12:19  | 

Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016 - 2017

Vừa qua, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT), Sở Giáo dục & Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh và Ban An toàn Giao thông (ATGT) Tp. Hồ Chí Minh tổ chức “Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016-2017” tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (TSEP) nhằm giáo dục và nâng cao ý thức, kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh tiểu học. Với việc thực hiện thường niên chương trình này trong suốt 11 năm qua, TMV mong muốn chung tay vun đắp, góp phần xây nên văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam.

Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016 - 2017 toyota-atgt-2.jpg

Kể từ năm học 2007-2008, “Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn” cấp tỉnh và cấp quốc gia được tổ chức thường niên. Chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh và thầy cô giáo. Đồng thời, chương trình đã góp phần thúc đẩy công tác xã hội hóa và nâng cao vai trò của cấp địa phương trong công tác giáo dục và nâng cao ý thức ATGT cho học sinh tiểu học. Đến nay, đã có 68 hội giao lưu cấp tỉnh và 8 hội giao lưu cấp quốc gia được triển khai trên cả nước.

Năm nay, chương trình giao lưu tiếp tục được tổ chức tại 08 tỉnh và thành phố trên cả nước bao gồm: Cao Bằng, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Khánh Hòa, Tp. Hồ Chí Minh và Trà Vinh trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 3/2017.  Đặc biệt, năm nay, 4 đại lý TMV tại 4 tỉnh, thành phố bao gồm Toyota Bắc Ninh (Bắc Ninh), Toyota Hải Dương (Hải Dương), Toyota Nha Trang (Khánh Hòa) và Toyota Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) cũng tham gia hỗ trợ công tác triển khai chương trình. Đây là điểm mới của chương trình nhằm thể hiện ý thức, trách nhiệm đóng góp tích cực cho cộng đồng của không chỉ TMV mà còn của các đại lý trong hệ thống Đại lý Toyota tại Việt Nam.

Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016 - 2017 toyota-atgt-1.jpg

Với mong muốn cải tiến và nâng cao hơn nữa chất lượng chương trình, năm nay các nội dung, tình huống giao thông thực tế đa dạng tiếp tục được lồng ghép trong hội giao lưu giúp các em vận dụng tốt những kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tế tham gia giao thông.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn năm học 2016-2017 được tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám (15 Đường Tần Phú, Phường Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) đã chào đón sự tham gia của 100 học sinh (chia làm 10 đội) và 20 giáo viên đến từ các trường tiểu học tại thành phố. Chương trình giao lưu diễn ra trong không khí vô cùng hào hứng, sôi động và hấp dẫn với sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo. Đây thực sự trở thành một ngày hội ATGT đáng nhớ với nhiều thông điệp ý nghĩa về ATGT. Đội đạt giải Nhất tại hội giao lưu ngày hôm nay sẽ được lựa chọn tham gia “Giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia năm học 2016-2017” diễn ra trong tháng 3 năm 2017 sắp tới tại Tp. Hồ Chí Minh.

Anh Quân (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm