11:20  | 

Ôtô "cất cánh" trên đường đua drag, bị xé toạc giữa không trung

Tay đua Daniel Pharris đã may mắn thoát chết khi chiếc Alepa C7 Corvette bị xé toạc trên không trung đường đua drag khốc liệt ở Tulsa Raceway Park.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy, đầu trước của chiếc Alepa C7 Corvette đã bất ngờ lượn lên trên không ngay sau khi rời khỏi vạch xuất phát. Chiếc ôtô bay lên không trung, phần vỏ trước bị xé toạc rồi "hạ cánh" xuống bên phải đường đua.

Ôtô Chiếc C7 Corvette 'cất cánh'  trong khi tăng tốc trên đường đua.

May mắn, tay đua chuyên nghiệp Daniel Pharris an toàn tự bước ra khỏi xe sau vụ tai nạn.

Những hình ảnh được ghi lại trong giải đua Radial Revenge Tour tại Tulsa Raceway Park, tiểu bang Oklahoma, Mỹ vào Thứ Bảy tuần trước.

C7 Corvette được giới thiệu sử dụng động cơ tăng áp kép có công suất lên tới 4.000 mã lực. C7 đã xuất sắc vượt qua vòng loại trước khi bước vào trận bán kết.

Ôtô C7 Corvette khi còn nguyên vẹn.

Đua Drag được biết đến là một thể loại đua đơn giản của thể thao tốc độ. Cuộc đua chỉ có 2 xe tham gia, cùng xuất phát và chạy trên 2 làn đường thẳng song song với độ dài tiêu chuẩn là ¼ dặm - khoảng 402m. Xe nào cán đích trước sẽ thắng cuộc. Do đó, khả năng tăng tốc bứt phá của xe là yếu tố quyết định cho cuộc đua.

Ở phân hạng TFD (Top Fuel Dragster), xe có thể chạy ¼ dặm trong khoảng 4.4 giây. Đã từng có những chiếc xe đua trên đường đua drag phá kỷ lục này với thành tích 3.2 giây. Chiếc C7 Corvette ở vòng loại được ghi nhận đạt thành tích 3.79 giây.

Người ta dùng dù để phanh những chiếc xe này chứ không thể sử dụng những loại phanh thông thường. Động cơ cũng chỉ dừng khi ngừng cung cấp nhiên liệu.

Một số hình ảnh chiếc C7 Corvette sau khi 'hạ cánh' trên đường đua drag:

Phương Duy (theo Skreetcar)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm