11:35  | 

Honda Việt Nam tài trợ 2,5 tỷ đồng cho những hoạt động khuyến học

Năm 2016, trong khuôn khổ Cuộc thi “Ý tưởng Trẻ thơ” do Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm 2008, dành cho học sinh các trường tiểu học trên cả nước, Honda Việt Nam cam kết trích ra số tiền 2,5 tỷ đồng trao tặng 680 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập thuộc 68 trường tiểu học, và 12 thư viện đạt chuẩn Quốc gia cho 12 trường tiểu học nghèo trên cả nước.

Công ty Honda Việt Nam cho biết, những hoạt động khuyến học này sẽ không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn giúp các em có thêm động lực để học tập, hình thành thói quen đọc sách, mở rộng kiến thức và dám theo đuổi ước mơ của riêng mình. 

Honda Việt Nam tài trợ 2,5 tỷ đồng cho những hoạt động khuyến học ong-kiwamu-kayano-pho-tgd-cong-ty-honda-viet-nam-trao-tang-trang-thiet-bi-thu-vien-cho-truong-che-cu-nha-tai-tinh-yen-b.JPG

Cuộc thi được phổ biến tại các trường tiểu học trên cả nước nhằm khuyến khích các em nhỏ thể hiện khả năng tư duy, quan sát, sáng tạo và dám mơ ước thông qua các ý tưởng, phát minh mà các em gửi gắm qua tranh vẽ.

Cụ thể, Honda Việt Nam (HVN) đã trao tặng 680 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập thuộc 68 trường tiểu học và 12 thư viện đạt chuẩn Quốc gia cho 12 trường tiểu học nghèo thuộc 12 tỉnh bao gồm Yên Bái, Nam Định, Thừa Thiên Thuế, Quảng Trị, Lâm Đồng, Gia Lai, Tây Ninh, An Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” quyết định mở rộng số lượng trường được trao tặng từ 10 trường năm 2015 lên 12 trường năm 2016.

Ngoài ra, mỗi thư viện sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị đồng bộ và đảm bảo chất lượng gồm: Bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính, bàn ghế thủ thư, ti-vi và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, cùng khoảng 2.300 đầu sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi, trị giá cho mỗi thư viện lên đến 180 triệu đồng. 

Hy vọng thư viện sẽ không chỉ đơn thuần là nơi đọc sách mà sẽ là “góc học tập” yêu thích và việc xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày sẽ giúp các em nhỏ học thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từ đó hoàn thiện bản thân và hình thành kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm