14:49  | 

Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota "Chiếc ôtô mơ ước" lần thứ 6

Cuối tuần vừa qua, Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT) tổ chức Lễ trao giải cấp Quốc gia Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 6 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Kể từ khi thành lập tới nay, trong các hoạt động đóng góp xã hội của mình, TMV luôn chú trọng triển khai các hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực. Bởi TMV tin rằng nguồn nhân lực chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Các hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực này được TMV triển khai thường niên trong những năm qua bao gồm Học bổng Toyota và chương trình Monozukuri. Đặc biệt, kể từ năm học 2011-2012, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được triển khai dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước nhằm khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các em thông qua những bức tranh về “chiếc ô tô mơ ước”.

Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota Trong năm thứ 6 triển khai, cuộc thi đã nhận tổng số 544.200 bức tranh dự thi.

Trong năm thứ 6 triển khai, Cuộc thi được phát động rộng rãi tại các trường tiểu học trên cả nước và các đại lý TMV trên 3 miền Bắc-Trung-Nam vào trung tuần tháng 1/2017 với sự tham gia hào hứng của các em học sinh. Sau 2 tháng phát động (10/1-10/3), Cuộc thi đã nhận tổng số 544.200 bức tranh dự thi. Trong đó, một số tỉnh/thành phố có số lượng tranh vô cùng ấn tượng như Hà Nội (68.750), Vĩnh Phúc (41.850), Thanh Hóa (39.350)…. Các bức tranh thể hiện những ý tưởng vô cùng độc đáo và sáng tạo của các em nhỏ về một phương tiện giao thông hữu ích hướng tới tương lai của sự chuyển động, vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Với số lượng tranh khổng lồ vậy, Ban Giám khảo Cuộc thi bao gồm các giảng viên và chuyên gia mỹ thuật giàu kinh nghiệm đã phải đánh giá hết sức công tâm và kỹ lưỡng để chọn ra 168 bức tranh (tăng 48 tranh so với năm ngoái) xứng đáng được trao giải tại buổi lễ ngày hôm nay. Vì vậy, cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm 15 giải Nhất, 15 giải Nhì, 38 giải Ba và 100 giải Khuyến khích.

Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota Một số tác phẩm của các em học sinh.

Bên cạnh đó, trong tổng số 168 tranh đạt giải cấp Quốc gia, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản. Các thí sinh đạt giải Quốc tế (cùng người bảo trợ) sẽ được mời tham dự Lễ trao giải tổ chức vào tháng 8 năm nay. Bên cạnh đó, các em có cơ hội tham gia chuyến tham quan một nhà máy sản xuất ô tô của Toyota và trải nghiệm văn hóa đất nước mặt trời mọc.
Đến nay, Cuộc thi đã trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh có quy mô lớn nhất Việt Nam. Sau 6 lần tổ chức, cuộc thi đã nhận khoảng 2,9 triệu bức tranh dự thi từ các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Điều này thể hiện rõ sức lan tỏa rộng rãi và sức hút của cuộc thi. Đặc biệt, Việt Nam vinh dự khi có các tác phẩm đạt giải cao tại cuộc thi Quốc tế tổ chức tại Nhật Bản bao gồm: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 3 giải Khuyến khích.

Trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV trao giải cho một trong số em học sinh đạt giải nhất.

Trên thế giới, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” được khởi xướng và tổ chức thường niên bởi Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản kể từ năm 2004. Cuộc thi đang ngày càng thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em nhỏ tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh quốc tế dành cho học sinh có quy mô lớn nhất. Đến nay, Cuộc thi nhận được số lượng khổng lồ hơn 3,8 triệu tranh tham dự của các em nhỏ trên toàn thế giới.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm