Thứ Sáu, 22/11/2024 | 21:04
07:05 |
Cận cảnh siêu ngựa Ferrari 488 Spider thứ 2 tại Việt Nam
Chiếc Ferrari 488 phiên bản mui trần thứ 2 về Việt Nam hiện đang có mặt tại Hà Nội. Xe sở hữu ngoại thất màu đỏ, nội thất màu da bò.
Chiếc Ferrari 488 Spider thứ 2 về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu đỏ đặc trưng của hãng siêu xe đến từ Ý.
Ferrari 488 Spider không có nhiều khác biệt so với phiên bản Coupe từng về Việt Nam trước đây. Thay đổi lớn nhất trên xe là phần mui xếp có thiết kế giống như trên đàn anh 458 Spider, có thể đóng mở trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển.
Thiết kế mui xe giúp giảm tối đa tiếng ồn từ bên ngoài tác động vào trong khoang lái.
Phần nắp phía trên động cơ đặt sau được sửa đổi lại, tạo không gian chứa mui khi mở ra.
Ngoài ra, thiết kế tổng thể của xe vẫn tương tự phiên bản coupe. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt được chia là 3 hốc hút gió lớn.
Cụm đèn pha có thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý nổi bật vởi dải đèn LED định vị trải dài. Cản trước ốp carbon.
Nhiều chi tiết khác cũng được ốp carbon.
Ferrari 488 Spider được trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu kép đi kèm lốp 245/35 ở phía trước và 305/30 ở sau. Cùm phanh Brembo carbon Ceramic màu đỏ nổi bật.
Đuôi xe thể thao nổi bật với hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên giống như phiên bản 458 Speciale.
Cụm đèn hậu dạng LED hình tròn truyền thống, cản sau của xe là những cánh chia gió cỡ lớn đậm chất thể thao.
Tiến vào bên trong, nội thất của chiếc Ferrari 488 Spider được bọc da màu da bò sang trọng, nhiều chi tiết ốp carbon siêu nhẹ.
Vô-lăng 3 chấu bọc da và ốp carbon. Tích hợp nút khởi động, hệ thống nâng hạ gầm, các chế độ lái khác nhau. Ngay phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số bằng tay làm từ chất liệu carbon.
Nút đóng/mở mui xe được đặt vị trí giữa 2 ghế.
Cả 2 ghế ngồi đều có khả năng chỉnh điện nhiều hướng khác nhau.
Ghế ngồi đậm chất thể thao trên mẫu xe này.
Do động cơ đặt sau nên khoang chứa đồ được di chuyển lên trước.
Ferrari 488 Spider sở hữu khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép đặt giữa sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1.
Nhờ khối động cơ mạnh mẽ này Ferrari 488 Spider có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3 giây, từ 0-200 km/h khoảng 8,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Ý kiến đánh giá (1)