07:00  | 

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm”

Sở hữu kích thước lớn, thiết kế hiện đại, 7 hoặc 8 chỗ ngồi rộng rãi phù hợp cho cả gia đình, trang bị tiện nghi hiện đại và cao cấp đi kèm động cơ mạnh mẽ chính là thế mạnh của những mẫu SUV cỡ lớn đến từ Mỹ.

1. Cadillac Escalade

Được mệnh danh là “khủng long Mỹ”, Cadillac Escalade chính là mẫu SUV cỡ lớn đến từ Mỹ có số lượng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Tất cả đều được đưa về theo dạng nhập khẩu tư nhân bởi hiện tại Cadillac vẫn chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” Cadillac.jpg

Hiện có 3 phiên bản chính của Cadillac Escalade thế hệ mới đang lăn bánh tại Việt Nam bao gồm tiêu chuẩn (chiều dài 5.330 mm), trục cơ sở kéo dài ESV (chiều dài tổng thể 5.697 mm) và phiên bản cao cấp Platinum. Một số điểm nổi bật ở mặt thiết kế của Escalade bao gồm đèn pha và đèn hậu dạng LED, lưới tản nhiệt cỡ lớn làm từ kim loại mạ chrome, mâm xe 7 chấu trên bản tiêu chuẩn và đa chấu trên bản Platinum.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” dsc-6831.jpg

Với kích thước khổng lồ, Escalade sở hữu một không gian nội thật vô cùng sang trọng và rộng rãi. Toàn bộ bên trong xe đều được làm từ những chất liệu cao cấp như khảm gỗ, ghế được bọc da tích hợp hệ thống sưởi ấm ngày đông và mát xa cho người lái với 18 vị trí chỉnh điện. Escalade là mẫu SUV cỡ lớn với 3 hàng ghế đảm bảo sự rộng rãi, thoải mái và dễ chịu cho người ngồi dù ở ghế lái hay hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 2 có thiết kế riêng biệt hoặc liền khối tùy thuộc từng phiên bản.

Một số trang bị tiện nghi trong xe bao gồm 2 màn hình LCD rộng 7 inch cho hàng ghế thứ 2, hệ thống giải trí CUE với màn hình lên đến 12,3 inch, hệ thống âm thanh Bose. "Khủng long Mỹ" sử dụng động cơ EcoTec3 V8 dung tích xy-lanh 6,2L sản sinh công suất 420 mã lực, momen xoắn cực đại 623 Nm. Xe được trang bị hộp số 8 cấp.

2. Ford Expedition 2018

Hiện đại hơn, bắt mắt hơn, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn chính là những gì Ford đã làm với Expedition 2018. mẫu xe Fullsize đến từ Mỹ sở hữu một ngoại hình mượt mà và ưa nhìn, giống với những gì các đối thủ như Cadillac Escalade, Chevrolet Suburban vốn đã làm từ vài năm trước. Ngôn ngữ thiết kế mới trên các mẫu SUV của Ford đã được áp dụng trên Expedition 2018.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” ford-expedition-2.jpg

Cụm lưới tản nhiệt khá giống đàn em Explorer, đèn pha liền khối lưới tản nhiệt tích hợp dải LED định vị. Cản trước lớn thể hiện sự mạnh mẽ. Thân xe sử dụng khá nhiều các chi tiết kim loại mạ chrome. Mâm xe có nhiều lựa chọn kích thước từ 17 – 22 inch. Expedition 2018 sở hữu ổ sạc điện thoại không dây; Wifi Hotspot; SYNC 3 tương thích Apple CarPlay và Android Auto; SYNC Conect; hệ thống âm thanh B&O 12 loa; 6 ổ cắm USB; 4 ổ điện 12V và 1 ổ cắm 110V tiện dụng cho những buổi dã ngoại. hành khác ở hàng ghế thứ 2 được trang bị màn hình LCD lớn phục vụ giải trí.

Expedition 2018 vẫn có thiết kế 8 chỗ người tương tự những mẫu SUV fullsize khác trên thị trường hiện nay. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có khả năng gập phẳng tạo không gian siêu rộng cho khoang chứa đồ phía sau. Ford Expedition 2018 được trang bị khối động cơ Ecoboost 3.5L V6 với trang bị auto Start-Stop kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

3. Chevrolet Suburban

Thời điểm hiện tại, Chevrolet Suburban thế hệ mới cũng đã có mặt tại Việt Nam tuy nhiên so với đối thủ Cadillac Escalade thì số lượng của Suburban không nhiều. Về thiết kế tổng thể, mẫu xe đến từ tập đoàn GM sở hữu phong cách tương tự như Escalade hay Expedition, vuông vức và đầy mạnh mẽ. Chiều dài tổng thể 5.700mm,  mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha 2 tầng chia cách bởi dải đèn LED định vị.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” suburban-1.jpg

Nội thất bên trong rộng lớn với 7 hoặc 8 ghế ngồi tùy thuộc vào từng phiên bản khác nhau. Hàng ghế đầu chỉnh điện, hàng ghế thứ 2 chỉnh cơ và có khả năng gập phẳng cùng hàng thứ 3 tạo không gian rộng lớn cho khoang chứa đồ. Tất cả đều được bọc da cao cấp. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống giải trí hiện đại bậc nhất của Chevrolet, vô-lăng 4 chấu tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” suburban-3.jpg 5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” suburban-2.jpg

Chevrolet Suburban sử dụng động cơ EcoTec3 V8 dung tích 5.3L sản sinh 355 mã lực, mô-men xoắn cực đại 383 Nm, hệ thống truyền động 2 bánh, hộp số 6 cấp và dung tích bình xăng lên đến 117L. Xe có giá bán tiêu chuẩn tại Mỹ từ 49.915 USD.

4. Lincoln Navigator 2018

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” 2018-lincoln-navigator-front-three-quarter-06.jpg

Nếu như Chevrolet Suburban có số lượng khá ít tại Việt Nam thì Lincoln Navigator còn ít hơn nữa. Hiện tại mới chỉ có duy nhất một chiếc Navigator 2015 được đưa về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân. Ở thế hệ 2018 mới ra mắt, thân xe được làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ, giúp giảm 90kg so với trước. Ngoài ra, Navigator 2018 trang bị động cơ tăng áp kép V6, cho công suất 450 mã lực, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” 2018-lincoln-navigator-rear-three-quarter.jpg

Thiết kế đầu xe được làm lại với lưới tản nhiệt dạng lưới, đèn định vị dạng LED, mâm xe đa chấu cực chất, cụm đèn hậu dạng LED thiết kế nối liền hai bên. không gian cabin của Navigator 2018 được thay đổi hoàn toàn và đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới trên thị trường SUV sang trọng. Xe sở hữu 3 hàng ghế và tích hợp hệ thống quản lý khoang hành lý độc đáo, tùy chỉnh ghế ngồi sau để tăng diện tích chứa đồ.

Navigator 2018 có hàng ghế trước kèm chức năng sưởi/làm mát, điều chỉnh 30 hướng. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 của Ford tương thích Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau gồm 2 màn hình 10 inch điều chỉnh.

5. GMC Yukon 2017

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” 2017-gmc-yukon-4dr-suv-denali-fq-oem-1-1280.jpg

Tương tự 2 người anh em trong cùng tập đoàn là Chevrolet Suburban và Cadillac Escalade, GMC Yukon cũng chính là một trong những mẫu SUV Fullsize ăn khách bậc nhất tại mỹ. Yukon phiên bản XL sở hữu thước tương tự Escalade ESV với chiều dài tổng thể 5.697 mm, Thiết kế không có nhiều sự khác biệt so với 2 mẫu xe anh em ngoài cụm lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu thiết kế nhỏ, mâm xe có nhiều tùy chọn khác nhau từ 20 – 22 inch.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” 2017-gmc-sierra-interior.jpg 5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm” 2017-gmc-yukon-xl-mov-interior-mm1-lightbox-960x540-01.jpg

Ở bên trong, GMC Yukon 2017 sở hữu thiết kế 7 hoặc 8 chỗ ngồi. Phiên bản XL sở hữu hàng ghế thứ 2 có thiết kế ghế ngồi tách biệt, chỉnh cơ, ghế lái chỉnh điện. Nội thất bọc da cao cấp đi kèm một số chi tiết ốp gỗ. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế khá giống với Chevrolet Suburban. GMC Yukon 2017 được trang bị khối động cơ V8 6.2L sản sinh công suất tối đa 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm hoặc V8 5.3L chô công suất 355 mã lực. Tại Mỹ xe có giá bán đề xuất từ 57.810 USD.

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm