07:15  | 

Ferrari SP 275 RW Competizione "độc nhất vô nhị" trên thế giới

Ferrari SP 275 RW Competizione được xem là chiếc xe thuộc loại “độc nhất vô nhị” với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc F12 Berlinetta nhưng thân và khối động cơ của xe thì tương tự như chiếc F12tdf. Đặc biệt là “siêu phẩm” này chỉ có 1 chiếc duy nhất trên thế giới.

Những tín đồ mê siêu xe đã được một phen “đã mắt” với siêu phẩm SP 274 RW Competizione của Ferrari tại một sự kiện “Ferrari Finali Mondiali” nhằm họp mặt của các chủ sở hữu những siêu xe đến từ nước Ý diễn ra tại bãi biển Daytona ở Florida, Mỹ.

Ferrari SP 275 RW Competizione "Siêu phẩm" Ferrari SP 275 RW Competizione.

Được biết, “siêu phẩm” có một không hai này thuộc một dự án mới nhất của bộ phận Ferrari Special Projects (là một nhóm chuyên phụ trách các dự án thiết kế đặc biệt của hãng). Với thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua cổ Ferrari 275 GTB/C Speciale 1964 từng chiến thắng giải đua Le Mans 24 Hours năm 1965 với số lượng được sản xuất chỉ 3 chiếc trên toàn thế giới. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc Ferrari là một nha sĩ có tên là Rick Workman ở Florida, Mỹ.

Ferrari SP 275 RW Competizione Ferrari SP 275 RW Competizione

Xe có thiết kế bề ngoài khá hầm hố và khác biệt hơn hẳn so với dòng F12 truyền thống. Hai bên thân xe có các khe tản nhiệt dạng mang cá với cản trước/sau được bỏ bớt các khe hút gió sắc cạnh mà thay vào đó là kiểu dáng mềm mại hơn. Ngoài ra, cụm đèn pha tương tự như chiếc F60 và bộ mâm hợp kim siêu nhẹ màu xám kèm với mạ chrome 10 chấu độc đáo kích thước 20 inch, đi cùng với bộ lốp thể thao.

Bên dưới ca-pô của SP 275 RW Competizione là khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít, hút khí tự nhiên từ chiếc Ferrari F12. Mặc dù chưa có thông tin chính xác, nhưng nhiều khả năng khối động cơ này có thể sản sinh công suất lên lên đến 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 705 Nm. Với “sức mạnh” này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ 2,9 giây trước khi đạt vẫn tốc tối đa 340 km/h.

Một số nguồn thông tin cho biết, SP 275 RW Competizione nhiều khả năng sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 500.000 USD, đắt hơn so với các phiên bản giới hạn của chiếc F12tdf.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm