là đèo Sông Pha) lên “thành phố mù sương”.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường topshot-5.jpg

Với đường đèo có độ dốc trên 9 độ, trải dài 18,5 km, đèo Ngoạn Mục là thử thách đáng gờm với bất kỳ tay lái nào trên hành trình từ Phan Rang lên Đà Lạt. Sở hữu địa thế khá hiểm trở, Đèo Ngoạn Mục trở thành đoạn đường thú vị cho việc cảm nhận những chiếc xe. Để lên tới đỉnh đèo cao 980m, cả đoàn chúng tôi như bị bất ngờ đối diện với con dốc ngược sau nhiều giờ vượt đường đèo thoai thoải. Đoạn đường đi, một bên là núi đá chênh vênh, một bên vực sâu thăm thẳm. Nếu không vững tay lái bạn dễ bị đứng tim bởi những khúc cua gấp.

Lên đèo chầm chậm, tắt điều hòa, mở toang cả 4 cửa, cố hít thật nhiều không khí trong lành của núi rừng cứ như là sợ sẽ không hít thì nó sẽ bay mất. Chỉ có đi chậm mới cảm nhận được hết vẻ đẹp và không khí của núi rừng nơi đây với tiếng chim kêu vang vọng khắp nơi, những con suối nhỏ róc rách chảy ra từ lòng núi cho tới những ngọn thác hùng vĩ từ trên đỉnh núi chảy dài như một tấm lụa trắng vắt lên trên sườn núi xanh rì toàn cây cổ thụ.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường -dsc3859-pano-copy.jpg

Đến độ cao khoảng 1.500 m, trời bắt đầu có sương mù, đi một đoạn nữa thì đổ mưa. Cơn mưa ở đoạn chúng tôi đi qua có lúc rất lớn trắng xoá cả đường đi nhưng đôi khi chỉ lâm râm vài hạt mưa. Thế mới cảm nhận được giá trị của chiếc cần gạt mưa cảm ứng được Lexus trang bị cho những chiếc xe của mình quan trọng đến chừng nào. Cần gạt mưa sẽ tự động thay đổi tốc độ quét sao cho phù hợp với lượng mưa ngoài trời, người điều khiển không cần phải chỉnh tay liên tục, rất tiện lợi.

Nếu bạn có dừng xe giữa đèo để ngắm cảnh, hệ thống đỗ ngang dốc trên tất cả những mẫu xe turbo của Lexus sẽ hỗ trợ cho xe khởi hành hành ngang dốc hay chuyển từ chân phanh qua chân ga mà không để cho xe bị tuột về phía sau do dừng trên đường dốc.

Qua đến những đoạn đổ đèo xuống dốc, nếu bạn sử dụng phanh quá nhiều sẽ gây quá nhiệt và phanh mất tác dụng. Tuy nhiên, chế độ lái Sport hay Sport + trên xe Lexus đã thực sự chứng tỏ năng lực của mình bằng việc tự động tính toán và giảm về các cấp số thấp hơn để “ghìm” xe lại, hạn chế dùng phanh và “để dành” phanh cho các tình huống khẩn cấp. Việc này tương tự như xe số sàn, người lái xe thường chạy theo nguyên tắc “lên số nào, xuống số đấy” nhằm sử dụng hộp số để giảm tốc độ của xe khi liên tục xuống dốc. “Dàn” Lexus turbo quả thực đã gánh bớt rất nhiều các thao tác cho người điều khiển, để có thể tập trung hơn vào việc quan sát xe cộ phía trước.

Ngày 3: Lexus Caravan 2016 – Ở xứ thiên đường -dsc3949-copy.jpg

Vượt đèo Ngoạn Mục, qua Đơn Dương rồi rẽ sang đường cao tốc Liên Khương khi tới đèo Prenn thì trời cũng đã tối muộn. Chúng tôi thấy rừng thông bắt đầu ít dần và thay thế vào đó là những vườn rau, những ngôi nhà bằng gỗ hay bê tông với hàng rào là những loài hoa “quý phái” như hoa ly, hoa hồng… và cả những khu mộ hoành tráng. Tấm biển ven đường báo hiệu chúng tôi đã vào tới địa phận thành phố Đà Lạt.

Đà Lạt thành phố “mộng mơ”, thành phố “tình yêu”,... có biết bao mỹ từ dành cho thành phố có một không hai này ở Việt Nam. Tôi cũng đã có vài lần được đặt chân đến thành phố này và mỗi lần như thế trong tôi đều dâng lên một cảm xúc khó quên về một thành phố cao nguyên êm đềm mỗi khi chiều xuống và mỗi sáng nắng lên…

Lexus Amazing Experience 2016 kết thúc ngày thứ 3 với những ấn tượng như thế.

Thế Đạt (Trithucthoidai)
Ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm