07:38  | 

Toyota nâng cấp hệ thống nhận diện ICS giúp giảm đến 70% tai nạn giao thông

Hãng xe hàng đầu Nhật Bản – Toyota vừa nâng cấp hệ thống nhận diện Intelligent Clearance Sonar (ICS), hứa hẹn sẽ giảm thiểu đến 70% các trường hợp liên quan đến việc nhầm chân ga và 40% sự cố lùi xe.

Nhằm đảm bảo an hơn toàn trong quá trình lái xe cũng như cạnh tranh so với các đối thủ về các tính năng và công nghệ an toàn, Toyota cũng đã nâng cấp hệ thống an toàn Intelligent Clearance Sonar (ICS) nhằm cảnh báo cũng như giảm thiểu các vụ tai nạn tiềm ẩn trên đường.

Toyota nâng cấp hệ thống nhận diện ICS giúp giảm đến 70% tai nạn giao thông sonar-system-toyota-1.jpeg

Kể từ tháng 01/2015, Toyota đã thực hiện các nghiên cứu trên 63.000 xe gồm các mẫu Alphard, Vellfire và Prius tại thị trường Nhật Bản. Trong khi đó, có đến 26.000 chiếc xe được trang bị hệ thống nhận diện thông minh Intelligent Clearance Sonar (ICS) giúp xe sẽ tự động phanh nhằm giảm nguy cơ va chạm khi đang tham gia giao thông.

Từ khi Toyota nâng cấp hệ thống nhận diện ICS của mình trên các mẫu xe trên và kết quả cho thấy đã giảm thiểu đến 70% nguy cơ đạp nhầm chân ga và 40% các sự cố về lùi xe.

Toyota nâng cấp hệ thống nhận diện ICS giúp giảm đến 70% tai nạn giao thông sonar-system-toyota-1.jpg Toyota nâng cấp hệ thống nhận diện ICS giúp giảm đến 70% tai nạn giao thông sonar-system-toyota-2.jpg

Hệ thống ICS hoạt động thông qua việc sử dụng các cảm biến nằm ở quanh xe để phát hiện các trở ngại và kết hợp với bộ xử lý trung tâm của xe. Khi xe bất ngờ di chuyển do người lái nhầm lẫn chân ga hoặc nhận biết các chướng ngại vật ở phía trước/sau xe thì hệ thống ICS sẽ được kích hoạt phanh xe nhằm tránh được các va chạm và giảm thiểu thiệt hại do va chạm.

Việc nâng cấp hệ thống Intelligent Clearance Sonar (ICS) có thể coi là bước đi quan trọng trong việc nâng cao khả năng đảm bảo an toàn của các mẫu xe Toyota.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm