Chủ Nhật, 13/10/2024 | 01:11
07:30 |
Siêu môtô Honda CBR1000RR FireBlade 2017 đầu tiên tại Việt Nam
3 chiếc Honda CBR1000RR Fireblade 2017 đầu tiên tại Việt Nam vừa được một showroom tư nhân tại Sài Gòn đưa về. Đây chính là những chiếc CBR1000RR 2017 thuộc lô hàng đầu tiên tại Đông Nam Á.
- ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE AUTODAILY: https://goo.gl/EMvSeB
Trước đó, hãng xe máy Nhật Bản – Honda đã trình làng phiên bản tiêu chuẩn CBR1000RR Fireblade 2017 tại triển lãm EICMA diễn ra hồi năm ngoái. Đến nay, mẫu super-bike này cũng đã chính thức cập bến “dải đất hình chữ S” dưới dạng nhập khẩu tư nhân.
Honda CBR1000RR FireBlade 2017 đầu tiên "chào" thị trường Việt Nam.
So với phiên bản tiền nhiệm, CBR1000RR mới sở hữu một số chi tiết khác biệt như cụm đèn pha đôi thiết kế sắc sảo sử dụng công nghệ LED toàn phần, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED có thiết kế nhỏ gọn bắt mắt. Thiết kế bộ quây đầu nhỏ hơn, bộ tản nhiệt mỏng hơn khoảng 30 mm. Màn hình TFT giống với “siêu phẩm” RC213V-S Fireblade.
Honda CBR1000RR Fireblade 2017 được trang bị giảm xóc trước Showa BPF đường kính 43 mm và giảm sóc mono-shock cùng thương hiệu ở phía sau. Cặp mâm có thiết kế từ hợp kim nhôm nhẹ 5 chấu đi kè lốp kích thước 120/70 cho bánh trước và 190/50 ở bánh sau.
Thay đổi lớn nhất trên mẫu siêu mô tô 1000 phân khối này chính là hệ thống khung sườn. Các kỹ sư Honda đã thiết kế lại khung sườn trên CBR1000RR thế hệ mới với độ cứng lớn hơn, khả năng chịu kéo tăng 10%. Nhiều chi tiết trên xe sử dụng chất liệu Magie và titan. Gắp sau cũng được cải thiện về độ cứng, trọng lượng gắp giảm 300g, khung phụ giảm 600g và trọng lượng tổng thể giảm 1,2 kg so với phiên bản tiền nhiệm.
Honda CBR1000RR 2017 được ứng dụng khá nhiều công nghệ điện tử. Hệ thống điều khiển bướm ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, sang số nhanh, Traction control với 9 cấp độ (HSTC theo cách gọi của Honda), kiểm soát phanh với 3 chế độ khác nhau, …. CBR1000RR 2017 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm Track, Winding và Street, ngoài ra còn có 2 chế độ lái khác do người dùng tự cài đặt.
Honda CBR1000RR 2017 vẫn được trang bị khối động cơ 998 phân khối tuy nhiên tỉ số nén đã được tăng từ 12,3:1 lên 13:1, vòng tua máy tăng từ 12.500 v/p lên 13.000 v/p, cụm lọc gió mới, họng hút gió có kích thước tăng 2mm, áp lực phun nhiên liệu tăng 14%, … giúp công suất tối đa tăng thêm 10 mã lực và ở mức 190 mã lực. Hộp số loại 6 cấp tích hợp chức năng sang số nhanh hỗ trở cả 2 chiều lên và xuống.
Việc tăng hiệu suất động cơ cũng là điều kiện cần thiết để xe có thể cạnh tranh với các đối thủ “đáng gờm” nhừ Kawasaki ZX-10R và Yamaha YZF-R1. Về trang bị an toàn, Honda mang đến cho CBR1000RR Fireblade 2017 hệ thống phanh đĩa đôi ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau. Cùm phanh là loại Tokico. Hệ thống phanh ABS theo góc cua xuất hiện theo dạng tùy chọn.
>>> Ảnh chi tiết Honda CBR1000RR Fireblade 2017 đầu tiên ở Sài Gòn
- Những tên trộm mê Honda CBR1000RR
- Cận cảnh "quái thú" Honda CBR1000RR SP 2014 tại Hà Nội
- Siêu mô tô Honda CBR1000RR SP đầu tiên tại Việt Nam
- Honda CBR1000RR Fireblade 2012 – Đừng vội thất vọng
Thành Nhơn (Trithucthoidai)
Ý kiến đánh giá (1)