Thứ Bảy, 14/12/2024 | 07:02
15:51 |
Ngắm kỹ sedan hạng sang Lexus LS 2018 trên sân khấu Detroit
Lexus LS 2018 vừa chính thức được ra mắt tại Detroit Motor Show 2017 sau tròn 28 năm kể từ khi phiên bản đầu tiên được giới thiệu cũng chính tại triển lãm này.
Thế hệ thứ 5 của Lexus LS ra đời trong hoàn cảnh mẫu xe này đang dần “lép vế” trước các đối thủ sừng sỏ đến từ Đức là BMW 7-Series, Mercedes S-Class hay Audi A8. Những đối thủ trong cùng phân khúc tỏ ra quá mạnh bởi thế hệ mới đã được trang bị hàng tá những công nghệ hiện đại, những hệ thống hỗ trợ cũng như mang đến sự thoải thoải, an toàn tối đa cho người dùng.
Lexus LS 2018.
Và để không bị tạo khoảng cách quá xa trong phân khúc, thế hệ thứ 5 của Lexus LS vừa chính thức được trình làng tại Detroit Motor Show 2017, nơi mà 28 năm trước, chiếc Lexus LS đầu tiên lộ diện. Phiên bản mới đã được các kĩ sư chau chuốt lại rất nhiều cả nội ngoại thất cũng như công nghệ giúp mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng.
Ngôn ngữ thiết kế trên Lexus LS 2018 vẫn là L-Finesse - Ngôn ngữ thiết kế được áp dụng trên tất cả những mẫu xe của Lexus thời điểm hiện tại.
LS 2018 còn được phát triển trên nền tảng khung gầm mới (GA-L) mà Lexus chuyên áp dụng cho các mẫu xe cao cấp của mình, nền tảng này tương tự với người anh em LC 500 từng được giới thiệu trước đó.
Thế hệ thứ 5 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.235 x 1.900 x 1.450 mm, chiều dài trục cơ sở 3.125 mm (ngang ngửa với BMW 7-Series và Mercedes-Benz S-Class). So với phiên bản tiền nhiệm, xe rộng và thấp hơn trong khi chiều dài trục cơ sở tăng thêm 33 mm.
Cụm lưới tản nhiệt hình con suốt với những nan ngang xếp chồng trước đó nay đã được thay thế bằng kiểu ma trận làm từ hợp kim sáng tinh tế. Cụm đèn pha LED thiết kế sắc sảo, đèn định vị hình chữ L. Hai hốc hút gió 2 bên cản được tinh chỉnh lại.
Xe được trang bị mâm đa chấu tùy chọn kích thước 19 hoặc 20 inch với thiết kế ấn tượng.
Ở phía sau, LS 2018 vẫn mang đậm ngôn ngữ L-Finesse.
Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED có thiết kế tạo hình chữ L xếp chống ấn tượng, nhiều chi tiết nẹp kim loại mạ chrome sáng bóng.
Về trọng lượng, LS thế hệ mới được sử dụng các chất liệu nhôm và vật liệu siêu nhẹ nên xe nhẹ hơn bản trước đó tới 91 kg.
Tiến vào bên trong, nội thất của LS 2018 được thiết kế lại hoàn toàn, sử dụng những chất liệu cao cấp nhất mà hãng hiện có.
Gỗ ốp trên bảng tap-lô thiết kế ấn tượng với những đường kẻ tạo hình như một khung nhạc. Màn hình cảm ứng đặt tại vị trí trung tâm có kích thước lớn tích hợp những tích hợp hệ thống giải trí hiện đại nhất mà Lexus hiện có. Một điểm nhấn đáng chú ý trên xe chính là hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) với kích thước lên đến 24 inch (được xem là lớn nhất từ trước tới giờ) và một màn hình định vị vệ tinh 12,3 inch.
Vô-lăng bọc da ốp gỗ tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái.
Hàng ghế trước chỉnh điện 28 hướng tích hợp chức năng massage và làm mát lưng ghế. Hàng ghế sau đậm chất “sang trọng” và rộng hơn với bản trước đó.
LS 2018 sở hữu hệ thống âm thanh 3D Mark Levinson với một loạt các loa trên trần xe.
Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này lại nằm ở khoang sau - nơi mà những chủ nhân thường tại vị.
Hai màn hình giải trí kích thước lớn được gắn phía sau tựa đầu hàng ghế trước, kệ tỳ tay chính giữa tích hợp nhiều công nghệ tiện ích hỗ trợ người dùng như chỉnh ghế, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, lượng gió, ....
Ghế ngồi được bọc da cao cấp với những đường chỉ may nổi tinh tế. Kệ tỳ tay giữa có thể nâng lên tạo thành một vị trí ngồi thứ 3.
LS 2018 sở hữu một loạt các công nghệ an toàn mới bao gồm hệ thống cảnh báo người đi bộ (Intuitive Pedestrian Detection), hệ thống lái chủ động Active Steering. Ở hệ thống này, khi xe phát hiện người đi bộ hoặc các chướng ngại vật khác thì xe sẽ tự động hãm phanh và đi vòng quanh nhưng vẫn nằm trong một làn đường.
LS 2018 được trang bị khối động cơ V6 tăng áp kép mới, dung tích 3.5 lít, công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới (động cơ này được hãng phát triển thông qua công nghệ F1). Với khối động cơ trên xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ 4,5 giây.
Hoàng Huy (Trithucthoidai)
Ý kiến đánh giá