09:39  | 

Toyota bán hơn 10 triệu xe hybrid trên toàn thế giới

Tập đoàn ô tô Toyota (TMC) công bố doanh số bán tích lũy toàn cầu của các mẫu xe hybrid đã vượt mốc 10 triệu1 chiếc tính đến ngày 31/1/2017.

Toyota đã cho ra mắt "Coaster Hybrid EV" vào tháng 8/1997 và mẫu xe du lịch Prius được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới trong tháng 12 cùng năm. Kể từ đó đến nay, các mẫu xe Toyota hybrid đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng trên toàn thế giới. Tháng 4 năm 2016, doanh số bán hàng của các mẫu xe Toyota hybrid đạt mốc 9 triệu xe, và chỉ 9 tháng sau, 1 triệu chiếc xe hybrid tiếp tục đến tay người tiêu dùng, nâng tổng doanh số tích lũy lên 10 triệu xe.

Toyota bán hơn 10 triệu xe hybrid trên toàn thế giới prius-the-4th-generation.jpgDoanh số các dòng xe hybrid tích lũy của Toyota vượt mốc 10 triệu chiếc.

Khi cắt giảm khí thải nhà kính ngày càng trở thành một vấn đề quy mô toàn cầu, thế hệ Prius đầu tiên đại diện cho những hành động cụ thể của Toyota hướng đến bảo vệ tài nguyên và các vấn đề môi trường liên quan của thế kỷ XXI. Đội ngũ phát triển Prius đã bị thuyết phục rằng, bất kể kết quả những nỗ lực của họ ra sao, sự phát triển của một chiếc xe hybrid là cần thiết cho tương lai, việc của họ là phải làm những thứ cần thiết hơn là những thứ có thể làm được. Với tư tưởng này, nhóm nghiên cứu đã đưa chiếc xe hybrid chở khách đầu tiên trên thế giới ra thị trường.

Prius đã nhận được sự yêu mến của khách hàng và trở thành đại diện cho những "chiếc xe thân thiện với môi trường". Hệ thống hybrid Toyota (THS), được tích hợp trong thế hệ Prius đầu tiên, phát triển thành THS II vào năm 2003, và đã được sau đó được áp dụng cho một loạt các mẫu xe Toyota khác. Ở thế hệ Prius thứ tư, mẫu xe này đã trở thành chiếc xe đầu tiên được xây dựng dựa trên nền tảng cấu trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA2), được phát triển không chỉ mang tinh thần hướng tới hoạt động môi trường, mà còn có khả năng vận hành vượt trội, mang đến cho khách hàng cảm giác hứng khởi khi lái xe.

Toyota ra mắt xe hybrid đầu tiên của mình cách đây 20 năm, trong bối cảnh những chiếc xe thân thiện với môi trường bắt đầu có những thay đổi đáng kể. Sự gia tăng số lượng của Prius dẫn đến việc tạo ra một tiêu chuẩn mới cho khách hàng khi lựa chọn những chiếc xe dựa trên hiệu suất môi trường của chúng. Khi số lượng các công ty phát triển và tung ra các loại xe hybrid tăng lên, thì một phân khúc mới được thành lập, phân khúc "xe lai". Ngày nay, nhiều khách hàng trên toàn thế giới đang chọn mua xe hybrid và xe tiết kiệm nhiên liệu khác, toàn bộ ngành công nghiệp ô tô có thể đóng góp nhiều hơn vào việc giải quyết vấn đề môi trường toàn cầu. Sau khi vượt qua mốc 10 triệu xe, Toyota sẽ tiếp tục tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Theo báo cáo tổng kết, tính đến ngày 31/1/2017, các dòng xe hybrid3 của Toyota đã giảm thiểu được xấp xỉ 77 triệu tấn4 khí thải CO2-  một tác nhân của hiện tượng nóng lên toàn cầu, so với những mẫu xe cùng kích cỡ và hiệu năng nhưng dùng nhiên liệu xăng thông thường. Toyota cũng đã ước tính rằng các xe hybrid đã tiết kiệm khoảng 29 tỷ lít xăng so với các phương tiện khác chạy bằng xăng với cùng thông số kĩ thuật.

1. Bao gồm các xe plug-in hybrid; dữ liệu của Toyota

2. Nền tảng cấu trúc mới của Toyota. Mục tiêu của TNGA là cải thiện đáng kể hiệu suất cơ bản của  các xe Toyota thông qua việc nghiên cứu, cải cách tối ưu hóa tổng thể, phát triển hệ thống truyền động với khung gầm xe.

3. Không bao gồm các xe Coaster Hybrid EV và“Quick Delivery 200”

4. Số lượng các xe đăng ký × quãng đường di chuyển × tiết kiệm nhiên liệu (hiệu quả nhiên liệu thực tiễn ở mỗi nước)× CO2yếu tố chuyển đổi

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm