15:15  | 

Toyota đồng hành cùng AFC Cup

Năm 2014, Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC - Asian Football Confederation).

Với sự hợp tác trên, Toyota tài trợ cho các giải bóng do liên đoàn tổ chức như Giải vô địch các Câu lạc bộ bóng đá châu Á (AFC Champions League), Cúp AFC (AFC Cup), Giải vô địch các CLB Bóng đá Futsal AFC (AFC Futsal Championship).
Qua hoạt động này, Toyota mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá tại các Quốc gia châu Á bằng việc hỗ trợ các hoạt động bóng đá nền tảng, nhằm nuôi dưỡng các tài năng bóng đá trẻ từ cấp quốc gia.

Toyota đồng hành cùng AFC Cup cac-em-se-dong-hanh-cung-cac-cau-thu-ra-san-1.jpg

Không nằm ngoài mục tiêu trên, tại Việt Nam, với mục tiêu trở thành “một công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp cho xã hội thông qua nhiều hoạt động bền vững và thiết thực tập trung vào các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục - Đào tạo, Môi trường và Văn Hóa, Xã Hội và thể thao.

Thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là một trong những hoạt động Toyota Việt Nam đặc biệt chú trọng trong những năm gần đây với cùng mục đích góp phần phát triển nền bóng đá nước nhà, cùng các tài năng trẻ đầy triển vọng. Các hoạt động đang được Toyota Việt Nam thực hiện trong những năm gần đây, bao gồm Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota từ năm 2015, Giải bóng đá Toyota các câu lạc bộ vô địch quốc gia khu vực sông Me Kong (TMCC) từ năm 2014 và trở thành nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V.league từ năm 2015 đến nay.

Trong đó, hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá và đào tạo các tài năng bóng đá trẻ cho Việt Nam, chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota” được Toyota Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015. Đây cũng là lần đầu tiên TMV tổ chức hoạt động bóng đá dành cho thiếu niên, dưới sự hỗ trợ của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Năm 2016, chương trình đã thu hút gần 2.500 em học sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước và 18 cầu thủ nhí xuất sắc nhất trong số này đã được lựa chọn vào đội tuyển đại diện cho TMV và Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu giao hữu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế. Năm nay, dự kiến “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017” sẽ tiếp tục được TMV tổ chức vào giữa năm nay.

Hôm nay (21/02), trong khuôn khổ vòng bảng của Cúp bóng đá châu Á (AFC Cup), đại diện Việt Nam là Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội T&T) sẽ thi đấu với Câu lạc bộ bóng đá Ceres Negros (Philippines) tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Vòng bảng tại Việt Nam sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng từ 21/02 đến 03/05/2017. Vé vào cửa theo dõi giải đấu dành cho khán giả yêu thích bộ môn thể thao vua sẽ được bán tại sân vận động Mỹ Đình.

Toyota đồng hành cùng AFC Cup doi-bong-da-thieu-nien-toyota-vn-thi-dau-giao-huu-tai-nhat-ban-nam-2016.jpg

Đặc biệt, các cầu thủ nhí đã từng tham dự Chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016” sẽ được tham gia dẫn các cầu thủ ra sân trong phần khai mạc. Đây là cơ hội cho các em được đồng hành cùng những “thần tượng bóng đá” của mình, và cũng là một món quà tinh thần ý nghĩa dành cho các cầu thủ Việt Nam trước những trận đấu lớn. Đây là năm thứ 4, các cầu thủ nhí từ chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota” được tham dự hoạt động này. Các em cũng sẽ tiếp tục tham gia chương trình trong suốt Giải đấu tại Hà Nội.

AFC Cup là giải đấu thường niên dành cho các câu lạc bộ mạnh nhất đại diện cho các quốc gia châu Á. Năm nay, giải quy tụ 35 đội đến từ các quốc gia khu vực châu Á, chia làm 9 bảng và bắt đầu khởi tranh từ tháng 1/2017. Đại diện Việt Nam là Hà Nội T&T nằm trong bảng G, và câu lạc bộ bóng đá Than Quảng Ninh trong bảng H.

L.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm