07:30  | 

Ngạc nhiên với mẫu xe "siêu" thông minh Toyota Concept-i

Sở hữu trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), Toyota Concept-i được xem là một trong những mẫu xe tiên tiến và thông minh nhất trong tương lai.

Tại triển lãm CES năm nay, Toyota đã chính thức giới thiệu một chiếc xe tiên tiến được trang bị trí tuệ nhân tạo sẽ học tập và tự phát triển trí tuệ từ người lái có tên gọi “Concept-i”. Đây là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu Thiết kế CALTY của Toyota tại NewPort Beach, California.

Ngạc nhiên với mẫu xe Toyota Concept-i.

Toyota Concept-i được thiết kế để phục vụ tốt hơn cho người lái và được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến mang tên “Yui”, có thể kết nối xe với người ngồi lái và tự động học cách lái xe cũng như lịch trình của chủ xe.

Toyota Concept-i sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người lái thông qua một số công nghệ mới bao gồm sự kích thích thị giác và xúc giác theo dõi hoạt động đằng sau vô-lăng trong cả chế độ lái tự động hay lái bình thường.

Hệ thống sử dụng ánh sáng, âm thanh và thậm chí cả cảm ứng để tương tác với hành khách ngồi trong xe. Việc hạn chế sử dụng màn hình ở bên trong xe cho phép Concept-i cung cấp thông tin ở những nơi hay những lúc cần thiết. Ví dụ như đèn màu ở chỗ để chân cho biết xe đang ở chế độ lái thường hay lái tự động, trong khi đèn projector sẽ giúp cảnh báo điểm mù.

Bên cạnh đó, ngoại thất của Concept-i cũng được ứng dụng nhiều các tính năng mới. Các cửa sẽ chào hỏi người lái và hành khách khi đến gần xe, trong khi phía sau hiển thị chữ và tín hiệu để thông báo nguy hiểm.

Phát biểu tại triển lãm CES 2017, ông Gill Pratt - Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Toyota cho biết, mục tiêu cuối cùng của hãng là tạo ra một chiếc xe sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo “Yui” và đây sẽ là chiếc xe không có khả năng gây ra một vụ tai nạn. Với mục tiêu đó, công ty Toyota cho biết, họ hy vọng sẽ làm giảm đáng kể hơn 35.000 ca tử vong liên quan đến công nghệ tự động mỗi năm tại Mỹ trong vòng vài năm tới.

Tạm thời, Toyota vẫn chưa cho biết hệ dẫn động của Concept-i. Tuy nhiên, có khả năng Concept-i sử dụng mô-tơ điện và vẫn chưa biết Concept-i sẽ được sản xuất thương mại trong thời gian tới hay không.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm