09:35  | 

Mitsubishi Outlander và Outlander Sport 2016 bị triệu hồi vì lỗi cửa

Khoảng 36.000 mẫu SUV Mitsubishi Outlander và Outlander Sport đời 2016 nằm trong danh sách bị triệu hồi vì cửa có thể tự mở khi đang chạy.

Tổng số xe bị ảnh hưởng là gần 36.000 chiếc, bao gồm hai phiên bản Outlander tiêu chuẩn và Outlander Sport đời 2016 ở thị trường Bắc Mỹ. Mitsubishi cho biết, các bộ phận bên trong chốt cửa có thể đã gặp lỗi kỹ thuật và khiến chốt không hoạt động ở nhiệt độ cao.

Mitsubishi Outlander và Outlander Sport 2016 bị triệu hồi vì lỗi cửa mitsubishi-outlander-sport-2016-2.jpg

Hãng xe Nhật Bản này đã biết được vấn đề này vào tháng 7 năm ngoái khi có một báo cáo về vấn đề đóng cửa phía sau của Mitsubishi Outlander và hãng đã mở một cuộc điều tra và đến tháng 12 cùng năm đã nhận được 23 báo cáo và yêu cầu bảo hành từ nhà máy ở Mỹ và Nhật Bản.

Cuộc điều tra vẫn tiếp tục cho đến hết tháng 3/2017 khi các kỹ sư kiểm tra các chốt cửa bị ảnh hưởng để cố gắng lặp lại tình trạng hỏng hóc. Các kỹ sư của Mitsubishi đã kết luận rằng, nhà cung cấp đã có vấn đề với chốt cửa trong quá trình sản xuất khiến chốt bị hỏng trong điều kiện nhiệt độ cao. Hậu quả là cửa xe mở trong khi xe đang chạy là một việc nguy hiểm.

May mắn là cho đến nay Mitsubishi vẫn không nhận được bất cứ thông tin nào về bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến sự cố này. Hãng cũng không công bố thời điểm chính xác bắt đầu triệu hồi Outlander và Outlander Sport . Tuy nhiên, khi có thông tin triệu hồi chính thức thì hãng sẽ thông báo đến các khách hàng nằm trong diện triệu hồi lần này của mình để đem xe đến kiểm tra và thay thế miễn phí.

Mitsubishi Outlander là mẫu xe nằm trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm