08:05  | 

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm

Vắng khách – đó là tình trạng chung của nhiều showroom kinh doanh xe ôtô đã qua sử dụng dịp đầu năm mới tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, các tuyến phố đặt nhiều showroom kinh doanh ôtô cũ là Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Nguyễn Xiển… đều trong tình trạng vắng khách sau dịp Tết Nguyên đán.

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-3.jpgCác showroom xe cũ "khai xuân" muộn đầu năm

Anh Dương (chủ một showroom xe cũ) cho hay: “Mình mở cửa từ hôm mùng 6 Tết. Như thực ra mở cửa để lấy ngày thôi chứ từ hôm đó đến hôm nay là mùng 9 Tết, gần như không có khách nào đến hỏi mua xe. Mấy anh bạn bên cạnh biết thế cũng “khai xuân” muộn, đóng cửa rủ nhau đi Lễ chùa”.

Theo giới kinh doanh xe, vì là tháng đầu năm nên nhiều người còn kiêng kỵ mua xe. Họ kiêng xuất tiền của vì sợ bị "dông" cả năm. “Thực ra thì năm nào cũng thế. Tôi làm bán xe nhiều năm nay, ít người nào thực hiện giao dịch mua xe ngay sau Tết lắm. Nếu cần mua thì họ đã mua trước đó để đi Tết rồi” – anh Hùng – một nhân viên kinh doanh xe cũ cho biết.

Trả lời qua điện thoại, anh Dũng (chủ doanh nghiệp kinh doanh xe đã qua sử dụng trên đường Lê Văn Lương) cho biết: “Đầu năm, showroom vắng khách là lẽ đương nhiên. Vì thế đến ngày 10 âm tớ mới mở cửa hàng. Coi như đây là thời gian nghỉ ngơi, gia đình, anh em kinh doanh rủ nhau đi chùa cầu mua may, bán đắt”.

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-8.jpgNhiều showroom xe vẫn "cửa đóng, then cài"

Cũng theo anh Dũng, không chỉ đầu năm vắng vẻ. Xe cũ năm nay từ trước Tết cũng không bán chạy như mấy năm trước. “Người mua giờ có quá nhiều lựa chọn. Xe mới của các hãng bán ra giá cũng rất hợp lý. Cận Tết vừa rồi khách tìm đến mua xe cũ ít cũng là vì họ đợi hẳn ra giữa năm 2017, nhiều mẫu xe mới sẽ giảm giá lúc đó mới xuất tiền mua. Nói chung, giờ kinh doanh xe cũ khó khăn. Cũng phải có kế hoạch, chiến lược đàng hoàng thì mới mong bán được xe” – Anh Dũng lý giải.

“Đầu năm mới bảo nói rủi. Nhưng thực tế cho thấy năm nay sẽ tiếp tục là một năm kinh doanh vất vả cho xe cũ. Sang năm 2017, nước ta sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới với xe ôtô lắp ráp và nhập khẩu. Cụ thể là các xe ôtô phải đáp ứng yêu cầu khí thải Euro 4 (hiện tại là Euro 2) nên các hãng xe tăng cường đẩy các xe có công nghệ cũ ra thị trường với nhiều chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn gây áp lực cạnh tranh cho thị trường xe ôtô cũ”.

“Đó là chưa kể thuế đối với xe có dung tích xi lanh nhỏ hơn 1,5L giảm, giá xe loại này giảm nên khách hàng có nhiều lựa chọn đối với xe mới mà không còn “mặn mà” với xe đã qua sử dụng nữa” – Anh Dũng kết luận.

Một số hình ảnh showroom xe cũ sau Tết:

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-6.jpgVắng khách đầu năm, giới kinh doanh xe đóng cửa đi chùa

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-7.jpgMột showroom xe cũ trên đường Lê Văn Lương vẫn im lìm dù đã mùng 9 Tết

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-5.jpg

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-4.jpgĐầu năm, khách hàng kiêng kỵ mua xe nên showroom xe cũng không sớm mở cửa

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-2.jpgShowroom nào mở hàng sớm thì cũng rất vắng khách

Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm showroom-xe-cu-1.jpg

Thế Đạt (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm