08:00  | 

Honda CR-V và Mazda CX-5: “Không khoan nhượng”

Hai mẫu xe hàng đầu trong dòng SUV 5 chỗ là Honda CR-V và Mazda CX-5 đang có một “cuộc chiến” không khoan nhượng trên mọi “mặt trận”.

Honda CR-V và Mazda CX-5 là những mẫu xe thuộc dòng crossover được lòng nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi người ta luôn có những cuộc so sánh giữa 2 mẫu xe này trên mọi góc độ từ doanh số bán hàng, các tính năng mới, khả năng vận hành và những cải tiến về động cơ.

Honda CR-V và Mazda CX-5: “Không khoan nhượng” crv-vs-cx5.jpgHonda CR-V và Mazda CX-5 là những mẫu xe thuộc dòng crossover được lòng nhiều người tiêu dùng Việt

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào cuối năm 2008, Honda CR-V với sự tổng hòa của các yếu tố Rộng rãi – Hiệu quả - Tiện dụng – Đáng tin cậy đã trở thành thương hiệu và là sự lựa chọn hàng đầu trong dòng SUV 5 chỗ. Đặc biệt, Honda CR-V thế hệ thứ 4 với những thay đổi toàn diện cùng với sự ra mắt của Honda CR-V 2.4 phiên bản cao cấp vào tháng 4/2016 đã nhanh chóng chinh phục khách hàng một cách thuyết phục. Kết thúc năm 2016, Honda CR-V đạt doanh số ấn tượng với 5.101 xe được bán ra, tăng trưởng 13 % so với năm 2015 và tiếp tục khẳng định được sức hút hàng đầu trong phân khúc xe SUV 5 chỗ tại Việt Nam với doanh số tích lũy gần 20.000 xe.

Honda CR-V và Mazda CX-5: “Không khoan nhượng” l1004211.jpgNăm 2016, Honda CR-V đạt doanh số ấn tượng với 5.101 xe được bán ra

Tuy đặt chân đến Việt Nam sau đối thủ, Mazda CX-5 cũng nhanh chóng gặt hái được những thành công đáng kể. Giảm giá và tặng ưu đãi là cách làm truyền thống của Trường Hải vài năm trở lại đây cho sản phẩm của mình, và CX-5 không phải là một ngoại lệ. Chiến lược này đóng góp lớn vào tăng trưởng mạnh doanh số của riêng mẫu xe này trong thời gian qua. Tại thời điểm trước Tết Nguyên Đán, phiên bản mới 2016 của CX-5 đã được giảm giá khoảng 70 triệu đồng so với thời điểm ra mắt vào đầu năm 2016 và Mới đây nhất, Mazda giảm giá CX-5 từ 35 đến 50 triệu đồng (tùy từng phiên bản) để tạo thêm áp lực cho CR-V tại Việt Nam.

Ở phía “bên kia chiến tuyến”, Honda không giảm giá xe nhưng cũng không chịu kém cạnh. Để đáp lại sự yêu mến đặc biệt của khách hàng, từ ngày 15/02/2017 đến hết ngày 31/03/2017, Honda Việt Nam thực hiện chương trình hấp dẫn: “Lộc vàng đầu xuân” dành cho khách hàng mua Honda CR-V”. Cụ thể, trong khoảng thời gian trên, khách hàng mua xe Honda CR-V và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% trong thời gian khuyến mại sẽ được nhận bộ “lộc vàng” may mắn đầy hấp dẫn với tổng giá trị lên tới gần 45 triệu đồng, bao gồm: 01 lượng vàng SJC 9999; 01 phụ kiện trang trí chính hãng: cánh lướt gió đuôi xe giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và cá tính hơn và tiền công sơn lắp đặt trên chiếc xe mà khách hàng đã mua.

Honda CR-V và Mazda CX-5: “Không khoan nhượng” l1004315.jpgHonda Việt Nam đang thực hiện chương trình hấp dẫn: “Lộc vàng đầu xuân” dành cho khách hàng mua Honda CR-V

Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ nhận được những hỗ trợ khác từ các Đại lý Honda Ôtô khi mua Honda CR-V. Honda Việt Nam hy vọng rằng những ưu đãi hấp dẫn trên sẽ gia tăng thêm niềm vui cho khách hàng sở hữu Honda CR-V bên cạnh sự thú vị khi cầm lái.

Nhìn chung, tính năng, trang bị, giá bán các phiên bản của CR-V và CX-5 đều gần tương đương nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn một chiếc xe thể thao mạnh mẽ giữ giá tốt với động cơ mạnh mẽ và nam tính thì Honda CR-V sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn. Còn nếu bạn yêu sự trẻ trung với động cơ vừa đủ mạnh mẽ đi trên mọi địa hình thì hãy làm điều ngược lại.

Khánh An (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm