14:41  | 

BMW 3-Series 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao

Hai dòng xe 2-Series Coupe và 3-Series 2017 của BMW vừa vinh dự được xếp hạng Top Safety Pick+ (TSP+) từ Viện bảo hiểm an toàn giao thông (IIHS).

Theo IIHS, mẫu sedan BMW 3-Series 2016 không nhận được xếp hạng TSP+ do chỉ đạt hạng mức "Yếu", trong các tình huống va chạm trực diện góc hẹp. 

BMW 3-Series 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao bmw-iihs.jpgBMW 2-Series Coupe và 3-Series 2017 đạt danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS.

Nhưng đối với mẫu xe đời năm 2017 được sản xuất sau tháng 11/2016, hãng xe Đức đã cải tiến hệ thống treo phía trước và cấu trúc liền kề để kiểm soát chuyển động bánh xe tốt hơn trong tình huống va chạm trực diện góc hẹp. Những thay đổi này không chỉ giúp xe hạn chế bị móp (tầm 6 inch) và được xếp hạng “Tốt”.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha LED được trang bị trên 3-Series 2017 đạt xếp hạng "Chấp nhận được", trong khi hệ thống đèn HID trên 2-Series Coupe 2017 được đánh giá "Tốt". Tuy nhiên, đối với cả hai mẫu xe này, hệ thống đèn pha trên phiên bản tiêu chuẩn chỉ nhận được đánh giá ở mức "Kém".

BMW 3-Series 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao bmw-2-series-coupe.jpg BMW 3-Series 2017 đạt tiêu chuẩn an toàn cao bmw-3-series.jpg

Ngoài ra, hệ thống phòng chống va chạm phía trước của 2-Series Coupe cũng nhận được đánh giá cao từ IIHS. Trong các bài thử nghiệm ở tốc độ 19 km/h, tốc độ tác động đã giảm trung bình 16 km/h. Trong thử nghiệm ở tốc độ 30 km/h, tốc độ tác động đã giảm 11km/h. Hệ thống này bao gồm công cụ cảnh báo va chạm phía trước, đáp ứng các tiêu chí của Cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA).

2-Series Coupe 2017 cung cấp các tính năng an toàn tiêu chuẩn cao cấp bao gồm cả BMW Assist eCall, BMW TeleService, kiểm soát độ ổn định, độ bám đường chủ động và điều khiển phanh khi vào cua. Tính năng an toàn tùy chọn đáng chú ý của hai mẫu xe này là cảnh báo làn đường khởi hành, cảnh báo va chạm phía trước bao gồm người đi bộ và giảm thiểu va chạm khi lái xe trong đô thị.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm