08:00  | 

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội

Xuất xưởng tại Ý từ năm 2004, chiếc Lamborghini Gallardo này được đưa về Việt Nam thời điểm năm 2007 sau nhiều lần tu sửa và đổi chủ mới đây đã tái xuất trở lại trên phố Hà Nội với vẻ đẹp đầy hấp dẫn.

Tháng 5/2007, nhiều người đã phải ngỡ ngàng khi một chiếc Lamborghini Gallardo vàng óng bất ngờ xuất hiện tại hầm để xe của một khách sạn lớn tại Hà Nội. Thời điểm đó, siêu bò này nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận bởi đây chính là một trong những siêu xe gầm thấp đầu tiên về Việt Nam. Không những thế mẫu xe này lại thuộc một thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới mà đa phần mọi người đều biết đến.

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội lamborghini-gallardo-autodaily-5.jpg
Chiếc Lamborghini Gallardo được sản xuất năm 2004 về Việt Nam năm 2007 có dịp tái xuất tại Hà Nội.

Mặc dù không lâu sau đó, chiếc thứ 2, chiếc thứ 3 và nhiều siêu xe đình đám khác đến từ thương hiệu Ferrari, Mercedes, Aston Martin, … cũng được đưa về nước thế nhưng dư âm của chiếc Gallardo đầu tiên vẫn đọng mãi trong trí nhớ của nhiều dân chơi xe tại Việt Nam.

Thời điểm hiện tại, người ta khó có thể thống kê được Việt Nam hiện đang có bao nhiêu chiếc Gallardo vẫn còn có khả năng đang lăn bánh. Ngoại trừ chiếc Gallardo mui trần đời 2013 mới được đưa về năm ngoái, có lẽ chỉ còn chiếc được nhắc đến trong bài và chiếc thuộc phiên bản giới hạn SE tại Sài Gòn là vẫn còn khả năng di chuyển thường xuyên sau nhiều năm được đưa về.

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội lamborghini-gallardo-autodaily-8.jpg

Quay trở lại thời điểm cách đây 3 năm, khi mà một đại gia bí ẩn tại Hà Nội bất ngờ trưng dàn siêu xe đình đám của mình trên phố Nguyễn Du, nhiều người đã nhanh chóng nhận ra 2 trong số những siêu xe này là cặp đôi Lamborghini Gallardo đầu tiên về Việt Nam năm 2007. Được biết, 2 siêu bò này trước đó đã được một garage ôtô tại Hà Nội lấy phụ tùng “xẻ” từ chiếc từng gặp nạn tại Bà Rịa – Vũng Tàu để tu sửa lại thành hiện trạng như lúc bấy giờ.

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội lamborghini-gallardo-autodaily-7.jpg

Tuy nhiên đến nay, cũng chỉ có duy nhất chiếc trong bài vẫn còn khả năng lăn bánh thường xuyên trong khi chiếc còn lại vẫn chưa thấy xuất hiện trở lại sau khi gặp sự cố chết máy giữa đường hơn 2 năm trước. Đây cũng là điều không quá bất ngờ bởi đến những siêu xe hiện đại mới được đưa về Việt Nam cách đây không lâu cũng thường xuyên gặp phải trường hợp tương tự do sự khác biệt về môi trường, thời tiết đặc biệt là kiểu khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam khác xa quê nhà Ý xa xôi.

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội lamborghini-gallardo-autodaily-3.jpg

Được sản xuất từ năm 2004, đến nay đã tròn 13 tuổi, chiếc Lamborghini Gallardo đời đầu vẫn sở hữu một một vẻ ngoài cực kì hấp dẫn. Để chơi được những siêu xe này ở Việt Nam thời điểm hiện tại chắc chắn chủ nhân sẽ rất vất vả và phải là một người đam mê thực sự. Việc giữ cho xe vẫn hoạt động bình thường đã khó, nay còn phải luôn duy trì được mọi chi tiết thiết kế trên xe vẫn ổn định trông như vừa được xuất xưởng còn khó hơn.

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội lamborghini-gallardo-autodaily-4.jpg

Gallardo hiện đã không còn được Lamborghini sản xuất thế nên việc tìm kiếm phụ tùng sửa chữa và thay thế là rất khó khăn. Nếu có thì cũng phải nhập từ nước ngoài về với giá thành rất “chát”, không phải ai cũng có thể xuất hầu bao để thực hiện. Chưa kể đến việc đang di chuyển bỗng dưng chết máy và phải dùng xe cẩu đưa về chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến công việc cũng như hình ảnh của chủ xe trong mắt người đi đường.

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội lamborghini-gallardo-autodaily-2.jpg

Đổi lại, việc sở hữu được một mẫu xe đình đám tại Việt Nam một thời cũng là một niềm vui mà không phải muốn là có được. Có rất nhiều người hiện vẫn đang săn đón và tìm kiếm cơ hội để sở hữu chúng nhằm thỏa mãn niềm đam mê với dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử hãng siêu xe Ý.

Lamborghini Gallardo 13 tuổi khoe dáng trên phố Hà Nội lamborghini-gallardo-autodaily-6.jpg

Một số thông tin về Lamborghini Gallardo 2004 bao gồm động cơ V10 5.0L sản sinh công suất tối đa 493 mã lực, mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 309 km/h. Bánh trước kích thước 235/35 R19, bánh sau 295/30 R19. Xe có thiết kế 2 chỗ ngồi, chiều dài cơ sở 2.560 mm, thân xe dài 4.163 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.166 mm. Giá bán tại Mỹ thời điểm đó của Lamborghini Gallardo vào khoảng 160.000 USD.

Bài và ảnh: Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm